สุพรรณบุรี-สีสันควันหลงประเพณีลอยกระทงประกวดนางนพมาศ

สุพรรณบุรี-สีสันควันหลงประเพณีลอยกระทงประกวดนางนพมาศ

ภาพ/ข่าว:มงคล สว่างศรี 

                             สีสันควันหลงประเพณีลอยกระทงประกวดนางนพมาศจำแลง

             สีสันควันหลงงานประเพณีลอยกระทง ประกวดนางนพมาศ ประกวดนางนพมาศจำแลง หรือสาวประเภทสอง ชมการแสดงตลกของนักเรียน การแสดงของเจ้าหน้าที่ อสม.ในงานประเพณีลอยกระทง วัดอัมพวัน อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี  ที่วัดอัมพวัน (หลวงพ่อโหน่ง) อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี นายไพทูรย์ วงค์วีรกูล นายอำเภอสองพี่น้อง นายวิโรจน์ คณูวัฒนา นายกเทศมนตรีเมืองสองพี่น้อง ร่วมกันเปิดงาน พร้อมด้วยนายภาณุ มิตรสันติสุข รองนายกเทศมนตรี นางสาวรัชช์นันท์ ชื่นสุขอุรากุล รองนายกเทศมนตรีและสมาชิกเทศบาลเมืองสองพี่น้อง ร่วมงานประเพณีลอยกระทง จัดโดยเทศบาลเมืองสองพี่น้อง ระหว่างวันที่ 30 ต.ค. – 1 พ.ย.2563 ในค่ำคืนสุดท้ายจัดให้มีการประกวดนางนพมาศและนางนพมาศจำแลงหรือสาวประเภทสองเพื่อสร้างสีสันภายในงาน บรรยากาศในงานมีประชาชนและนักท่องเที่ยวมาร่วมงานกันอย่างคึกคัก มีการประกวดนางนพมาศ ประกวดนางนพมาศจำแลง หรือสาวประเภทสอง และมีการแสดงของเจ้าหน้าที่ อสม.เพื่อให้มีประสบการณ์และมีโอกาสได้แสดงออกบนเวที สำหรับการประกวดนางนพมาศมีสาวงามจาก 19 ชุมในเขตเทศบาลเมืองสองพี่น้อง ส่งเข้าประกวดนางนพมาศ 19 คน ผลประกฎว่านางสาวสราวลี ยากลิ่นหอม คว้ารางวัลชนะเลิศ รับมงกุฎและเงินรางวัล พร้อมสายสะพายและถ้วยรางวัลไปครอง ส่วนนางสาวเพชรปวีณ เลิศคณารัตน์ คว้ารางวัลขวัญใจช่างภาพ และยังคว้ารางวัลชมเชย

            ส่วนการประกวดสาวประเภทสอง มีผู้เข้าประกวด 28 คน ผู้เข้าประกวดจะต้องแสดงความสามารถพิเศษ ทั้งร้องเพลง รำไทย เต้นลีลาศ เต้นประกอบเพลง เป็นการสร้างสีสันและสร้างความประทับใจให้กับผู้ชมในงานวันลอยกระทงคืนสุดท้าย สำหรับผลการประกวดนางนพมาศ จำแลง สาวประเภทสอง นายพรภัทร สำราญรื่น หรือน้องภูมิมี่ อายุ 21 ปี คว้ารางวัลชนะเลิศได้รับเงินรางวัล ถ้วยรางวัลและสายสะพาย สวมใส่ชุดสีแดงสดใสสวยไม่แพ้ผู้หญิง ส่วนนายรัชณีกร อดิสรดักดี หรือน้องพริกแกง อายุ 19 ปี ได้รางวัลรองอันดับ 1 และขวัญใจสื่อมวนชนไปครอง สำหรับสีสันเป็นการแสดงของตลกคณะโจ๊กเบบี้ เป็นตลกเด็กจิตอาสาของนักเรียนของโรงเรียนวัดใหม่นพรัตน์ (วัดดอนกลาง) โชว์ในชุดการแสดงการเต้นเด็กแฝดสาม ของ ด.ญ.สุพัตรา ว่องดี อายุ 9 ปี พร้อมทั้งเล่นตลกร่วมกับเพื่อนๆ สร้างความสนุกสนานให้กับผู้ที่มาร่วมงานเป็นอย่างมาก

              ด้านนายวิโรจน์ คณูวัฒนา นายกเทศมนตรีเมืองสองพี่น้อง กล่าวว่าการจัดงานประเพณีลอยกระทง เพื่อเป็นสืบสานและส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณีที่งดงามในวันลอยกระทง ทางเทศบาลเมืองสองพี่น้อง จึงได้จัดเวทีเพื่อให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการประกวดนางนพมาศและประกวดสาวประเภทสอง ซึ่งเปิดโอกาสให้นักเรียนนักศึกษาที่มีความสามารถได้มาแสดงออกทั้งความรู้ ความสามารถ และยังเป็นการสร้างสีสันสนุกสนานให้กับผู้ที่มาร่วมงานด้วย นอกจากนี้ในการประกวดยังมีรางวัลขวัญใจมหาชน ที่เปิดโอกาสให้พี่น้องประชาชนที่มาชมการประกวด ได้ร่วมทำบุญซื้อดอกไม้เพื่อนำมามอบให้ผู้เข้าประกวด รายได้จากการขายกระทงและดอกไม้จะมอบให้กับทางวัดอัมพวัน (หลวงพ่อโหน่ง) เพื่อนำไปบูรณะปรับปรุงสาธารณประโยชน์ต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!