อยุธยา-จัดพิธีสมโภชน์พระพุทธรูปแกะจากหินหยก หนักกว่า 3 ตัน

อยุธยา-จัดพิธีสมโภชน์พระพุทธรูปแกะจากหินหยก หนักกว่า 3 ตัน

ภาพ/ข่าว:นพดล บำเพ็ญสัตย์

        วัดตะโก จัดพิธีสมโภชน์พระพุทธรูปแกะจากหินหยก หนักกว่า 3 ตันไว้เป็นพุทธบูชาภายในวัดตะโก ภาพ/ข่าว นราเอก ตันศิริ ; นพดล บำเพ็ญสัตย์

          เมื่อเวลา 09:00 น.วันที่ 18 ตุลาคม 2563 ที่ วิหารจตุรมุข ใกล้เคียงกับ พระมหาธาตุเจดีย์ มงคลสิทธาจารย์ วัดตะโก ต.ดอนหญ้านาง อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา พระครูสิทธิสรคุณ พระอาจารย์แก้ว เจ้าอาวาสวัดตะโก ได้เป็นองค์พิธีเบิกเนตร พระพุทธรูปแกะจากหินหยก หนักกว่า 3 ตัน หรือ หลวงพ่อหยกทิพย์ ที่ได้รับการถวายจาก คุณฉันท์ทิพย์ กลิ่นโสภณ พร้อมด้วยญาติธรรม นำมาถวาย เพื่อเป็นพุทธบูชา ใช้เป็นสถานที่สวดมนต์ ไหว้พระ ปฏิบัติธรรม ของพุทธศาสนิกชน ทั่วไป โดยมีพระมหาชะโลม ปญฺญาวชิโร ป.ธ.9 เจ้าอาวาสวัดทิพย์สุคนธาราม เจ้าคณะอำเภอห้วยกระเจา จ.กาญจนบุรี เป็นประธานสงฆ์ พระภิกษุสงฆ์ สามเณร วัดตะโก 14 รูป เจริญพระพุทธมนต์ ในการนี้ พระครูสิทธิสรคุณ

             พระอาจารย์แก้ว เจ้าอาวาสวัดตะโก ได้เมตตาปะพรมน้ำพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ผู้มาร่วมพิธี หยก หรือที่ตามตำนานจีนเรียกกันว่า “หินแห่งสรวงสวรรค์” เข้ามามีบทบาทผูกพันกับวิถีชีวิตของมนุษย์มานานกว่า 4,000 ปีแล้ว มีต้นกำเนิดจากประเทศจีน ก่อนที่จะกระจายไปทั่วทุกมุมโลก สำหรับประเทศไทยนั้น นอกเหนือจาก พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร หรือ “พระแก้วมรกต” ที่ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นพระคู่บ้านคู่เมืององค์สำคัญแห่งกรุงรัตนโกสินทร์แล้ว ยังมีพระพุทธรูปหยกอีกมากมายประดิษฐานแทบทุกจังหวัด เพื่อให้สาธุชนได้กราบขอพรทั้งเรื่องโชคลาภและสุขภาพ โดย หลวงพ่อหยกทิพย์ ก็เป็นพระพุทธรูปหยก อีกองค์หนึ่ง ที่ คุณฉันท์ทิพย์ กลิ่นโสภณ พร้อมด้วยญาติธรรม นำมาถวาย วัดตะโก เพื่อเป็นพุทธบูชา กราบไหว้ ของพุทธศาสนิกชนทั่วไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!