ปราจีนบุรี-รับน้ำป่าท่วมต่อจาก จ.สระแก้วรอบสอง!

ปราจีนบุรี-รับน้ำป่าท่วมต่อจาก จ.สระแก้วรอบสอง!

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

            กบินทร์บุรี รับน้ำป่าท่วมต่อจาก จ.สระแก้วรอบสอง!ชาวนา –ไร่มันเร่งเก็บเกี่ยวกลัวเน่า!

            วันที่ 16 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี รายงาน สถานการณ์น้ำป่าในพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี บริเวณถนนบ้านหนองโดน-เนินสูง ต.วังตะเคียนอ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พื้นที่รอยต่อกับ จ.สระแก้ว พบ รับมวลน้ำป่าไหลบ่ามาจาก จ.สระแก้วรอบ 2 ทำให้น้ำเอ่อท่วมถนนสายดังกล่าว รถขนาดเล็กไม่สามารถผ่านได้ ระดับน้ำสูงเฉลี่ย10-50 ซม.ยาว 150 ม. นอกจากนี้พบมวลน้ำป่า ไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่นาข้าว ไม้ยูคาลิปตัส ของเกษตรกรในพื้นที่หลายร้อยไร่ มีแนวโน้มว่าน้ำเพิ่มขึ้น คาดว่าคืนนี้น้ำจะทรงตัว

             สำหรับน้ำในแม่น้ำปราจีนบุรีที่บริเวณชุมชนตลาดเก่ากบินทร์บุรี เทศบาลตำบลกบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี น้ำในต้นน้ำแม่น้ำปราจีนบุรี เพิ่มระดับขึ้น40-50 ซม. ทางจังหวัดได้จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังตลอดเวลา เนื่องจากพื้นที่ จ.สระแก้วยังคงมีฝนตกลงมาช่วงบ่ายที่ผ่านมาอาจทำให้น้ำเพิ่มขึ้น

             นายประสิทธิ์ รักศรี ชาวบ้านหนองโดนกล่าวว่า วานนี้(15ต.ค.) น้ำป่ายังไม่ไหลมาจาก จ.สระแก้ว ถนนผ่านระหว่างหมู่บ้าน ยวดยานยังผ่านไปมาได้ ตั้งแต่เช้าที่ผ่านมา นอกจากน้ำท่วมถนนแล้ว ยังไหลบ่าเข้าท่วมนาข้าว สวนยูคาลิปตัส ระดับน้ำลึกมากกว่า 1 เมตร เศษ ในนาข้าวหากท่วมสูงอยู่เกิน 2 คืน ต้นข้าวที่กำลังตั้งท้อง – ออกรวง จะฝ่อเน่าเสียทั้งแปลง สำหรับพื้นที่ติดแควพระปรง ต.บ้านนา อ.กบินทร์บุรี เกษตรกรไร่มันสำปะหลัง และข้าวนาปรัง ต่างเร่งถอนมันหนีน้ำ และ เกี่ยวข้าวหนีน้ำท่วมแล้ว หากไม่รีบเก็บเกี่ยวผลผลิตจะทำให้เน่าเสียราคาตก

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!