สระแก้ว-จระเข้ย่างริมทาง เมนูเด็ดราคาถูกไม้ละ 20 บาทสู้โควิด

สระแก้ว-จระเข้ย่างริมทาง เมนูเด็ดราคาถูกไม้ละ 20 บาทสู้โควิด

ภาพ/ข่าว : สวาท เกตุงาม

จระเข้ย่างริมทาง เมนูเด็ดราคาถูกไม้ละ 20 บาทสู้โควิด

          หลังจากเกิดวิกฤติโควิด-19 พ่นพิษ เศรษฐกิจทรุด โรงงานหลายแห่งล่มสลาย ผู้คนตกงานมากมาย หลายอาชีพมลายสิ้น เพื่อความอยู่รอดต้องหันเหชีวิต กลับบ้านสร้างอาชีพ สร้างรายได้ ยึดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ดำเนินชีวิตตามศาสตร์พระราชา สร้างความมั่นคงยั่งยืนให้กับชีวิตนายศักดิ์ดา เมฆฉาย หนุ่มวัยกลางคน อยู่บ้านเลขที่ 80 หมู่ 14 ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ตกงานจากสุพรรณบุรี หันมาทำเมนูอาหารรสเด็ด จระเข้ย่างริมทางราคาถูก ถนนสาย เขาฉกรรจ์-วังน้ำเย็น – จันทร์บุรี บ้านหนองสมบูรณ์ ต.คลองหินปูน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว สร้างรายได้อย่างงาม กระทั่งย่างไม่ทันลูกค้า

            นายศักดิ์ดา มฆฉาย เผยว่า บ้านเดิมอยู่ อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี ได้ย้ายมาอยู่ที่ ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว กับครอบครัว เนื่องจากได้รับผลกระทบจากโรคดโควิด-19 ต่อมาได้ทำหนังถึง ประมงจังหวัดสระแก้ว ขออนุญาต ค้าซากสัตว์ป่าคุ้มครอง ประเภทจระเข้น้ำจืด และได้รับอนุญาตให้ค้าได้ เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2563 – 8 มีนาคม 2564 โดยประกอบการค้า เนื้อจระเข้ย่าง ที่บริเวณริมถนน สายเขาฉกรรจ์ – วังน้ำเย็น บ้านหนองสมบูรณ์ หมู่ 7 ต.คลองหินปูน อ.วังน้ำเย็น ถ้าไปจาก อ.เขาฉกรรจ์ จะอยู่ริมถนนซ้ายมือ ห่างจาก อ.เขาฉกรรจ์ ประมาณ 7 กิโลเมตร และมีป้ายบอก ว่า จระเข้ย่างร้อนๆ 20 บาท
“ศักดิ์ดา” กล่าวอีกว่า ในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ยังไม่มีใครทำเมนูเนื้อจระเข้ย่าง จึงได้ลองทำดู เป็นเมนูย่าง ไม้ละ 20 บาท ปรากฏว่าได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี บางวันไม่พอขายเที่ยงวันก็หมด เนื่องจากเนื้อจระเข้ที่รับมามีจำกัด ต้องสดทุกวัน และจระเข้จะต้องมีอายุประมาณ 3 ปี เนื้อจะนุ่มไม่เหนียว เนื้อจระเข้ราคาค่อนข้างแพง แต่ก็ขายไม้ละ 20 บาท ได้กำไรน้อย แต่ก็เพื่อบริการลูกค้า ที่ได้รับผลกระทบจากโควิดด้วย โดยที่ร้านจะเปิดขาย ตั้งแต่เวลา 08.00 – 16.00 น. ทุกวัน และตามริมทางจะมีป้ายบอกเป็นระยะๆ เพื่อให้ลูกค้าที่ชอบเมนู จระเข้ย่างร้อนๆ ที่มีรสชาตินุ่มอร่อย มีแห่งเดียวในจังหวัดสระแก้ว

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!