เพชรบุรี-พบแล้ว หัวกระสุนในกะโหลกช้างป่าแก่งกระจาน หลังสแกนอย่างละเอียด

เพชรบุรี-พบแล้ว หัวกระสุนในกะโหลกช้างป่าแก่งกระจาน หลังสแกนอย่างละเอียด

ภาพ/ข่าว:สุรพล นาคนคร

       พบแล้ว หัวกระสุนในกะโหลกช้างป่าแก่งกระจาน หลังสแกนอย่างละเอียด พบหัวกระสุนอาร์ก้า พงส.ย้อนกลับไปสแกนหาอย่างละเอียด พบถูกยิงด้วยปืน 4 ขนาดกระหน่ำยิงอย่างโหดเหี้ยม

            สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 15 เม.ย.64 จนท.พิทักษ์ป่าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน สะกดรอยจนพบกลุ่มพรานชาวชาติพันธ์ล่าสัตว์ป่าในเขตอุทยานและเกิดการยิงปะทะกันและสามารถจับกุมกลุ่มพรานได้ 1 คน หนีรอดไปได้ 2 คน ตรวจยึดได้อาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุนและซากสัตว์ป่าจำนวนหนึ่ง ก่อนที่จะตรวจสอบพื้นที่ใกล้เคียงและพบซากช้างป่าเสียชีวิตในร่องห้วยตะนะมาไม่น้อยกว่าสองเดือน จึงได้ทำการตรวจร่องรอยและนำกระโหลกช้างซึ่งมีรูคล้ายถูกยิงด้วยกระสุนปืนจำนวน 2 รู ไปสแกนหาโดยละเอียด ล่าสุด มีรายงานว่า พบชิ้นส่วนหัวกระสุนปืน ฝังอยู่ภายในกะโหลก จึงพร้อมด้วยพนักงานสอบสวนสภ.แก่งกระจานพร้อมด้วยเครื่องตรวจหาโลหะกลับไปทำการสแกนค้นหาในบริเวณที่พบซากช้างป่าอีกครั้ง คราวนี้พบชิ้นส่วนและหัวกระสุนปืน รวม 54 ชิ้น แยกเป็นกระสุนปืนขนาด AK47 ลูกซองชนิดลูกปราย(9เม็ด) ลูกซองชนิดลูกโดด และหัวกระสุนปืนขนาดไรเฟิล รวม 4 ชนิด คาดถูกกลุ่มพรานรุมยิงจนตายในที่เกิดเหตุ

            สายวันนี้ 19 เม.ย.64 นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี เปิดเผยว่า จนท.อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานร่วมกับหน่วยเฉพาะกิจฯพญาเสือ และส่วนยุทธการฯ เข้าตรวจสอบหาวัตถุพยานเพิ่มเติม หลังจากเจ้าหน้าที่พบซากสัตว์ป่าคุ้มครอง (ช้างป่า) จำนวน 1 ซาก ซึ่งภายในกะโหลกช้างมีรูต้องสงสัย จำนวน 2 รู คาดว่าเป็นรูที่ถูกเจาะทะลุด้วยกระสุนปืน โดยทางพิสูจน์หลักฐานได้นำหัวกะโหลกช้างไปทำการสแกนอย่างละเอียดแล้วพบว่า มีชิ้นส่วนกระสุนปืนอาร์ก้าฝังอยู่ภายในหัวกะโหลก จึงพร้อมด้วยพนักงานสอบสวนสภ.แก่งกระจาน นำเครื่องสแกนหาโลหะไปตรวจสอบเพิ่มเติมที่บริเวณลำห้วยตะนะ จุดที่พบซากช้างป่าก่อนหน้า โดยทำการสแกนหาอย่างละเอียด พบโลหะคล้ายหัวกระสุน จำนวนมาก ประกอบด้วย หัวกระสุนปืนคาร์บิน หัวกระสุนปืน AK47 หัวกระสุนปืน ลูกซอง (ลูกปราย 9 เม็ด) หัวกระสุนปืน ลูกซอง (ลูกโดด) หัวกระสุนปืนไรเฟิล จำนวน 54 ชิ้น

              จึงได้รวบรวมวัตถุพยานทั้งหมดและนำไปร้องทุกข์กล่าวโทษต่อ พนักงานสอบสวนสภ.แก่งกระจาน เพื่อสอบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดในคดีนี้ต่อไป ส่วนจะเกี่ยวข้องกับนายซูดิ๊ เวนะ ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้ก่อนหน้าและอีก 2 คนที่ยังหลบหนีไปหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับการสอบสวนและหาความเชื่อมโยงกับวัตถุพยานที่พบในที่เกิดเหตุว่ามีความเกี่ยวข้องกันหรือไม่ เบื้องต้นยังไม่มีการตั้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมเกี่ยวกับซากช้างป่าตัวที่พบนี้แต่อย่างใด ส่วนผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอีกสองราย เจ้าหน้าที่ขอให้ออกมามอบตัวตามหมายเรียก หาไม่มาตามกำหนดก็จะต้องออกหมายจับต่อไป ซึ่งจากการสันนิฐาน พงส.สอบสวนสภ.แก่งกระจานเกี่ยวกับซากช้างป่าตัวดังกล่าวว่า น่าจะยิงลูกช้างตัวดังกล่าว (อายุประมาณ 10 ปี)ล้ม แล้วยิงซ้ำ จากนั้นจึงตัดอวัยวะไปชาย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!