ฉะเชิงเทรา-สอนให้เด็กปรับตัว ห้ามจับกลุ่มเล่นระหว่างพักเที่ยง

ฉะเชิงเทรา-สอนให้เด็กปรับตัว ห้ามจับกลุ่มเล่นระหว่างพักเที่ยง

ภาพ/ข่าว:สุรเชษฐ์  จันทร์ทอง

รร.วัดสัมปทวน สอนให้เด็กปรับตัว ในบรรยากาศการเรียนการสอบแบบ New Normal ครูนักเรียน ตรวจเข้มวัดไข้ ใส่แมสก์ทุกคน ห้ามจับกลุ่มเล่นระหว่างพักเที่ยง

          วันที่ 1 พ.ค.63 นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา ตรวจเยี่ยม ติดตามมาตรการ เตรียมความพร้อมเปิดภาคเรียน ปีการศึกษา 2563 ของ รร.วัดสัมปทวน ต.บางแก้ว อ.เมืองฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นโรงเรียนขยายโอกาส สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา ในสถานการณ์การแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยได้เน้นย้ำมาตรการสำคัญ คือเรื่องสุขอนามัย ก่อนเด็กเข้าโรงเรียน ทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย และ Face Shield ตลอดเวลา มีการตรวจวัดไข้ ใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ซึ่งหากตรวจพบว่า มีเด็กนักเรียนป่วย แค่อุณหภูมิใกล้เคียง หรือสูงกว่า 37.5 องศาเซลเซียส จะคัดแยกเด็กนักเรียน ไว้ที่ห้องพยาบาลเพื่อสำรวจโรค หากพบว่ามีความเสี่ยง จะแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบทันที

          นายกิตติ เปิดเผยว่า อบจ.ฉะเชิงเทรา ได้เตรียมพร้อมตามมาตรการของ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) โดยเรายึดหลัก “นักเรียนปลอดภัย” เป็นสำคัญ จัดสถานที่ ห้องเรียน โต๊ะเก้าอี้ อุปกรณ์การเรียนต่างๆ มีการทำความสะอาด และพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค มีการเว้นระยะห่างในห้องเรียน โดยทุกห้องจะเปิดพัดลมเพื่อให้ อากาศถ่ายเทใดสะดวก ห้ามจับกลุ่มเล่นระหว่างพักเที่ยง ขณะที่โรงอาหารก็ได้มีปรับปรุงโดยมีฉากกั้น บนโต๊ะอาหารทุกโต๊ะ สำหรับอาหารนั้นจะต้องสะอาดและปลอดภัย โดยกำชับ ครู ผู้เกี่ยวข้อง ต้องดูแลความสะอาด ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันจากการแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในสถานศึกษา.

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!