อยุธยา-ตรวจเยี่ยมโรงเรียนใน รับเปิดเทอมวันแรก

อยุธยา-ตรวจเยี่ยมโรงเรียนใน รับเปิดเทอมวันแรก

ภาพ/ข่าว: นพดล บำเพ็ญสัตย์ / นราเอก ตันศิริ 

นายอำเภอบ้านแพรก ตรวจเยี่ยมโรงเรียนในพื้นที่ เผยมีจัดการเรียนการสอนแบบ New Normal รับเปิดเทอมวันแรก ดำเนินการตามมาตรการหลักในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19

          เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 1 กรกฎาคม 2563 นายวัชรินทร์ รื่นถวิล นายอำเภอบ้านแพรก พร้อมด้วยปลัดอำเภอ สาธารณสุขอำเภอบ้านแพรก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านแพรก และผู้ช่วยเหลือเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อในเขตท้องที่อำเภอบ้านแพรก ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมและให้คำแนะนำเพื่อติดตามการปฏิบัติตามมาตรการผ่อนคลายระยะที่ 5 ตามข้อกำหนดที่ออกมาในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ในช่วงเปิดเรียน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 มีการมอบหน้ากากผ้า เจลล้างมือ และแอลกอฮอล์ ให้แก่โรงเรียน ประกอบด้วย โรงเรียนวัดโบสถ์ โรงเรียนวัดหลวงพ่อเขียว โรงเรียนวัดสำพะเนียง โรงเรียนบ้านแพรกประชาสรรค์ โรงเรียนโพธิราษฎร์บำรุงโรงเรียนวัดนครโปรดสัตว์ โรงเรียนวัดไก่เตี้ย และโรงเรียนวัดท้าวอู่ทอง ซึ่งอยู่ในพื้นที่อำเภอบ้านแพรก
          ซึ่งผลการปฏิบัติ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทุกโรงเรียนมีการเตรียมความพร้อมก่อนเปิดเรียนและปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนด ซึ่งจัดให้มีการตรวจคัดกรองโดยการวัดอุณหภูมิร่างกาย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ นักเรียนและคณะครูต้องใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าทุกคน พร้อมทั้งไม่ให้บุคคลอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในสถานศึกษา

          นายวัชรินทร์ รื่นถวิล นายอำเภอบ้านแพรก กล่าวว่า โรงเรียนต่างๆในพื้นที่อำเภอบ้านแพรก ต้องปิดมานานกว่า 3 เดือนเพราะผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรค COVID 19 ทำให้ทางอำเภอบ้านแพรก และโรงเรียนต่างๆในพื้นที่ ต้องมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 อย่างเข้มงวดเพราะเป็นการเปิดเรียนวันแรก ซึ่งทางโรงเรียนก็ได้ดำเนินการตามมาตรการหลักในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 โดยมีมาตรการคัดกรองวัดไข้และอาการเสี่ยงก่อนเข้ามายังโรงเรียน ให้ทุกคนสวมหน้ากากผ้า/หน้ากากอนามัยตลอดเวลา มีการจัดจุดล้างมือหรือเลยแอลกอฮอล์อย่างเพียงพอ มีการจัดระยะห่างระหว่างบุคคล มีการทำความสะอาดห้องเรียน/พื้นผิวสัมผัสร่วม เปิดประตูหน้าต่าง ระบายอากาศ มีการเหลื่อมเวลา ลดเวลาการทำกิจกรรมร่วมกันระหว่างเรียน และมีการแบ่งกลุ่มการเรียนสลับเวลาการเรียนกัน ผลการปฏิบัติ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทางโรงเรียนจะยืดการปฏิบัติตามมาตรการได้อย่างดีเยี่ยมสร้างความอบอุ่นใจให้กับผู้ปกครองและเด็กนักเรียนในช่วงเปิดเทอมวันแรกได้เป็นอย่างดี


สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!