ศรีสะเกษ-อนาถน้องสร้อยวัวเพศเมียท้อง 7 เดือนโดนไฟลวกทั้งตัว

ศรีสะเกษ-อนาถน้องสร้อยวัวเพศเมียท้อง 7 เดือนโดนไฟลวกทั้งตัว

ภาพ / ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข 

           ศรีสะเกษ อนาถน้องสร้อยวัวเพศเมียท้อง 7 เดือนโดนไฟลวกทั้งตัวอาการสาหัสเหตุจากไฟไหม้คอกวัว เจ้าของวัวทำได้เพียงเอามือลูบหัวน้องสร้อยและเอาขี้วัวมาโป๊ะแผลที่โดนไฟลวกเชื่อว่าจะช่วยรักษาบาดแผลของน้องสร้อยได้

             เมื่อเวลา 20.45 น. วันที่ 17 พ.ย. 63 ร.ต.อ.วีรวิชญ์ ศรีโพนดวน ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านเลขที่ 143 หมู่ 7 บ้านนิคมห้วยคล้า ต.หมากเขียบ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบว่าสถานที่เกิดเหตุเป็นคอกวัวที่สร้างอยู่ติดบ้าน โดยรถดับเพลิงของ อบต.หนองครก และ อบต.บ่อแก้ว ได้ช่วยกันฉีดน้ำดับเพลิง และมีชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงมาช่วยกันดับเพลิง จนสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ แต่ไฟยังคุกรุ่นอยู่ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันเกลี่ยเชื้อเพลิงซึ่งเป็นฟางที่เป็นอาหารของวัวออกมาจากกองเพลิง ใช้เวลาประมาณ 45 นาที เพลิงจึงสงบ
             จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้นพบว่า มีวัวที่อยู่ในคอก จำนวน 4 ตัว โดยวัว 3 ตัวได้วิ่งหนีไฟไหม้ออกไป แต่ที่เป็นที่น่าอนาถใจแก่ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ก็คือ มีวัวเพศเมียตัวหนึ่งชื่อน้องสร้อย อายุ 7 ปี กำลังท้อง 7 เดือน อีก 2 เดือนก็จะครบกำหนดคลอด ปรากฏว่าน้องสร้อยนอนฟุบอยู่ข้างคอกวัวที่โดนไฟไหม้ ตามลำตัวของน้องสร้อยมีรอยไฟลวกเป็นแผลทั้งตัว อาการสาหัส น้องสร้อยไม่สามารถที่จะเดินได้ เนื่องจากได้รับความเจ็บปวดจากบาดแผล อีกทั้งกำลังท้องใกล้คลอดด้วย โดยมี นายวินัย คงครบ อายุ 68 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุและเป็นเจ้าของน้องสร้อย นั่งเอามือลูบหัวน้องสร้อยด้วยความสงสาร จากนั้นได้ร่วมกับเพื่อนบ้านพากันนำเอาขี้วัวที่กำลังสดๆ มาโป๊ะตามบาดแผลของน้องสร้อย เชื่อว่าขี้วัวสดๆ จะช่วยรักษาอาการบาดเจ็บของน้องสร้อยได้

             นายวินัย คงครบ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนกำลังทำการเก็บเกี่ยวข้าวอยู่ในทุ่งนาที่อยู่ติดกับบ้าน และทันใดนั้นตนได้ยินชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงร้องตะโกนบอกกับตนว่าเกิดไฟไหม้ที่บ้าน ตนจึงได้รีบวิ่งกลับมาบ้านและพบว่าไฟกำลังลุกไหม้อยู่ที่คอกวัวซึ่งอยู่ติดบ้าน ปรากฏว่าวัว 3 ตัวได้วิ่งหนีออกจากไฟที่กำลังลุกไหม้ แต่ปรากฏว่าน้องสร้อย ซึ่งตนใช้เชือกผูกเอาไว้ที่คอก และเอาฟางมาไว้ให้กิน เนื่องจากวันนี้ไม่ได้ปล่อยน้องสร้อยกับวัวตัวอื่น ๆ ให้ออกมากินหญ้าในทุ่งนา เพราะว่าจะทำการเกี่ยวข้าวบริเวณนี้ แต่ก็มาเกิดเพลิงไหม้ที่คอกวัว ซึ่งสาเหตุคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าที่ตนต่อสายไฟฟ้ามาไว้ที่คอกวัวเพื่อไล่แมลง อาจจะลัดวงจร ทำให้เกิดเพลิงไหม้คอกวัวและทำให้น้องสร้อยถูกไฟลวกได้รับบาดเจ็บ อาการสาหัสมาก ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรต่อไป เพราะว่าไม่เคยเจอกับเหตุการณ์แบบนี้มาก่อนเลยในชีวิต คงต้องรักษาน้องสร้อยกันตามยถากรรม ตนอยากขอวอนให้ปศุสัตว์ จ.ศรีสะเกษ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาให้การช่วยเหลือรักษาพยาบาลน้องสร้อยให้ด้วย ร.ต.อ.วีรวิชญ์ ศรีโพนดวน ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ กล่าวว่า จากการที่ได้ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุเบื้องต้นแล้ว สาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้คาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ทำให้ทรัพย์สินของนายวินัยได้รับความเสียหาย ซึ่งตนจะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!