กาญจนบุรี-น้องโอริ!!!สาวน้อยยอดกตัญญู

กาญจนบุรี-น้องโอริ!!!สาวน้อยยอดกตัญญู

ภาพ/ข่าว:รักษพล  พุ่มพฤกษ์

น้องโอริ!!!สาวน้อยยอดกตัญญู สุดขยันช่วยทางบ้านขายไก่ทอดตั้งแต่ 4 ขวบ จนปัจจุบันย่างเข้า 11 ขวบ แถมช่วงวิกฤตโควิด-19 ยอดขายน้อยลงก็ไม่ท้อ ฝากให้กำลังใจพ่อค้าแม่ค้าเพื่อนร่วมอาชีพ สู้ๆเพื่อผ่านวิกฤตไปด้วยกัน

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงวิกฤติการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรน่า (โควิด-19) ที่ตลาดนัดเรดซิตี้ อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรีแห่งนี้ เหล่าพ่อค้าแม่ค้าล้วนต่างได้รับผลกระทบไปตามๆกัน ไม่เว้นแม้กระทั่ง “ร้านไก่ทอดเสี่ยบิ๊ก” ที่ได้รับผลกระทบรายได้ลดลงอย่างมาก แต่ “น้องโอริ” สาวน้อยยอดกตัญญู (ลูกสาวพ่อบิ๊กเจ้าของร้านไก่ทอด) กลับสู้ไม่ถอย เดินหน้าช่วยพ่อขายไก่ทอดฝ่าวิกฤติโควิด-19 ด.ญ.ชุติกาญจน์ มั่งอะนะ หรือน้องโอริ เด็กสาววัย 11 ปี ซึ่งปัจจุบันศึกษาอยู่โรงเรียนวีรศิลป์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เปิดเผยว่า ตนเองช่วยทางบ้านขายไก่ทอดตั้งแต่อายุ 4 ขวบ จนปัจจุบันย่างเข้า 11 ขวบ กับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งเป็นการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรน่า (โควิด-19) ตนเองก็ไม่หวั่น กับมีความขยันขันแข็งช่วยพ่อทำอาชีพขายไก่ทอด ทั้งลงมือทอดเองขายเอง แม้ในยามวิกฤติเช่นนี้ ตนเองก็สู้ไม่ถอย หวังเพียงได้ช่วยเหลือผู้เป็นพ่อแบ่งเบาภาระ ถึงแม้ว่ารายได้จะลดน้อยลงไปมาก และก็ขอฝากให้กำลังใจพ่อค้าแม่ค้าให้สู้ๆกับวิกฤตินี้ สำหรับการเปิดภาคเรียนในวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 นั้น ตนเองก็เตรียมพร้อมกับการเรียนแบบใหม่ และยังคิดว่าการเรียนแบบใหม่นั้นดี เพราะตัวเองยังจะสามารถช่วยพ่อขายไก่ทอดในวันที่ไม่ได้ไปเรียน นอกจากนี้น้องโอริยังได้ฝากถึงเพื่อนๆ ให้ช่วยเหลือแบ่งเบาภาระพ่อแม่ ท่านจะได้ไม่ท้อในยามวิกฤติโควิด-19 นี้

          ผู้สื่อข่าวเปิดเผยเพิ่มเติมว่า สำหรับตลาดนัดเรดซิตี้แห่งนี้ เปิดให้บริการตลาดนัดใหญ่ในวันอังคาร และวันศุกร์ โดยทางตลาดได้มีการรักษามาตรการ ตามนโยบายของภาครัฐ อย่างเข้มงวดเป็นอย่างยิ่ง โดยสำหรับพ่อค้าแม่ค้า ตลอดจนลูกค้าผู้เข้ามาใช้บริการ ก็จะต้องสวมหน้ากาก(แมส)ทุกๆคน มีการวัดอุณหภูมิจุดทางเข้า-ออก และมีแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือให้กับทุกๆท่านไว้ให้บริการอีกด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!