สตูล-โรงรับจำนำตั้งงบ 70 ล้านบาท

สตูล-โรงรับจำนำตั้งงบ 70 ล้านบาท

ภาพ/ข่าว:ชิดชนก พุดทอง

โรงรับจำนำตั้งงบ 70 ล้านบาท ขณะที่ ผู้ปกครอง ขนหม้อน้ำมนต์พูกสายสิน ที่กรวดน้ำ เข้าใช้บริการ

          วันนี้ (30 มิถุนายน 2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยิ่งใกล้การเปิดเทอมอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 ก.ค.63 หลังจากที่ปัญหาโควิด-19 ระบาดจนเข้าสู่สภาวะปกติ แต่พิษเศรษฐ์กิจโรคโควิด- 19 ยังทิ้งความบอบช้ำแก่ประชาชนชาวสตูล และคนยากจน ในพื้นที่จำเป็นต้องหยิบเอาของเก่าแก่โบราณ ถ้วยชามโลหะทองเหลืองเข้าโรงรับจำนำในตัวเมืองสตูลแล้ว
          ซึ่งวันนี้ไปดูบรรยากาศที่สถานนุบาลเทศบาลเมืองสตูล (โรงรับจำนำ) ตำบลพิมาน อำเภอเมือง จังหวัดสตูลไปดูบรรยากาศประชาชน ต่างพาบุตรหลานเข้าโรงรับจำนำเพื่อนำสิ่งของมีค่า เช่น ทอง สร้อยคอ กำไล และเครื่องใช้ไฟฟ้าอีกหลายๆอย่างมาจำนำเปลี่ยนเป็นเงินเพื่อไปซื้อชุดนักเรียน รองเท้า กระเป๋า อุปกรณ์การเรียนของใหม่ๆให้กับลูกหลานก่อนวันเปิดเทอม 1 ก.ค.63นี้
          นายอานัส บารา ผู้จัดการสถานนุบาลเทศบาลเมืองสตูล (โรงรับจำนำ ) กล่าวว่า เมื่อวานนี้มีครอบครัวใหญ่ที่นำเตาแก๊สปิกนิกมาจำนำตั้งไว้ เพื่อต้องการเอาเงินไปซื้อชุดนักเรียน ตั้งได้เพียงแค่ 400 บาท ก็ยอม เพราะไม่มีเงินจะซื้อเสื้อผ้าชุดใหม่ๆให้ลูก และก็มีการนำเอาโลหะทองเหลือง เช่นหม้อน้ำมนต์ที่ผูกสายสินดูเก่าแก่ และที่กรวดน้ำที่เป็นโลหะทองเหลือง พานโบราณ ที่ชั่งน้ำหนักโบราณ ของที่เป็นโบราณหลายชิ้นยกใส่ลังเข้าโรงรับจำนำเพื่อแลกกับเงิน แม้ว่าจะได้ราคาน้อยเพียง 2,000 บาทก็ยอมตั้งขอให้ได้เงินเอาไปซื้อเสื้อผ้าชุดนักเรียนใหม่ๆให้ลูกหลานใส่
          นายอานัส บารา ผู้จัดการสถาน ธนานุบาลเทศบาลเมืองสตูล (โรงรับจำนำ) กล่าวอีกว่า ได้พูดคุยสอบถามคนที่เอาของโบราณมาตั้งบอกว่า ช่วงที่ผ่านมาโควิด-19 กระทบกับการทำมาหากินเป็นอย่างมากทำให้ขัดสนเงิน จำเป็นต้องเอาสิ่งของโบราณเก่าแก่มาตั้งเพื่อหาเงินให้ลูกหลานได้ซื้อเสื้อผ้าอุปกรณ์การเรียนใหม่ๆ และอีกอย่างของโบราณ เช่นหม้อน้ำมนต์ดูน่ากลัว เราก็ต้องรับเพราะประชาชนเดือดร้อน ซึ่งสำหรับสถาน ธนานุบาลเทศบาลเมืองสตูล (โรงรับจำนำ ) นี้ได้เตรียมเงินกว่า70 ล้านบาทเพื่อใช้รองรับประชาชนที่เข้ามาใช้บริการยังโรงรับจำนำแห่งนี้

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!