จันทบุรี-ผู้ว่าฯลงพื้นที่ตรวจสอบโรงแรมดังกลางเมือง

จันทบุรี-ผู้ว่าฯลงพื้นที่ตรวจสอบโรงแรมดังกลางเมือง

ภาพ/ข่าว:ดนุชเดช ทองเปรม 

            ผู้ว่าฯจันทบุรีลงพื้นที่ตรวจสอบโรงแรมดังกลางเมืองจันทบุรี พบมีมาตรการเข้มป้องกันโควิด19 และยังไม่พบผู้มีอาการป่วยในจันทบุรี

              หลังจากที่มีกระแสข่าวถูกแชร์ในโลกโซเซี่ยล เกี่ยวกับคณะขันหมากจากจังหวัดสมุทรสาคร จำนวน 100 คน เดินทางมาร่วมงานแต่งและเข้าพักที่โรงแรมนิวแทรเวิลลอด์จ ทางโรงแรมได้ออกมายืนยันว่าเป็นข้อมูลจริง ซึ่งลูกค้าได้เข้ามาพักในช่วงวันที่ 19- 20 ธันวาคม 2563 ที่มีผู้เดินทางจากจังหวัดสมุทรสาครเข้ามาพักที่โรงแรม จำนวน 21 ท่าน โดยทางโรงแรมฯ ได้ทราบข้อเท็จจริงเรื่องการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่จังหวัดสมุทรสาคร ภายหลังจากคณะได้ทำการเข้าพักแล้ว ซึ่งช่วงเย็นของวันที่ 20 ธันวาคม 2563 ได้มีผู้ร่วมงานจากจังหวัดสมุทรสาคร อีกจำนวน 62 ท่าน มาร่วมฉลองมงคลสมรส ทางโรงแรมไม่ได้นิ่งนอนใจ ประสานกับทางเจ้าภาพ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการคัดกรองและควบคุมโรคโดยตรง ในการประเมินความเสี่ยงและหาทางออกร่วมกัน โดยทางเจ้าภาพยืนยันว่าญาติที่เดินทางมาจากสมุทรสาครนั้น ไม่ได้อยู่ในกลุ่มเสี่ยง และไม่ได้มาจากพื้นที่ที่กำลังเกิดการระบาด ซึ่งทางโรงแรมได้มีมาตรการในการจัดงานตั้งจุดคัดกรองอย่างเข้มข้นทุกทางเข้าออกของโรงแรม ตรวจวัดไข้และบันทึกประวัติผู้ร่วมงานทุกคนโดยทีมคัดกรองจากกองควบคุมโรค ให้ผู้ร่วมงานทุกคนสวมหน้ากากอนามัย 100 % จัดโซนทานอาหารแยกเฉพาะสำหรับคณะผู้เดินทางที่มาจากจังหวัดสมุทรสาคร พนักงานโรงแรมที่อยู่ในส่วนบริการมีการป้องกันโดยการใส่หน้ากากอนามัยและถุงมือตลอดเวลา และทางโรงแรมขอความร่วมมือกับทางเจ้าภาพยกเลิกงานเลี้ยงอาฟเตอร์ปาร์ตี้ ซึ่งทางลูกค้าได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และในวันนี้(21 ธันวาคม 63) ทางโรงแรมได้ปิด 1 วัน และได้ประสานงานไปยังกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองท่าช้างส่งเจ้าหน้าที่มาฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อในห้องจัดเลี้ยงและห้องพักของโรงแรมทุกชั้น เพื่อเป็นการฆ่าเชื้อและสร้างความมั่นใจให้กับพนักงานที่ทำงาน ลูกค้าที่มาใช้บริการ

              หลังจากมีการทำความสะอาดนายสุธี ทองแย้มผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี นายแพทย์อภิรักษ์ พิศุทธิ์อาภรณ์ นายแพทย์สาธารณสุข จังหวัดจันทบุรีได้มีการแถลงข่าวยืนยันจากการตรวจสอบข้อมูลพบว่าทางโรงแรมได้มีการคัดกรองผู้ที่เข้ามาในงานแต่งงานอย่างเข้มข้น ลูกค้าพนักงานสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา และได้แยกพื้นที่นั่งของผู้ร่วมงานที่มาจากพื้นที่เสี่ยง และจากการตรวสอบบุคคลที่มาร่วมงานยังไม่พบผู้มีอาการผิดปกติแต่อย่างใด ทั้งนี้เพื่อความมั่นใจทางโรงแรมฯได้มีการปิดการให้บริการ 2 วันเพื่อเป็นการป้องกันควบคุมโรคระบาดและสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!