สระบุรี-ร่วมปกครองจังหวัดแถลงข่าวยืนยันพบผู้ติดเชื้อโควิด19แล้ว 3ราย

สระบุรี-ร่วมปกครองจังหวัดแถลงข่าวยืนยันพบผู้ติดเชื้อโควิด19แล้ว 3ราย

ภาพ/ข่าว:สมภพ พิมมะศร

สาธารณะสุขสระบุรี ร่วมปกครองจังหวัดแถลงข่าวยืนยันพบผู้ติดเชื้อโควิด19แล้ว 3ราย

               วันที่ 21 ธ.ค.63 .เมื่อเวลา 10.30 น เจ้าหน้าที่สาธารณะสุข โดยศูนย์ตรวจสอบควบคุมการแพร่กระจ่ายเชื้อโควิด19 ประจำจังหวัดสระบุรี และฝ่ายปกครองนำโดยนาย แมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ ผู้ว่า ราชการจังหวัดสระบุรี แถลงข่าว พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด19 ยืนยัน 3ราย ซึ่งจากการ ที่ ทางสาธารณสุข ได้ตรวจสอบพบผู้ป่วย จำนวน3ราย ที่ไปรักษาตรวจ กับโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง พบว่า มีการติดเชื้อไวรัสโควิด19 จากแม่ค้าในตลาดสด ขาย อาหารทะเล ที่จังหวัดสมุทรสาคร จากการสอบสวนโรคพบว่าทั้ง3 คนหลังกลับมาจาก จุดแพร่กระจายเชื้อโรค โควิด19 ได้เดินทาง มาที่ร้าน หมูกระทะ ที่ แก่งคอย 1ร้าน หนองแค 1และในตัวเมืองสระบุรี 1ร้าน และเขียงหมูในตัวเมืองสระบุรี 1เขียง ซึ่งทั้ง3คน มีกิจการอยู่รวม ทั้งหมด 4จุด ซึ่ง จากการ ตรวจสอบผู้ติดเชื้อ ที่สุ่มเสี่ยง ติดเชื้อสูง พบว่า มีจำนวน 21คน ทั้งหมดทางเจ้าหน้าที่ ได้ ตรวจสอบ พบว่า ยังไม่มีอาการ ไข้ จึงกักตัว ไว้บริเวณพื้นที่ ที่ทางจังหวัดสระบุรีกำหนด (สเตท ควอรันทีน) หรือโลโค่) ส่วนผู้ที่สุ่มเสี่ยงติเชื้อโควิด19 ไม่รุนแรง ทางเจ้าหน้าที่ ก็จะให้ไปกักตัว ที่บ้านได้ ซึ่งทั้งหมด อยู่ในการประเมินของเจ้าหน้าที่ อย่างไรก็ตาม ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ เร่งดำเนินการณ์ ควบคุมการแพร่กระข่ายเชื้อ ไวรัสโควิด19อย่างเข้มงวด หากตรวจสอบพบ ว่ามีผู้ป่วย ซึ่งมีอาการ ไข้ ล่าสุดยังไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม จากที่ตรวจพบล่าสุด ซึ่งต้องรอ การแถลงข่าว จากหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้อง อย่างเป็นทางการ อีกครั้ง ล่าสุดจากการตรวจสอบ ของเจ้าหน้าที่ พบว่า ยังมี ผู้ที่คาดว่าจะติดเชื้อไวรัสโควิด19 เพิ่มเติม อีก2ราย รวม ผู้ติดเชื้อ จากการยืนยัน แล้ว3ราย ส่วนผู้ที่ สุ่มเสี่ยง สูง เพิ่มเติม2ราย โดยเจ้าหน้าที่ สังเกตเฝ้าดูอาการในสเตทคอวรันทีนจาก 21รายรวม 14วัน จากทั้งหมด26ราย ซึ่งผู้ที่ติดเชื้อแน่นอน3ราย โดย ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี แถลงข่าว ภายในห้องประชุมศาลากลางจังหวัดสระบุรี เผว่า ในกรณีการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 จากตลาดกลางกุ้งจังหวัดสมุทรสาคร นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี พร้อมนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระบุรี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสระบุร ร่วมแถลงข่าวสถานการณ์โควิด-19 สืบเนื่องจากกรณีการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในจังหวัดสมุทรสาคร เบื้องต้นพบผู้ติดเชื้อจากการตรวจหาเชื้อทางห้องปฏิบัติการจ านวน 548 ราย ซึ่งมีทั้งคนไทยและแรงงานต่างชาติที่ทำงานในตลาดแห่งนี้ และได้เริ่มมีการกระจายของผู้ป่วยโรคโควิด-19 จากตลาดแห่งนี้ออกไปในหลายจังหวัดใกล้เคียง
               จากเหตุการณ์ดังกล่าวจังหวัดสระบุรีได้เร่งดำเนินการค้นหาผู้ที่มีประวัติเสี่ยงทั้งเชิงรุก และเชิงรับอย่างต่อเนื่อง และในวันที่ 20 ธันวาคม 2563 โรงพยาบาลสระบุรีได้ตรวจวิเคราะห์ทางห้องปฏิบัติการพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 จำนวน 3 ราย ซึ่งเป็นผู้ที่เข้าไปพื้นที่ตลาดกลางกุ้ง ในจังหวัดสมุทรสาครหลายครั้ง ในช่วงวันที่ 8,12,14,16 ธันวาคม 2563 ผู้ป่วยทั้ง 3 รายนี้เป็นคนในครอบครัวเดียวกันเป็นบิดา อายุ 41 ปี มารดา อายุ 45 ปี และ บุตรสาว อายุ 21 ปี ทั้ง 3 คนมีอาการไข้ ปวดเมื่อย จมูกไม่ได้กลิ่น ขณะนี้ได้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลสระบุรี อาการอยู่ในเกณฑ์ดี ทั้งนี้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี ได้ดำเนินการสอบสวนควบคุมโรค พบผู้สัมผัสเสี่ยงสูง จำนวน 22 ราย โดยได้แยกกักตัวและเฝ้าระวังต่อเนื่อง 14 วัน และได้ขอความร่วมมือร้านและผู้ให้บริการของผู้ป่วย ในการยุติการให้บริการ ตั้งแต่เวลา 20.00 น. ของวันที่ 20 ธันวาคม 2563 ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี ทั้งนี้ขอให้ผู้ที่ไปใช้บริการร้านอาหาร ตั้งแต่วันที่ 15-20 ธันวาคม 2563 เป็นต้นมา ณ ร้านแจ่วฮ้อนตาแป๊ะบุฟเฟ่ 149 ซึ่งมี 3 สาขา สาขา
1 อำเภอหนองแค สาขา 2 อำเภอแก่งคอย และสาขา 3 อำเภอเมืองสระบุรี และตลาดหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี ได้สังเกตอาการตนเอง เป็นเวลา 14 วัน ให้สวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าตลอดเวลา หลีกเลี่ยงคลุกคลีใกล้ชิดกับผู้อื่น ไม่ควรเข้าไปในที่ชุมชน หากเริ่มมีอาการป่วย ไข้ ไอ เจ็บคอ จมูกไม่ได้กลิ่น หรือลิ้นไม่รับรส ให้รีบไปรับการตรวจรักษาทีโรงพยาบาลใกล้บ้าน โรงพยาบาลสระบุรี โรงพยาบาลพระพุทธบาท โรงพยาบาลชุมชน ทุกแห่ง หรือโรงพยาบาลเกษมราษฏร์สระบุรี โดยหลีกเลี่ยงการเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะ และขอให้สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าขณะเดินทางตลอดเวลา ส่วนการจัดงานมหรสพ ต่างหรืองาน ปีใหม่ ซึ่งล่าสุดทางจังหวัด ได้แจ้งเป็นเอกสาร ขอความร่วมมือกับผู้จัดงาน จำนวน 3แห่ง เพื่อ ระงับการจัดงานดังกล่าว ส่วนการจัดเทศกาล ปีใหม่ อยู่ระหว่าง ประเมิน หากพบว่ามียอดผู้ติดเชื้อสูง ก็จะออกคำสั่งระงับการจัดงาน ในจังหวัดสระบุรีทั้งหมด ต่อไป หากพี่น้องประชาชนมีข้อสงสัยให้ติดต่อได้ที่สายด่วน 1422 กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข หรือสายด่วน 1669 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี โทร. 0 3621 1015 , 0 3622 3120 ด้านมาตรการสำหรับประชาชนทั่วไปให้ติดตามข้อมูลข่าวสารที่เป็นทางการที่ สบค. กระทรวงสาธารณสุข , Facebook ส านักงานสาธารณสุข จังหวัดสระบุรี

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!