สิงห์บุรี-พ่อค้าแม่ค้าขายพวงมาลัย  10 คน มาปรับทุกข์กับผู้โพสต์โซเชียล

สิงห์บุรี-พ่อค้าแม่ค้าขายพวงมาลัย 10 คน มาปรับทุกข์กับผู้โพสต์โซเชียล

ภาพ/ข่าว:จิระแมน ขำฉ่า

              สืบเนื่องจากปรากฏข้อมูลข่าวสารผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย โดยใช้ชื่อผู้โพสต์ “Surasarn” สรุปว่า พ่อค้าแม่ค้าขายพวงมาลัย ประมาณ 10 คน มาปรับทุกข์กับผู้โพสต์ เนื่องจากมีปัญหาเรื่องการขายพวงมาลัย บริเวณสี่แยกในสิงห์บุรี และในสถานการณ์ช่วงโควิด ทำให้ทำมาหากินลำบาก จึงอยากให้มีการจัดการแบบ Win-Win ด้วยกันทุกฝ่าย ผู้ว่าราชการสิงห์บุรีทราบเรื่องดังกล่าวจึงสั่งการให้ นายอำเภอเมืองสิงห์บุรี ประสานเทศบาลและชาวบ้านหาที่ค้าขายให้พ่อค้าแม่ค้าขายพวงมาลัย

                วันที่ 7 ม.ค.64 เวลา 13.30 น. ภายใต้การอำนวยการของนายประวีณ แจ่มศักดิ์ นายอำเภอเมืองสิงห์บุรี ได้ปฏิบัติตามข้อสั่งการของ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี มีผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสิงห์บุรี เป็นผู้ประสานงาน โดยมอบหมายให้ ท้องถิ่นอำเภอเมืองสิงห์บุรี ปลัดอำเภอเมืองสิงห์บุรี สาธารณสุขอำเภอเมืองสิงห์บุรี ร่วมหารือแก้ไขปัญหา ร่วมกับ ผู้แทน สภ.อ.เมืองสิงห์บุรี และคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองสิงห์บุรี ปลัดเทศบาล ได้ข้อสรุปดังนี้
1. กลุ่มผู้ปรับทุกข์ ทราบชื่อผู้นำ ชื่อนายบรรเจิด ด่วงเพ็ชร อยู่บ้านเลขที่ 229 ม.4 9 ต.วังลึก อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี
เป็น ผู้นำกลุ่มขายพวงมาลัย เข้าพบเพื่อปรับทุกข์ เนื่องจากไม่สามารถค้าขายพวงมาลัยบริเวณตามสี่แยกไฟแดงได้ เนื่องจากจังหวัดสิงห์บุรี มีมาตรการห้ามขายสินค้าบริเวณเส้นทางการจราจร ตามกฎหมายจราจรทางบก กลุ่มผู้ปรับทุกข์ทั้ง 10 คนจึงได้รับผลกระทบ เนื่องจากไม่สามารถค้าขายพวงมาลัยได้ ทั้งนี้ ทั้ง 10 รายมีภูมิลำเนาอยู่ จ.สุพรรณบุรีทุกรายยังมีความต้องการจะค้าขายบริเวณสี่แยกไฟแดงในเขตเมืองสิงห์บุรี
2. ทางอำเภอเมืองสิงห์บุรี ได้หาทางออกร่วมกับ คณะผู้บริหารเทศบาลเมืองสิงห์บุรี โดยขอความร่วมมือให้เทศบาลเมืองสิงห์บุรี จัดหาสถานที่ค้าขายพวงมาลัยให้กับกลุ่มดังกล่าว ทั้ง 10 ราย ซึ่ง เทศบาลเมืองสิงห์บุรี ไม่ขัดข้องและยินดีจัดหา สถานที่ให้ โดยกำหนดให้ บริเวณฝาครอบคลองชลประทาน ถนนสายสิงห์บุรี-อ่างทอง (ตรงข้ามตลาดปลาเทศบาลเมืองสิงห์บุรี) เป็นสถานที่ค้าขายให้กลุ่มดังกล่าว
3. เทศบาลเมืองสิงห์บุรี และอำเภอเมืองสิงห์บุรี ได้พูดคุยผ่านโทรศัพท์ กับนางวรรณา ฯ (ไม่เปิดเผยนามสกุล) แกนนำกลุ่มผู้เดือดร้อนจากผลกระทบค้าขายพวงมาลัยสี่แยกไฟแดง บริเวณสี่แยกคลองถมและตลาดสิงห์บุรี พักอาศัยอยู่ตำบลบางกระบือ (สามีเป็นชาวตำบลวังลึก อำเภอสามชุก จ.สุพรรณบุรี) ผ่านหมายเลขโทรศัพท์ 092 504 3910 ผู้แทนกลุ่มขายพวงมาลัยแล้วฯ ว่าไม่สามารถผ่อนผัน ได้เนื่องจากผิดกฎหมาย จราจรทางบก ซึ่งกลุ่มผู้ค้าขายเข้าใจ และขอนำข้อเสนอเรื่องพื้นที่ค้าขายบริเวณฝาครอบคลองจากเทศบาลเมืองสิงห์บุรี ไปปรึกษาหารือร่วมกัน กับกลุ่มผู้ค้าขายพวงมาลัยก่อน แล้วจะแจ้งผลให้เทศบาลทราบ
จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ ผลความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป ทอ.เมืองสิงห์บุรี ผู้สรุปรายงาน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!