ร้อยเอ็ด-เยียวยานายจ้างและลูกจ้างที่ได้รับผลกระทบโควิด-19

ร้อยเอ็ด-เยียวยานายจ้างและลูกจ้างที่ได้รับผลกระทบโควิด-19

ภาพ/ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน
จิดาภา แก่นนาคำ
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด

            ประกันสังคมจังหวัดร้อยเอ็ด เยียวยานายจ้างและลูกจ้างที่ได้รับผลกระทบ จากกรณีที่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ระลอกใหม่ ขานรับนโยบายรัฐบาล

               เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 11 มกราคม 2564 ที่ สำนักงานประกันสังคมจังหวัดร้อยเอ็ด อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด นายเรวัต พิพัฒวงศ์เจริญ ประกันสังคมจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า สำนักงานประประกันสังคมจังหวัดร้อยเอ็ด ได้ดำเนินการเยียวยานายจ้างและลูกจ้างที่ได้รับผลกระทบ ตามนโยบายของรัฐบาล โดยได้กำหนดให้ลดเงินสมทบนายจ้างและผู้ประกันตนระยะเวลา 3 เดือน ตั้งแต่มกราคม-มีนาคม 2564 ทั้งนี้ผู้ประกันตน ตามมาตรา 33 ลดเงินสมทบเหลือร้อยละ 3 จากเดิมร้อยละ 5 (จ่ายเงินสมทบ 750 บาทต่อเดือน) ส่วนผู้ประกันตน ตามมาตรา 39 ลดเงินสมทบเหลือ 278 บาทต่อเดือน จากเดิมจ่ายเงินสมทบ 432 บาทต่อเดือน โดยเตรียมระบบรองรับการชำระเงินสมทบตามอัตราใหม่ ผ่านช่องทางต่าง ๆ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2564 เช่น นายจ้างชำระเงินสมทบให้ผู้ประกันตน มาตรา 33 ผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร หรือผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ของธนาคารและ ที่สำนักงานประกันสังคมทุกพื้นที่ ส่วนผู้ประกันตน มาตรา 39 สามารถหักบัญชีเงินฝากอัตโนมัติในรอบวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 หรือจุดให้บริการตามเคาน์เตอร์ โดยเทสโก้โลตัส ให้บริการวันที่ 7 ม.ค.64 ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ให้บริการวันที่ 15 ม.ค.64 และธนาคารธนชาติ ให้บริการวันที่ 1 ก.พ.64

             กรณีลูกจ้างว่างงานจากเหตุสุดวิสัย (โรคระบาด) สำหรับลูกจ้างผู้ประกันตนที่มีเงินสมทบครบ 6 เดือนใน 15 เดือน แต่ไม่ได้ทำงานหรือนายจ้างไม่ให้ทำงาน เนื่องจากต้องกักตัว หรือนายจ้างหยุดประกอบกิจการจนลูกจ้างไม่ได้รับค่าจ้าง จะได้รับสิทธิทดแทนในอัตราร้อยละ 50 ของค่าจ้างรายวันตลอดระยะเวลากักตัวแล้วแต่กรณี แต่ไม่เกิน 90 วัน เช่น ผู้ที่มีฐานเงินเดือน 15,000 บาทจะได้รับเงินเยียวยา 7,500 บาท ซึ่งมาตรการนี้ครอบคลุมทั้งประเทศ ไม่ใช่เพียง 28 จังหวัดตามที่มีประกาศสั่งให้หยุดกิจการ ซึ่งสามารถขอรับสิทธิประโยชน์ และกรอกแบบคำขอรับประโยชน์ทดแทน สปส.2-01/7 ผ่านเว็บไซต์ www.sso.go.th

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!