ชลบุรี-ตำรวจเพื่อประชาชน ฝึกสอนนักเรียนขับขี่ปลอดภัย

ชลบุรี-ตำรวจเพื่อประชาชน ฝึกสอนนักเรียนขับขี่ปลอดภัย

ภาพ/ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี 

            สถานีตำรวจภูธรแหลมฉบังร่วมกับโรงเรียนทุ่งสุขลาพิทยา(กรุงไทยอนุเคราะห์)จัดกิจกรรมรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยขับรถถูกกฎ ลดอุบัติเหตุ

               วันที่ 23ก.พ64 ที่หอประชุมรร.ทุ่งสุขลาพิทยา(กรุงไทยอนุเคราะห์) พ.ต.อ.จิราวัฒน์ ศักดิ์ศรีวัฒนา ผกก.สภ.แหลมฉบังพ.ต.ท.สิทธิพร กะสิ รอง ผกก.ปราบปราม และพ.ต.ต.ยศวริศ ก่อสินค้าหมอเมือง สารวัตรจราจร ร่วมกับ นายเสนีย์ สำราญสุข ผอ.โรงเรียนทุ่งสุขลาพิทยา คณะครู นักเรียน จัดกิจกรรมโครงการรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยขับรถถูกกฏ ลดอุบัติเหตุ
สืบเนื่อง ด้วยในแต่ละภาคเรียนมีนักเรียนได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาโรงเรียนทั้งในช่วงเช้าและเย็นมีบางคนขับขี่รถด้วยความคึกคะนอง ไม่เคารพกฏหมายจราจร เมื่อรวมกลุ่มกันไปขับขี่บนท้องถนนเป็นที่หวาดเสียวและอันตรายต่อผู้ใช้รถใช้ถนน และอาจเกิดอุบัติเหตุแก่ตัวนักเรียนเอง ทางโรงเรียนได้มีการกวดขันและรณรงค์เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง แต่อาจยังไม่ทั่วถึง จึงได้ประสานความร่วมมือกับสถานีตำรวจภูธรแหลมฉบัง จัดเจ้าหน้าที่จราจรมาเป็นวิทยากรบรรยาย ให้ความรู้เกี่ยวกับการขับขี่ให้ปลอดภัย ถูกกฎจราจร นอกจากนี้แล้วยังได้มีการตรวจสภาพรถจักรยานยนต์ของนักเรียน ให้มีสภาพความพร้อมในการขับขี่ ให้คำแนะนำตักเตือนการดัดแปลงสภาพรถ ท่อไอเสียเสียงดัง รวมทั้งเอกสารประจำรถที่ต้องมีติดรถใว้ประจำทุกคัน พร้อมจัดทำบันทึกไว้สำหรับรถที่มีเอกสารไม่ครบ โดยจะให้ทางผู้ปกครองนำมายืนยันในภายหลัง

               พ.ต.อ.จิราวัฒน์ ศักดิ์ศรีวัฒนา ผกก.สภ.แหลมฉบัง กล่าวว่าทางเจ้าหน้าที่ได้มีการกวดขันวินัยจราจร ในพื้นที่อยู่เป็นประจำ โดยเฉพาะความร่วมมือตามสถานศึกษาต่างๆ เพื่อเป็นการป้องกันและลดอุบัติเหตุบนท้องถนนเพราะพื้นที่แหลมฉบัง มีทั้งถนนสายหลักสายรองที่มีปริมาณรถบรรทุก รถเทรเลอร์ บรรทุกตู้สินค้าวิ่งผ่านเข้าออกตามชุมชนเป็นจำนวนมาก หากเยาวชน หรือนักเรียน มีการขับขี่ด้วยความคึกคะนองจะทำให้เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้มากขึ้น ดังนั้น เพื่อเป็นการลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ให้ลดลงอย่างมีประสิทธิภาพ สภ.แหลมฉบัง พร้อมสนับสนุนการรณรงค์ตามสถานศึกษา ในทุกรูปแบบเพื่อลดอุบัติเหตุกลุ่มเสี่ยง บนท้องถนนเป็นไปตามเป้าหมาย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!