อยุธยา – นักท่องเที่ยวสวมชุดแดง แห่เที่ยว วัดใหญ่ชัยมงคล คึกคัก

อยุธยา – นักท่องเที่ยวสวมชุดแดง แห่เที่ยว วัดใหญ่ชัยมงคล คึกคัก

ภาพ/ข่าว : นราเอก ตันศิริ : นพดล บำเพ็ญสัตย์

           นักท่องเที่ยวสวมชุดแดง แห่เที่ยว วัดใหญ่ชัยมงคล คึกคัก สักการะองค์หลวงพ่อพระพุทธชินราช เจดีชัยมงคล เพื่อความเป็นสิริมงคลในโอกาสวันตรุษจีน

             เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2564ในโอกาสหยุดยาว 3 วันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ ในเทศกาลตรุษจีนปี 2564 ที่วัดวัดใหญ่ชัยมงคล ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา บรรยากาศการท่องเที่ยวคึกคักอย่างมากตั้งแต่เช้าโดยเฉพาะชาวไทยเชื้อสายจีน ที่ต่างพาครอบครัวมาเที่ยววัดใหญ่มาไหว้องค์หลวงพ่อพระพุทธชินราช เพื่อความเป็นสิริมงคลในโอกาสวันปีใหม่ของชาวจีน ที่บริเวณหน้าวิหารช่วงเช้าเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่วันนี้นิยมสวมใส่ชุดสีแดง สีอันเป็นมงคลในวันตรุษจีน ก่อนที่จะพากันขึ้นไปบนพระมหาเจดีย์ชัยมงคล ภายใต้มาตราการการตรวจคัดกรองการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด 19 ) สแกนแอพ ไทยชนะ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอร์ สวมหน้ากากผ้าหน้ากากอนามัย และเว้นระยะห่าง

             ซึ่งทางวัดใหญ่ชัยมงคล ยังคงเต็มที่กับมาตรการเข้มงวดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 จัดมาตรการตรวจเช็คอุณหภูมินักท่องเที่ยวทุกรายที่เข้ามาในวิหารหลวงพ่อพระพุทธชินราช ทุกรายต้องลงชื่อ หรือสแกนแอพพลิเคชั่น”ไทยชนะ” และต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ส่วนในวิหาร ได้จัดจุดให้นักท่องเที่ยวได้นั่งเพื่อรักษาระยะห่าง นอกจากนี้ บริเวณรายรอบวิหาร หน้าทางเข้าอาคารจำหน่ายขายของที่ระลึก จุดวางธูปเทียนดอกไม้ ทางวัดได้เตรียมอ่างล้างมือ และเจลแอลกอฮอล์ไว้บริการนักท่องเที่ยว ตามมาตรการของกรมควบคุมโรค ตามแบบท่องเที่ยววิถีใหม่ New Normal โดยจะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลทุกพื้นที่ เพื่อกำหนดจุดให้แต่ละคนเว้นระยะห่าง ไม่ว่าจะเป็นการยืน หรือนั่งกราบพระ ล้วนแล้วแต่ต้องมีการเว้นระยะห่าง จัดเตรียม ตั้งแต่การเข้ามาภายในวัด การคัดกรองประชาชน ต้องตรวจวัดอุหภูมิ บันทึกภาพ บันทึกข้อมมูลเอาไว้ เพื่อสะดวกต่อการสอบสวนโรค

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!