อุดรธานี – พ่อเมืองอุดรฯฮึ่ม! สั่งปิด เตือนผับบาร์อย่าทำผิด กฎโควิด

อุดรธานี – พ่อเมืองอุดรฯฮึ่ม! สั่งปิด เตือนผับบาร์อย่าทำผิด กฎโควิด

ข่าว / ภาพ:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดอุดรธานี 

            พ่อเมืองอุดรฯ เข้มสั่งเจ้าหน้าที่ออกตรวจกวดขัน แก้ไขให้ร้านอาหาร สถานประกอบการทำตามกฎ อย่าปล่อยให้การ์ดตก พร้อมสั่งปิดหากเมินคำสั่ง

               วันที่ 9 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี พร้อมด้วย นายกองเอกปราโมทย์ ธัญญพืช รองผู้ว่าฯ.นายนพดล มามาก ปลัดจังหวัด ,ว่าที่ร้อยตรีพงษ์สิทธิ์ เปรยะโพธิเดชะ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานงานปกครอง รักษาการนายอำเภอเมืองอุดรธานี นำฝายปกครอง ร่วมกับ อ.เมืองอุดรธานี จนท.กอ.รมน. และสมาชิก อส.ร้อย อส.จ.อด.1 ออกตรวจสถานประกอบการที่คล้ายสถานบริการ เพื่อเข้มงวดกวดขันให้ปฏิบัติตามคำสั่ง ศบค. ตามมาตรการด้านสาธารณสุขในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) อย่างเคร่งครัดในทุกมาตรการหลัก และกำชับการปิดให้บริการตามที่กฎหมายกำหนด เพื่อหลีกเลี่ยงการรวมกลุ่มที่จะเป็นการแพร่ระบาดของเชื้อฯ ตรวจสถานประกอบการประกอบด้วย

1. ร้านเพ้อคลับ พบว่ามีการต่อโต๊ะและนั่งรับประทานเกินจำนวน 5 คนต่อโต๊ะ จนท.จึงทำการตักเตือนและให้แก้ไขทันที และสั่งให้ปรับปรุงระบบการลงทะเบียนด้วยการจดรายชื่อ 2. ร้าน mellow พบว่าต้องปรับปรุงระบบการลงทะเบียนให้ชัดเจน และยังไม่มีการตั้งแสดงระบบไทยชนะ จนท.จึงทำการให้เร่งปรับปรุง และเน้นย้ำการปิดตามเวลาที่กฎหมายกำหนด

3. ร้านยูทูป พบว่า มีการนั่งเกิน 5 คนต่อโต๊ะ จนท.จึงตักเตือน และให้แก้ไขปรับปรุง ระบบการลงทะเบียนให้มีความสมบูรณ์ขึ้น 4. ร้านเสตปบาร์ พบว่า แผนผังหน้าร้านยังแสดงไม่ชัดเจน ขณะนี้รอจากทางร้านที่จัดทำใหม่ให้ชัดเจนขึ้น 5. ร้านอินแบล็คบาร์ และร้านเดอะเบสบาร์ ดำเนินการตามมาตรการครบถ้วน จนท.เน้นย้ำการปิดตามเวลาที่กฎหมายกำหนด 6. ร้านบาร์น้ำเชี่ยว พบว่า มีการต่อโต๊ะรวมกัน และนั่งเกินจำนวน 5 คนต่อโต๊ะ จนท.จึงทำการตักเตือนและสั่งให้แก้ไขทันที และให้ทำการปรับปรุงระบบลงทะเบียนด้วยการจดรายชื่อให้มีความสมบูรณ์

7. ร้านพาเลซ จนท.แจ้งให้ดำเนินการปรับปรุงภาพแสดงแผนผังร้าน ให้มีความชัดเจน ซึ่งทางร้านอยู่ระหว่างจัดทำ จนท.เน้นย้ำการนั่งรับประทานไม่เกิน 5 ท่านต่อโต๊ะ และการปิดตามเวลาที่กฎหมายกำหนด

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!