ประจวบคีรีขันธ์-4 ปีชมรมนาฏศิลป์เมืองหัวหิน-ปราณบุรี

ประจวบคีรีขันธ์-4 ปีชมรมนาฏศิลป์เมืองหัวหิน-ปราณบุรี

ภาพ/ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

ชมรมนาฏศิลป์เมืองหัวหิน-ปราณบุรี จัดงานครบรอบ 4 ปีการเกิด พระสงฆ์สวดเจริญพระพุทธมนต์ รำถวายมือ นายกเมืองหัวหินและคณะฯร่วมพร้อมเงินสนับสนุน 50,000 บาท(ห้าหมื่นบาท)

          เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 13 มิถุนายน 2563 ที่ศูนย์การเรียรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นนาฏศิลป์ไทย หมู่บ้านเขาน้อย อ.หัวหิน จ.ประจวบฯ นางทิพวรรณ สุทัศน์ ประธานชมรมนาฏศิลป์เมืองหัวหิน- ปราณบุรี และคณะกรรมการ ฯ ได้ร่วมกันจัดงานครบรอบ 4 ปีของชมรมฯโดยมี นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน นายมนตรี ชูภู่ รองนายกฯ ดร.ศิวัช บุญเกิด รองปลัดเทศบาลฯ พตอ.สมศักดิ์ คล้ายอักษร ประธานชมรมเสือดำ ค่ายนเรศวร นส.วาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวฯ และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วม โดยนิมนต์พระสงฆ์ 9 รูปสวดเจริญพระพุทธมนต์ ถวายภัตราหาร พระสงฆ์ปะพรมน้ำนมต์ หลังจากนั้นทำพิธีสวดบูชาบูรพาจารย์ และนำคณะนางรำได้น่วมกัน”รำถวายมือ” เพื่อเป็นการเคารพครูอาจารย์ทางด้านศิลปะการรำ(นาฏศิลป์)
          สำหรับในงานครบรอบ 4 ปีนี้ทางด้านนายกเทศมนตรีเมืองหัวหินและคณะฝ่ายบริหารก็ได้มอบเงินสมทบให้กับชมรมฯ 50,000 บาท(ห้าหมื่นบาท) เพื่อใช้ในกิจการต่างๆ
          นางทิพวรรณ ฯ กล่าวว่า ในวันนี้ก็ได้จัดทำกิจกรรมครบรอบ 4 ปีของชมรมฯ ที่ทุกๆท่านได้เหน็ดเหนื่อยกันมากับงานและกิจกรรมร่วมของภาครัฐในท้องถิ่น ซึ่งหลังจากนี้ต่อไปถ้าบ้านเมืองท้องถิ่นสงบลงทางชมรมฯ ก็ยังจะต้องพากันออกไป”รำ” ให้กับกิจกรรมงานต่างๆ เพื่อรับการท่องเที่ยว การมาเยือนของผู้คน วันนี้จึงได้จัดทำท่า”รำ” ปันสุข” ขึ้นมาในรูปแบบของการรำหมู่ เพื่อสร้างสีสรรค์ให้กับทางชมรมนาฏศิลป์ฯ และขอขอบคุณทุกๆท่านที่ได้มาร่วมกันในวันนี้

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!