อยุธยา –สถานการณ์ยาเสพติด ในโครงการหมู่บ้านต้นกล้า

อยุธยา –สถานการณ์ยาเสพติด ในโครงการหมู่บ้านต้นกล้า

ภาพ/ข่าว : นราเอก ตันศิริ : นพดล บำเพ็ญสัตย์

       สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอบางบาลบูรณาการร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอบางบาลบรรยายให้ความรู้หัวข้อ สถานการณ์ยาเสพติด ในโครงการหมู่บ้านต้นกล้า กองทุนแม่ของแผ่นดิน อำเภอบางบาล

          เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 8 มิถุนายน 2564 ที่ศาลากลางหมู่บ้าน หมู่ที่ 6 ตำบลบ้านกุ่ม อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายแทนภพ ปราบณรงค์ ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอบางบาล ได้รับมอบหมายจาก นายสมยศ เกษสุวรรณ นายอำเภอบางบาล ให้เป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้หัวข้อ “สถานการณ์ยาเสพติด” ในโครงการหมู่บ้านต้นกล้า กองทุนแม่ของแผ่นดิน อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งจัดขึ้นโดยสำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอบางบาล ที่บูรณาการร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอบางบาลและกำนันตำบลบ้านกุ่ม อำเภอบางบาล โดยมีประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 20 คน เพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ตระหนักถึงระดับความรุนแรงของสถานการณ์ยาเสพติดในปัจจุบัน ทั้งระดับจังหวัด อำเภอและตำบล รวมถึงประชาสัมพันธ์ให้ทราบถึงโทษและพิษภัยจากยาเสพติด เพื่อเป็นการปลูกฝังจิตสำนึกในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ได้อย่างยั่งยืนตามเจตนารมณ์ของโครงการกองทุนแม่ของแผ่นดิน
โดยในการบรรยายให้ความรู้หัวข้อ “สถานการณ์ยาเสพติด” ในโครงการหมู่บ้านต้นกล้า กองทุนแม่ของแผ่นดิน อำเภอบางบาล เป็นกิจกรรมป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดร่วมกัน อย่างต่อเนื่อง เช่นการอยู่เวรยาม หรือจัด แข่งขันกีฬาต้านยาเสพติด การรับรองครัวเรือนปลอดภัย โดยคณะกรรมการมาร่วมประชุมทุกเดือน เพื่อรับรองครัวเรือน สมาชิก หากผลการรับรองร้อยละ 100 ถือว่าครัวเรือนผ่านการรับรอง การรักษาสถานะชุมชนเข้มแข็ง โดยการประชุมสมาชิกเพื่อให้ความรู้ และผลการดำเนินงาน เฝ้าระวังยาเสพติดเป็นประจำทุกเดือน และ ส่งเสริมสนับสนุน และติดตามการดำเนินกิจกรรมตามแผนได้อย่างยั่งยืน ตามเจตนารมณ์ของโครงการกองทุนแม่ของแผ่นดินต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!