อุดรธานี -” บิ้กยง ” เสริมเขี้ยวเล็บ ตำรวจภาค 4 ไอที ก้าวสู่นักสืบยุค 2021

อุดรธานี -” บิ้กยง ” เสริมเขี้ยวเล็บ ตำรวจภาค 4 ไอที ก้าวสู่นักสืบยุค 2021

ภาพ/ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดอุดรธานี ,ทีมตระเวนข่าวภาค 4 

            เสริมทักษะ นักสืบโบราณ ต้องทะยานไกล ว่องไวกว่าโจร เสริมงานด้านไอที เทคโนโลยีสมัยใหม่ เพื่อความเป็นเลิศในงานสืบสวน “นักสืบภาค 4 ยุค 2021”

                วันที่ 23 มี.ค.64 ที่ห้องประชุมควรเดชะคุปต์ ตำรวจภูธรภาค 4 ” บิ๊กยง ” พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการพัฒนาสมรรถนะทีมงานของผู้ปฏิบัติงานสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 4 โดยพล.ต.ต.ณัฐนนท์ ประชุม ผบก.สส.ภ.4 ฝ่ายอำนวยการงานฝึกอบรมได้กล่าวรายงานความเป็นมาและวัตถุประสงค์ของการจัดทำโครงการและผลที่คาดว่าจะได้รับจากโครงการนี้                  พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 เปิดเผยว่า ตำรวจภูธรภาค 4 ประกอบด้วย 12 จังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ได้แก่กาฬสินธุ์ ขอนแก่น นครพนม บึงกาฬ มหาสารคาม มุกดาหาร ร้อยเอ็ด เลย สกลนคร หนองคาย หนองบัวลำภู และอุดรธานี มีพื้นที่ติดต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน เป็นแหล่งเป้าหมายการค้า การลงทุน การท่องเที่ยว ทั้งในและต่างประเทศ การเปลี่ยนแปลงทางสังคม ทำให้กลายเป็นพื้นที่ ที่มีเทคโนโลยีดิจิตัล เข้ามาอย่างรวดเร็วและเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ในด้านงานการสืบสวนสอบสวน ต้องก้าวให้ทันกับยุคเทคโนโลยีดิจิตัล จึงจำเป็นอย่างยิ่งในการพัฒนาสมรรถนะ หรือพัฒนาตัวนักสืบยุคก่อน สู่นักสืบยุค 2021 ผบช.ภ.4 กล่าวอีกว่า สภาพแวดล้อมที่ส่งผลต่อการเกิดอาชญากรรม ในปัจจุบันเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมาก กลายเป็น สภาพแวดล้อมที่มองไม่เห็น และจำเป็นต้องใช้เทคโนโลยีดิจิตัล สำหรับนักสืบ แทนการขับรถไบ่ล่า เหมือนในอดีต นั่นคือเหตุผลที่นักสืบต้องรู้ทันเทคโนโลยี ในการเสาะแสวงหาพยานหลักฐานในการกระทำผิดให้ได้

                   ด้าน พล.ต.ต.ณัฐนนท์ ประชุม ผบก.สส.ภ.4 กล่าวว่า ปัจจุบัน เทคโนโลยี เข้ามามีบทบาทในการดำเนินชีวิตของประชาชน อย่างต่อเนื่องและรวดเร็วมากขึ้นทุกวัน จนกลายเป็นช่องทางของอาชญากร ที่ใช้โอกาสนำเอาเทคโนโลยีมาใช้ในการก่ออาชญากรรมในหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบของการหลอกลวง ฉ้อโกง การพนัน ยาเสพติด และใช้เทคโนโลยีในการช่วยหลบหนีการจับกุม โดยกองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ได้รับมอบหมายให้ดำเนินการจัดการฝึกอบรม ในโครงการพัฒนาสมรรถนะทีมงานผู้ปฏิบัติงานสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 4 ผบก.สส.ภ.4 กล่าวต่อไปอีกว่า วัตถุประสงค์หลักของโครงการ ก็เพื่อเป็นการ สร้างนักสืบที่มีคุณภาพ มีภาวะผู้นำ เป็นผู้บริหารงานสืบสวนได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังได้ฝึกฝน ทบทวน ต่อยอด แลกเปลี่ยนวิธีการ เทคนิคงานสืบสวนและประสบการณ์ใหม่ๆมาแลกเปลี่ยนกัน เพื่อความเป็นตำรวจมืออาชีพ และเป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง ตามนโยบายของตำรวจภูธรภาค 4 และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!