อยุธยา – อบรมโครงการเตรียมความพร้อมแก่กำลังแรงงานกิจกรรมเพิ่มอาชีพ

อยุธยา – อบรมโครงการเตรียมความพร้อมแก่กำลังแรงงานกิจกรรมเพิ่มอาชีพ

ภาพ/ข่าว : นราเอก ตันศิริ : นพดล บำเพ็ญสัตย์

           คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมเปิดการอบรมโครงการเตรียมความพร้อมแก่กำลังแรงงานกิจกรรมเพิ่มอาชีพ เพิ่มรายได้กลุ่มอาชีพ จักสานผักตบชวา

             เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 19 มีนาคม 2564 ที่องค์การชุมชนตำบลพะยอม อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ พร้อมด้วย นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้ลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมเปิดการอบรมโครงการเตรียมความพร้อมแก่กำลังแรงงานกิจกรรมเพิ่มอาชีพ เพิ่มรายได้กลุ่มอาชีพ จักสานผักตบชวา โดยมี น.ส.รัตนา ทองกลับ แรงงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นางณัชชารีย์ ศิรกิตติวรพงษ์ จัดหางานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายวิเชียร จูห้อง นายอำเภอวังน้อย น.ส.สรินยา มาตรดำ พัฒนาการอำเภอวังน้อย นายภูมินทร์ ฟ้าสว่าง ปลัด อบต.พยอม นายธนณัฏฐ์ รุ่งแจ้ง กำนัน ต.พยอมอาจารย์เอนก เทียนทอง ครู กศน.ประจำตำบลพยอม คณะเจ้าหน้าที่บริษัท คอสมอส บริวเวอรี่ ประเทศไทย จำกัด และผู้เข้าร่วมกิจกรรมให้การต้อนรับ

               นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า รู้สึกยินดี และขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสำคัญกับโครงการเตรียมความพร้อมแก่กำลังแรงงานกิจกรรมเพิ่มอาชีพ เพิ่มรายได้กลุ่มอาชีพ “จักสานผักตบชวา” ที่ทางสำนักงานจัดหางานจังหวัดพระนครศรีอยุธยาจัดขึ้นและทราบว่ามีสมาชิกกลุ่มเป็นแรงงานนอกระบบ ผู้สูงอายุ ผู้สนใจด้านอาชีพเสริมของบริษัท คอสมอส บริวเวอรี่ (ประเทศไทย) จำกัด และกลุ่มเปราะบาง รวมจำนวนทั้งสิ้น 20 คน โดยรัฐบาลภายใต้การนำของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กระทรวงแรงงาน ภายใต้การกำกับดูแลของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาคุณภาพชีวิตแรงงานนอกระบบให้มีงานทำ มีอาชีพ มีรายได้ มีหลักประกันความมั่นคงในชีวิต ในการจัดทำโครงการเตรียมความพร้อมแก่กำลังแรงงานกิจกรรมเพิ่มอาชีพ เพิ่มรายได้กลุ่มอาชีพ “จักสานผักตบชวา” ขึ้นมา ซึ่งเป็นโครงการที่ดีมาก เป็นการสร้างโอกาสการมีงานทำ เป็นการเรียนรู้เกี่ยวกับการประกอบอาชีพอิสระ ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่มีอาชีพ สร้างรายได้ สามารถช่วยแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนด้านอาชีพ และยังสืบสานอัตลักษณ์ทางภูมิปัญญาท้องถิ่นมาพัฒนาเป็นอาชีพ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!