ปทุมธานี-คำรณวิทย์แจ้ง คนเคยเดินทางไปตลาดบางแคตรวจโควิดที่ อบจ.

ปทุมธานี-คำรณวิทย์แจ้ง คนเคยเดินทางไปตลาดบางแคตรวจโควิดที่ อบจ.

ภาพ/ข่าว:อนันต์ วิจิตรประชา

 คำรณวิทย์แจ้งคนปทุมธานีที่เคยเดินทางไปตลาดบางแคตรวจโควิดที่ อบจ.

        เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 16 มีนาคม 2564 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ยุบศูนย์อำนวยการป้องกันและควบคุมโรค (Quarantine) ที่ลานเอนกประสงค์ข้างห้างโลตัส สาขารังสิต (ตรงข้ามฟิวเจอร์พาร์ครังสิต) ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี เตรียมเปิด ศูนย์อำนวยการป้องกันและควบคุมโรค ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ตำบลบ้านฉาง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี พร้อมแจ้งประชาชนชาวปทุมที่เกี่ยวข้องหรือเดินทางไปตลาดบางแค กรุงเทพมหานคร ให้มาตรวจคัดกรองโรคได้ เพื่อป้องกันการระบาด เวลา 09.00 – 16.00 น. ตั้งแต่วันที่ 17 มีนาคม 2564 เป็นต้นไป

           ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง กล่าวว่า วันนี้ได้ยุบศูนย์ตรวจโควิดที่ลานโลตัสพร้อมได้ส่งคืนรถพระราชทาน เพราะจากการที่เราได้ประชุมร่วมกันในทุก ๆ วัน เพื่อประเมินสถานการณ์พบว่ายอดผู้ที่ติดเชื้อน้อยลงเราสามารถควบคุมได้แล้ว อย่างเช่นที่ตลาดพรพัฒน์ ตลาดสุชาติ และร้านเจ๊หยก ทางสาธารณสุขก็สามารถควบคุมได้แล้ว แต่ได้มีการแพร่ระบาดที่ตลาดบางแคขึ้นมา จึงรีบคืนรถพระราชทาน เพื่อให้ไปสนับสนุนช่วยเหลือตรวจคัดกรองโรคที่ตลาดบางแค ขณะเดียวกันเราไม่ได้กราดตกทิ้งสถานการณ์ภายในจังหวัดปทุมธานี เราได้ตั้งศูนย์ฯ ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เป็นจุดที่เฝ้าระวังต่อไป หากพี่น้องประชาชนพบว่าจุดไหนเป็นจุดสุ่มเสี่ยงการแพร่ระบาดของโรค ขอให้บอกมา เราจะส่งเจ้าหน้าที่ออกไปเจาะเลือดด้วยชุดตรวจแรบบิทเทสให้ทั้งหมดในบริเวณนั้น รวมถึงจัดรถฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคทั้งภายในและรอบๆอาคารให้หมด ทำอย่างนี้ผลที่ผ่านมาเราสามารถควบคุมได้

            ขอฝากประชาชนชาวจังหวัดปทุมธานีที่ได้เคยเดินทางไปที่ตลาดบางแค กทม. ระหว่างวันที่ 27 ก.พ. 64 – 13 มี.ค. 64 หรือไปในจุดที่สุ่มเสี่ยง ขอให้เข้ามารับการตรวจเจาะเลือดด้วยชุดแรบบิทเทส ที่ อบจ.ปทุมธานี เรามีชุดตรวจให้ทุกคนฟรีไม่เสียเงิน การเจาะเลือดด้วยชุดตรวจแรบบิทเทสเมื่อแสดงผลบวก เราจะส่งตรวจด้วยการสวอพต่อที่โรงพยาบาลปทุมธานี ซึ่งระหว่างที่รอผลสวอพขอให้ผู้ที่รอผลตรวจตรวจให้กักตัวอยู่บ้านก่อน ซึ่งเรามีชุดเจ้าหน้าที่ไปฉีดพ่นทั้งภายในบ้านและออกบ้านให้ด้วย แต่เมื่อผลสวอพออกมาเป็นลบเขาก็ใช้ชีวิตไปปกติ เมื่อผลบวกเราจะส่งเข้าโรงพยาบาล ส่วนผู้ที่ใกล้ชิดจะต้องกักตัวที่รีสอร์ทกักกันโรคอยากให้ทุกคนตื่นตัว แต่ไม่ตื่นตระหนก ซึ่งเราสามารถควบคุมการระบาดของโรคได้ทั้งจังหวัด ไม่อยากให้พี่น้องประชาชนกลับมาติดเชื้อในรอบ 3 ช่วยกันเฝ้าระวัง การ์ดอย่าตก ไม่ประมาท ป้องกันโรคโควิด-19.

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!