ชลบุรี-2 ผู้เฒ่าพิการปลื้ม หลายหน่วยงานพื้นที่สัตหีบช่วยเหลือดูแล

ชลบุรี-2 ผู้เฒ่าพิการปลื้ม หลายหน่วยงานพื้นที่สัตหีบช่วยเหลือดูแล

ภาพ/ข่าว:นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี 

           จากกรณี 2 ผู้เฒ่าชรา ภรรยาป่วยพิการอัมพาตนอนติดเตียง สามีพิการหลังคร่อมใช้ชีวิตอยู่กับกองขยะ ในบ้านพักที่มีกลิ่นเน่าเหม็น ท่ามกลางหนูและ แมลงสาบ สกปรกมานานนับปี มีเพียงเงินจากบัตรคนพิการ และคุ้ยกองขยะหาเศษอาหารมาประทังชีวิตให้อยู่รอด ในพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

            ในวันนี้ 2 มี.ค.64 นายวันชาติ วรรณพราหม ปลัดอำเภอสัตหีบรักษาราชการแทนนายอำเภอสัตหีบ พร้อมด้วย นางอ้อย ปลีเจริญ รองปลัดเทศบาลรักษาราชการแทนปลัดเทศบาลเมืองสัตหีบ และปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ นางสาวณิชาภา ชูพินิจ ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองสัตหีบ ได้ลงพื้นที่ร่วมกับ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ( อสม.) อาสาสมัครบริบาลท้องถิ่น กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม สถานีตำรวจภูธรสัตหีบ บ้านพักเด็กและครอบครัว จังหวัดชลบุรี เข้าให้การดูแลทำความสะอาด และการรักษาพยาบาลเบื้องต้น ให้กับ นายกฤษณะ เทียมสุวรรณ และนางศรีรัตน์ เทียมสุวรรณ 2 ตา-ยาย ชุมชนยางงาม

              โดย หน่วยงานบ้านพักเด็กและครอบครัว จังหวัดชลบุรี ได้เข้าให้การช่วยเหลือเด็กชายอมรชัย เทียมสุวรรณ อายุ 7 ปี หลานชายของนายกฤษณะ เทียมสุวรรณ และนางศรีรัตน์ เทียมสุวรรณ 2 ตา-ยาย ชุมชนยางงาม เพื่อนำตัวเข้าบ้านพักเด็กและครอบครัว จังหวัดชลบุรี เพื่อดูแลอย่างถูกต้องเหมาะสม ได้รับความปลอดภัยในชีวิตประจำวันต่อไป สำหรับมารดาของเด็ก ทางสถานีตำรวจภูธรอำเภอสัตหีบ ได้นำตัวเข้าสู่กระบวนการคุมประพฤติ เพื่อเข้ารับการรักษาและบำบัดยาเสพติดต่อไป ทั้งนี้นายวันชาติ วรรณพราหม ปลัดอำเภอ รักษาราชการแทนนายอำเภอสัตหีบ ร่วมกับเทศบาลเมืองสัตหีบ ได้อำนวยความสะดวกนำเด็กชายอมรชัย เทียมสุวรรณ เข้าทำบัตรประจำตัวประชาชน ณ ที่ว่าการอำเภอสัตหีบ เพื่อใช้ประกอบการยื่นเอกสาร ขอรับความช่วยเหลือและสิทธิประโยชน์ต่างๆ ต่อไปแล้ว

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!