ศรีสะเกษ-นอภ.ขุนหาญ สานต่องานกำจัดขยะและงานทุเรียนภูเขาไฟ

ศรีสะเกษ-นอภ.ขุนหาญ สานต่องานกำจัดขยะและงานทุเรียนภูเขาไฟ

ภาพ / ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข 

           นอภ.ขุนหาญให้ผู้บริหารเทศบาลตำบลขุนหาญชุดใหม่สานต่องานกำจัดขยะและงานทุเรียนภูเขาไฟ ขณะที่ นายมะลิ สระทอง ได้รับเลือกเป็นประธานสภาเทศบาล

            เมื่อวันที่ 30 เม.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมสภาเทศบาลตำบลขุนหาญ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ นายคมป์ สังข์วงษ์ นายอำเภอขุนหาญ ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมสภาเทศบาลตำบลขุนหาญครั้งแรก ซึ่งการประชุมครั้งแรกนี้มีวาระการประชุมที่สำคัญคือ การเลือกประธานสภาเทศบาลตำบลขุนหาญ การเลือกรองประธานสภาเทศบาล การเลือกเลขานุการสภาเทศบาล และการกำหนดสมัยประชุมสามัญประจำปี โดยมี นายเจริญชัย จิตรโชติ นายกเทศมนตรีตำบลขุนหาญ พร้อมด้วย สมาชิกสภาเทศบาลตำบลขุนหาญ จำนวน 12 คน ที่ได้รับการรับรองผลการเลือกตั้งจากกรรมการเลือกตั้งเรียบร้อยแล้วมาเข้าร่วมประชุมครบทุกคน ซึ่งในที่ประชุมได้เลือกให้ นายประจวบ ตวงทรัพย์ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลขุนหาญ เขตเลือกตั้งที่ 2 ซึ่งมีอาวุโสสูงสุด เป็นประธานในการประชุม เพื่อทำการเลือกประธานสภาเทศบาล ซึ่งผลการเลือกตำแหน่งประธานสภาเทศบาล ปรากฏว่า นายมะลิ สระทอง ได้รับเลือกเป็นประธานสภาเทศบาล และได้มาทำหน้าที่ในการประชุมสภา เพื่อทำการเลือกรองประธานสภาเทศบาล ผลปรากฏว่า นายจำนงค์ สิงคร ได้รับเลือกเป็นรองประธานสภาเทศบาล และนายสุวัจน์ บุญขวาง ปลัดเทศบาลตำบลขุนหาญ ได้รับเลือกเป็นเลขานุการสภาเทศบาลตำบลขุนหาญ โดยที่ประชุมมีการกำหนดสมัยประชุมสามัญประจำปีนัดแรกในวันที่ 11 พ.ค. 2564

            นายคมป์ สังข์วงษ์ นายอำเภอขุนหาญ กล่าวว่า ตนต้องขอแสดงความยินดีกับทีมบริหารชุดใหม่ของเทศบาลตำบลขุนหาญที่ได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนให้เข้ามาบริหารในเทศบาลตำบลขุนหาญ ตนก็ขอฝากว่า ที่ผ่านมาผลงานของเทศบาลตำบลขุนหาญเป็นที่ประจักษ์ในหลายหลายเรื่องโดยเฉพาะเรื่องการบริหารจัดการขยะ เรื่องการกำจัดขยะมูลฝอยนี้เทศบาลตำบลขุนหาญได้ถือว่าเป็นเทศบาลที่โดดเด่นมากของจังหวัดศรีสะเกษก็ว่าได้ ซึ่งได้รับรางวัลหลายรางวัลด้วยกัน ที่สำคัญคือได้รับเงินสนับสนุนจากส่วนนอกที่ผ่านมาประมาณ 1,000,000 บาทซึ่งได้นำเงินจำนวนนี้มาใช้ในการบริหารพัฒนานอกเหนือจากงบประมาณของเทศบาลเองที่ได้รับจัดสรรมาแล้ว

              นอภ.ขุนหาญ กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ถึงแม้เขตเทศบาลตำบลขุนหาญจะไม่มีพื้นที่ในการปลูกทุเรียนภูเขาไฟเลย แต่ว่าที่ผ่านมาในส่วนของเทศบาลตำบลขุนหาญนี้สามารถที่จะเข้าไปร่วมสนับสนุนในการจัดกิจกรรมโดยเฉพาะอย่างยิ่งการจัดงานทุเรียนภูเขาไฟอำเภอขุนหาญได้เป็นอย่างดีทำให้ชื่อเสียงของทุเรียนภูเขาไฟเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย โดยเฉพาะการจัดงานผลไม้หรืองานทุเรียนภูเขาไฟในวงกลมอำเภอขุนหาญที่ผ่านมา ถือว่าเทศบาลตำบลขุนหาญเป็นแม่งานหลักในการจัดพิธีเปิด ในด้านการประชาสัมพันธ์ ทำให้พี่น้องประชาชนในเขตอำเภอขุนหาญหรือเขตเทศบาลตำบลขุนหาญเองโดยเฉพาะอย่างยิ่งพ่อค้าแม่ค้ารายย่อยต่างๆ ก็มีรายได้เพิ่มรายได้เสริม ตนต้องขอฝากทีมงานบริหารเทศบาลชุดใหม่ได้ช่วยต่อยอดต่อเติม อันไหนที่ดีอยู่แล้วขอให้ช่วยรักษาและอันไหนที่คิดว่าน่าจะเพิ่มเติมหรือว่าจะพัฒนาให้ดีขึ้นก็ขอฝากตรงนี้ให้ทำให้เกิดความโดดเด่น เป้าประสงค์หลักคือการทำให้พี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลตำบลขุนหาญมีความสุขอยู่ดีกินดี มีความทุกข์น้อยลง มีความสุขมากขึ้น เป็นสิ่งที่ตนขอฝากถึงผู้บริหารเทศบาลชุดใหม่ให้ช่วยดำเนินการต่อไป ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ภายหลังจากการประชุมสภาเทศบาลตำบลขุนหาญแล้ว ได้มี นายวัชรพล เหล่าเจริญ คหบดีชาว อ.ขุนหาญ พร้อมด้วยตัวแทนกลุ่มพ่อค้า อ.ขุนหาญ ได้นำเอาดอกไม้มาแสดงความยินดีกับ นายเจริญชัย จิตรโชติ นายกเทศมนตรีตำบลขุนหาญ ที่ได้รับเลือกตั้งเป็นนายกเทศมนตรีตำบลขุนหาญในครั้งนี้

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!