สุพรรณบุรี-ซีพีออลล์มอบครุภัณฑ์ทางการแพทย์ให้รพ.สนามจังหวัดพบผู้ติดเชื้ออีก16ราย

สุพรรณบุรี-ซีพีออลล์มอบครุภัณฑ์ทางการแพทย์ให้รพ.สนามจังหวัดพบผู้ติดเชื้ออีก16ราย

ภาพ/ข่าว:มงคล สว่างศรี

        บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และเซเว่น เดลิเวอรี่ เดินหน้าสานต่อโครงการ คนไทยไม่ทิ้งกัน มอบครุภัณฑ์ทางการแพทย์เพื่อสนับสนุนภารกิจในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ระลอกใหม่ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ที่ปฎิบัติหน้าที่โรงพยาบาลสนาม ตามโครงการซีพีร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19

         ที่ จ.สุพรรณบุรี นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานรับมอบแอลกอฮอลล์ทำความสะอาด จำนวน 800 แกนลอน น้ำดื่ม 4,800ขวดและเบเกอร์รี่ 1,000 ชิ้น จากนางนิชา สุพรรณพงษ์ ผู้จัดการทั่วไป บมจ.ซีพี ออลล์ พร้อมด้วยพนักงานเซเว่น อีเลฟเว่นในพื้นที่ ก่อนมอบให้กับ โรงพยาบาลสนาม มหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี ศูนย์เดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี โดยมี นายปรีชา ทองคำ นายนพฤทธิ์ ศิริโกศล นายชูชีพ พงษ์ไชย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี และ ดร.พันธ์ศักดิ์ พึ่งงาม ผู้อานวยการศูนย์เดิมบางนางบวชมหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี ร่วมรับมอบ

          นอกจากนี้ยังได้ส่งมอบมอบแอลกอฮอลล์ทำความสะอาด น้ำดื่มและเบเกอร์รี่ ให้กับโรงพยาบาลเดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี โดยมี นางสาวเพ็ญพิชชา พวงปรึก หัวหน้ากลุ่มบริหารทั่วไป โรงพยาบาลเดิมบางนางบวช เป็นผู้แทนรับมอบ เพื่อนำไปส่งต่อสนับสนุนการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ รวมทั้งบุคลากรทางการแพทย์ในพื้นที่ต่อไปทั้งนี้ซีพี ออลล์ มุ่งเน้นการส่งมอบครุภัณฑ์ทางการแพทย์เพื่อสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ที่ปฎิบัติหน้าที่ในพื้นที่ของโรงพยาบาลสนามในจังหวัดต่างๆ พร้อมทั้งได้ประสานความร่วมมือผ่านทางมหาเถรสมาคมเพื่อน้อมถวายเครื่องวัดอุณหภูมิและแอลกอฮอล์ให้กับวัด พระสงฆ์ สามเณร และทยอยมอบของใช้ที่จำเป็นในการดำรงชีวิตให้กับผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาส กลุ่มเปราะบางที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ต่อเนื่องต่อไปซีพี ออลล์ ขอขอบคุณในความเสียสละของคณะแพทย์ พยาบาลและ เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน พร้อมขออยู่เคียงข้างคนไทยในวิกฤตสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ด้วยเจตนารมณ์ที่แน่วแน่ว่า “คนไทยไม่ทิ้งกัน” ตามปณิธาน “ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสให้ทุกคน” ของซีพี ออลล์
ทางด้านนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ทั้งประเทศมีผู้ติดเชื้ออย่างรวดเร็วในหลายพื้นที่และที่สุพรรณบุรียังมีผู้ติดเชื้อทุกวันเพราะฉะนั้นเราจึงต้องเตรียมพร้อมในเรื่องของโรงพยาบาลสนามและวันนี้พบผู้ติดเชื้ออีก 16 รายซึ่งถือว่าค่อนข้างสูงโดย10รายเป็นกลุ่มที่กักตัวอีก 3 รายเป็นพนักงานห้างโรบินสัน อีก3รายเป็นผู้ป่วยที่พบจากการค้นหาเชิงรุกถือว่าเราพบผู้ป่วยได้เร็วก็จะทำให้ผู้ที่รับเชื้อแคบลง ทำให้ขณะนี้สุพรรณบุรีมีผู้ป่วยสะสมระรอกใหม่ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน จำนวน 230รายรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 132 รายรักษาหายกลับบ้านแล้ว 131 รายขณะที่เตียงมีการปรับปรุงรองรับผู้ป่วยจากโรงพยาบาลศูนย์และโรงพยาบาลชุมชนรวมแล้วจำนวน 182 เตียงวันนี้เรามีผู้ป่วยจำนวน 131 รายทำให้เหลือเตียงสำหรับผู้ป่วยโควิดอยู่อีก 51 เตียงซึ่งจำนวนเตียงนั้นจะไม่แน่นอนบางวันมีผู้ป่วยรักษาหายก็จะกลับบ้านถ้าพบผู้ป่วยใหม่ก็จะเข้ามาดังนั้นถ้าเราสามารถยับยั้งการแพร่ระบาดได้โรงพยาบาลสนามแห่งนี้ก็อาจจะไม่จำเป็นต้องใช้

           วันนี้บริษัทซีพีออลล์ และบริษัทบูม อำเภอบางปลาม้า ได้นำสิ่งของครุภัณฑ์ทางการแพทย์ น้ำดื่มต่างมาบริจาคให้ซึ่งหลายคนพูดเหมือนกันว่าของที่นำมาบริจาคไม่อยากให้ใช้เพราะไม่อยากให้มีคนป่วยตนก็คิดเหมือนว่าไม่อยากใช้ทั้งสิ่งของและโรงพยาบาลแห่งนี้เพราะฉะนั้นจึงขอให้คนสุพรรณบุรีช่วยกันป้องกันตัวเองเพื่อไม่ให้เราเป็นส่วนหนึ่งในการแพร่เชื้อท่านต้องป้องกันตัวเองเนื่องจากขณะนี้ไว้ใจใครไม่ได้เนื่องจากไม่รู้ว่าใครติดหรือไม่ติดที่สำคัญท่านต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งก่อนจากบ้านไปในที่ชุมชนหรือที่สาธารณะถ้าไม่ใส่จะมีความผิดถูกจับและถูกปรับตามกฎหมาย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!