ชุมพร-เตรียงรพ.สนามที่สถาบันพลา

ชุมพร-เตรียงรพ.สนามที่สถาบันพลา

ภาพ/ข่าว:ทนงศักดิ์ ศุภการ

ชุมพร เตรียงรพ.สนามที่สถาบันพลา

            วันที่ 28 เมษายน 2564 เวลา 11.00 น. ณ ห้องประชุมเกาะเสม็ด ศาลากลางจังหวัดชุมพร นายธีระ อนันตเสรีวิทยา ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เป็นประธานการประชุม ติดตามความคืบหน้าการสร้างโรงพยาบาลสนามของจังหวัดชุมพร โดยมีนายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร นายสัมฤทธิ์ กองเงิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร นายแพทย์สวรรค์ กาญจนะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ พ.อ.สุรเทพ หนูแก้ว รอง ผอ. รมน.ชุมพร พ.ต.อ.ภคพล ทวิชศรี รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร นายนพพร อุสิทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพรและหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าประชุม

              ในการนี้นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เสนอแนวทางการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามของชุมพร โดยจังหวัดชุมพรเตรียมเจัาหน้าที่ขับเคลื่อนไว้ทั้งหมด 8 คณะทำงานประกอบด้วย คณะกรรมการอำนวยการ คณะกรรมการเตรียมความพร้อมด้านอาคารสถานที่และระบบสาธารณูปโภค คณะทำงานฝ่ายเวชทะเบียนและประวัติผู้ป่วย คณะทำงานด้านการรักษา เวชภัณฑ์ วัสดุ คุรุภัณฑ์ทางการแพทย์ คณะทำงานด้านการดูแลความปลอดภัย คณะทำงานด้านสุขาภิบาลและสิ่งแวดล้อม คณะทำงานด้านสนับสนุนและคณะทำงานด้านประชาสัมพันธ์ โดยในวันนี้คณะทำงานด้านการสนับสนุนซึ่งมีตนเองเป็นหัวหน้าคณะทำงานจะไปตั้งหน่วยปฏิบัติ ณ สถานที่มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชุมพร ตำบลขุนกระทิง อำเภอเมืองชุมพร

                 ด้านนายสัมฤทธิ์ กองเงิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยการ กล่าวว่า ขณะนี้การดำเนินการคืบหน้าไปลำดับหนึ่งโดยสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองได้เข้าไปออกแบบวางผังในสถานที่ วางองค์ประกอบที่จำเป็นในการสร้างโรงพยาบาลสนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้จังหวัดชุมพรกำลังเตรียมความพร้อมในการสร้างโรงพยาบาลสนาม ขอบคุณมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ที่เอื้อเฟื้อสถานที่ ใช้โรงฝึกกีฬาอเนกประสงค์ ขอบคุณทีมงานนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชุมพร ผอ.โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ ที่จะจัดบุคลากรไปปฏิบัติงาน อย่างไรก็ตามจังหวัดชุมพรพยายามที่จะดูแลผู้ป่วยในสถานพยาบาลทั้งโรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ โรงพยาบาลประจำอำเภอและโรงพยาบาลชุมชน รวมถึงโรงพยาบาลเอกชน เป็นเบื้องต้น หากไม่มีผู้ป่วยเพิ่มจนเกินความสามารถของโรงพยาบาลในข้างต้นก็ไม่จำเป็นต้องใช้โรงพยาบาลสนาม ทั้งหมดที่กล่าวไปเป็นการเตรียมการของจังหวัดชุมพร

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!