ร้อยเอ็ด-เปิดโรงพยาบาลสนามเพื่อรองรับการรักษาผู้ป่วยโควิด-19

ร้อยเอ็ด-เปิดโรงพยาบาลสนามเพื่อรองรับการรักษาผู้ป่วยโควิด-19

ภาพ/ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

ร้อยเอ็ดเปิดโรงพยาบาลสนามเพื่อรองรับการรักษาผู้ป่วยโควิด-19

                   วันที่ 25 เมษายน 2564 เวลา 10.00 น. นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด นำทีมส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคเอกชนจัดตั้งโรงพยาบาลสนามเพื่อรองรับผู้ป่วย จำนวน 128 คน โดยย้ายจากโรงพยาบาลร้อยเอ็ดมารักษาต่อที่โรงพยาบาลสนาม (หอประชุมจังหวัดร้อยเอ็ด)
จังหวัดร้อยเอ็ดได้รับความร่วมมือในการเตรียมความพร้อมของโรงพยาบาลสนาม ซึ่งได้รับความร่วมมือจากส่วนราชการต่างๆ องค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด และภาคเอกชนต่างๆร่วมสนับสนุน จนมีความพร้อมและได้มาตรฐานโรงพยาบาลสนามของกระทรวงสาธารณสุข โดยผู้ป่วยที่จะย้ายมาวันนี้นั้น ต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ดมาแล้ว 5-7 วันหรือเร็วกว่านั้นถ้าแพทย์ผู้รักษาเห็นสมควร และกลุ่มอายุ 15-60 ปี ไม่มีโรคประจำตัว เป็นผู้ป่วยที่ไม่มีอาการ หรือมีอาการเล็กน้อย คือ ไม่มีไข้ และปริมาณออกซิเจน มากกว่า 95% (O2 Sat > 95%) ภาพเอกซเรย์ทรวงอกปกติ สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ไม่มีความเสี่ยงทางจิตเวช ไม่มีพฤติกรรมก้าวร้าว ไม่มีปัญหาเรื่องการสื่อสาร โดยวันนี้จะมีการย้ายผู้ป่วยจากโรงพยาบาลร้อยเอ็ดมาที่โรงพยาบาลสนาม จำนวน 22 คน เป็นเพศชาย 9 คน เพศหญิง 13 คน และจะมีการย้ายผู้ป่วยทุกวัน เพื่อรักษาจนครบ 14 วัน ก่อนจำหน่ายกลับบ้าน

               ทั้งนี้ นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้ตรวจเยี่ยมความพร้อมของโรงพยาบาลสนาม และกล่าวว่า สภาพของโรงพยาบาลสนามในวันนี้พร้อมใช้งานแล้ว 100% และมีการเปิดให้ผู้ป่วยได้เข้ามาพักฟื้นเพื่อรอตรวจวินิจฉัยโรค จะมีการพลัดเวรทำงานกันตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งต้องขอบคุณพี่น้องประชาชน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ที่ได้บริจาคเงินและสิ่งของต่างๆ เพื่อสนับสนุนโรงพยาบาลสนาม ขณะนี้โรงพยาบาลร้อยเอ็ดได้เปิดศูนย์รับบริจาคน้ำใจจากชาวร้อยเอ็ด ชาวไทยทุกคน โดยสามารถบริจาคได้ที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ดทั้งเงินหรือสิ่งของที่จะใช้เป็นประโยชน์กับผู้ป่วยต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!