ตาก-4 ชีวิตหวิดถูกย่างสดทั้งคันรถยนต์

ตาก-4 ชีวิตหวิดถูกย่างสดทั้งคันรถยนต์

ภาพ/ข่าว:เกษมสันต์ ไชยเดช

          เมื่อเวลา 07.00น. วันนี้ (2 ก.ย.66) พ.ต.อ.มนต์ศักดิ์ แก้วอ่อน ผกก.สภ.แม่สอด จ.ตาก ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้รถยนต์กระบะบรรทุกสินค้า บนถนนสายแม่สอด-อุ้มผาง หลักกิโลเมตรที่ 28 หมู่ที่ 6 บ้านเจดีย์โคะ ตำบลมหาวัน อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก หลังรับแจ้งเหตุตำรวจพร้อมรถดับเพลิง อบต.มหาวันจำนวน 1 คันรีบเดินทางไปตรวจสอบ
          ที่เกิดเหตุเป็นถนนสายหลักและเป็นย่านชุมชนติดแนวชายแดนไทย-เมียนมา โดยที่ริมถนนพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน ขธ -7902 ชลบุรี สภาพรถกำลังมีเพลิงลุกไหม้จากด้านท้ายกระบะรถและลุกลามไหม้เข้าไปยังภายในห้องโดยสารรถอย่างรวดเร็วโดยเพลิงโหมเพลิงรถยนต์ทั้งคันอย่างรุนแรงจนกลุ่มควันไฟสีดำลอยขึ้นสู่ท้องฟ้าและลอยปกคลุมไปทั่วถนนสร้างความตกใจให้คนใช้รถใช้ถนนจนคนขับรถหลายคันต้องจอดรถไม่กล้าขับรถผ่านเนื่องจากเกรงอันตรายแบบลูกหลงเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้รถดับเพลิงเข้าไปฉีดน้ำสกัดเพลิงโดยใช้เวลาเพียง 10 นาทีจึงสามารถควบคุมไว้ได้ ซึ่งหลังเพลิงสงบเจ้าหน้าที่เข้าตรวจพบว่าอุปกรณ์ทำครัวและอุปกรณ์ประกอบอาหารด้านหลังรถตลอดรวมถึงห้องโดยสารและที่นั่งคนขับรถถูกเพลิงไหม้เสียหายเกือบทั้งหมดแต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บกับเหตุการณ์ในครั้งนี้
          จากการสอบถามนางสาวศศินิภา บัวระพา อายุ 32 ปี คนขับรถยนต์กระบะเล่าว่า ตนเองพร้อมครอบครัวมีอาชีพขายไก่ย่างที่ตลาดนัดในพื้นที่โดยระหว่างที่ตนเองกำลังขับรถยนต์กระบะคันเกิดเหตุไปบนถนนสายแม่สอด-อุ้มผาง โดยได้เก็บอุปกรณ์ที่ใช้ประกอบอาหารเคลื่อนที่ต่างๆตลอดรวมถึงแบตเตอรี่และถังแก๊สหุงต้มเก็บรวมกันไว้ที่ด้านท้ายกระบะรถยนต์ และขณะนั้นตนเองพร้อมคนในครอบครัวรวม 4 คนนั่งโดยสารมาเต็มห้องโดยสารรถ แต่เหตุการณ์ระทึกที่สุดในชีวิตแบบไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นเมื่อระหว่างที่ตนเองขับรถขับผ่านมาถึงจุดเกิดเหตุตนได้กลิ่นเหม็นไหม้อย่างรุนแรงแต่ขณะนั้นยังไม่ทราบว่ากลิ่นมาจากไหน ตนเองจึงมองกระจกหลังรถก็พบเปลวไฟและควันไฟเต็มท้ายกระบะรถแล้วไฟก็ลามไหม้ทะลุกระจกด้านหลังรถที่แตกออกอย่างรวดเร็วซึ่งเสี้ยววินาทีตนเองรีบจอดรถพร้อมบอกให้ทุกคนในรถรีบวิ่งหนีออกจากรถได้ทันรอดตายอย่างหวุดหวิดพร้อมตะโกนขอความช่วยเหลือจนมีชาวบ้านในละแวกนั้นพากันมาช่วยดับไฟเบื้องต้นก่อนรถดับเพลิงจะมาช่วยฉีดน้ำแต่ก็ไม่ทันไฟไหม้รถเสียหายทั้งคันรถซึ่งตนเองเห็นสภาพรถก็แทบจะเป็นลมเนื่องจากรถยนต์ใช้ขับขนสิ่งของไปทำมาหากินทุกวันเสียหายเกือบทั้งคัน ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้มาแล้วหนึ่งครั้งแต่ครั้งนั้นดับไฟได้ทันแต่รอบนี้เกิดขึ้นซ้ำอีกครั้งแต่ไฟไหม้รถทั้งคัน ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบรอบคันรถเกิดเหตุสันนิฐานเบื้องต้นว่าสาเหตุอาจจะมาจากหม้อแบตเตอรี่ที่วางอยู่ท้ายรถกระบะถูกขาตั้งเต็นท์บังแดดไปเสียดสีหรืออาจจะไปโดนใส่ขั้วแบตเตอรี่จึงทำให้เกิดประกายไฟขึ้นทำให้ไฟไหม้รถยนต์ทั้งคันซึ่งอาจจะมีสาเหตุอื่นๆประกอบร่วมด้วยซึ่งอยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบหาสาเหตุไฟไหม้รถยนต์ครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!