เพชรบุรี-อช.แก่งกระจานเปิดภาพเสือโคร่งเพศผู้ โตเต็มวัยอวดโฉมกลางป่าแก่งกระจาน

เพชรบุรี-อช.แก่งกระจานเปิดภาพเสือโคร่งเพศผู้ โตเต็มวัยอวดโฉมกลางป่าแก่งกระจาน

ภาพ/ข่าว:สุรพล นาคนคร

       อช.แก่งกระจานเปิดภาพเสือโคร่งเพศผู้ โตเต็มวัยอวดโฉมกลางป่าแก่งกระจาน แนวเขตชายแดนไทย-เมียนมา(มีคลิป)

        เสือโคร่งเพศผู้โตเต็มวัยนี้คือภาพที่บันทึกได้จากกล้องดักถ่ายภาพสัตว์ป่า ที่ติดตั้งในมุมต่าง ๆ ภายในป่าลึก ในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี เป็นภาพขณะที่เสือโคร่งตัวใหญ่ กำลังยืนมองหาเหยื่อ ซึ่งเป็นภาพที่มีความคมชัดและหาดูได้ยาก
        ขณะที่กล้องดักถ่ายภาพสัตว์ป่าอีกมุมหนึ่งในบริเวณเดียวกัน จับภาพความเคลื่อนไหวของเสือโคร่งตัวนี้ในระยะใกล้ได้อย่างชัดเจน โดยเจ้าเสือโคร่งเดินเข้ามาเหมือนเล่นกล้อง ก่อนที่จะไปหยุดยืนบริเวณริมร่องน้ำและเดินหนีหายไปในป่า
        ทั้งหมดนี้เป็นภาพที่เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ได้เข้าสำรวจพื้นที่ดังกล่าว หลังพบเสือโคร่งปรากฏตัว ซึ่งต้องใช้เวลาเดินเท้าเข้าไปนานเกือบ 10 วัน โดยพบซากหมีหมา 1 ตัว เหลือแต่ส่วนหัวและอวัยวะภายใน หลังตกเป็นเหยื่อของเสือโคร่งขย้ำกินเป็นอาหาร และพบรอยเท้าเสือโคร่งเหยียบย่ำบนพื้น วัดขนาดความกว้างของอุ้งเท้า ประมาณ 10 เซนติเมตร
          ด้านนายมานะ เพิ่มพูน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เผยว่า เสือโคร่งตัวนี้มีความสมบูรณ์มาก ซึ่งจุดที่พบอยู่ในเขตชายแดนไทย-เมียนมาร์ ซึ่งเป็นแนวจัดการเชื่อมต่อสัตว์ป่าระหว่างประเทศ ตามข้อเสนอแนะของคณะกรรมการมรดกโลก ที่จะอนุรักษ์ผืนป่าของทั้งสองประเทศที่เชื่อมต่อกันให้เป็นแหล่งอนุรักษ์มรดกโลกในอนาคต

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!