หนองคาย – ถึงเวลาคืนความสุข โพนพิสัย สืบสานประเพณี”บั้งไฟพญานาคโลก”

หนองคาย – ถึงเวลาคืนความสุข โพนพิสัย สืบสานประเพณี”บั้งไฟพญานาคโลก”

ข่าว / ภาพ:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์ ทีมตระเวนข่าวภาค4 หนองคาย 

             กระตุ้นท่องเที่ยว อเมซิ่งไทยแลนด์ นายอำเภอ นายกโพนพิสัย แอ่นอกรับจัดงาน 3 วัน บั้งไฟพญานาคโลกสืบสานประเพณีออกพรรษา ก่อนมาเที่ยวฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม หรือผลตรวจลบใน 72 ชั่วโมง

            วันที่ 7 ต.ค.64 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดหนองคาย นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ได้มอบหมายให้ น.ส.สิริมา วัฒโน รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย พร้อมด้วยนายณัฐวัสส์ วิริยานภาภรณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานร่วมในการประชุมนายอำเภอ นายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 6 อำเภอ ติดแนวชายแดนริมแม่น้ำโขง ในที่ประชุมโดย น.ส.สิริมา วัฒโน รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย และนายณัฐวัสส์ วิริยานภาภรณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ได้ให้นายอำเภอ 6 อำเภอ นายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 6 อำเภอที่ติดแม่น้ำโขง ชี้แจงมาตรการต่างๆ ในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ในการจัดกิจกรรมช่วงเทศกาลออกพรรษาบั้งไฟพญานาคโลก และพิจณาตัดกิจกรรมที่มีความเสี่ยง หรือที่ไม่จำเป็นต้องจัดในช่วงนี้ ออกไป ขณะที่กิจกรรมที่จำเป็นต้องจัด ก็ต้องมีมาตรการเข้มงวด หลักๆคือ ทุกคนที่จะมาเที่ยวงานปีนี้ ต้องได้รับการฉีดวัคซีนครบตามเกณฑ์ หรือมีผลตรวจหาเชื้อไม่พบเชื้อใน 72 ชี่วโมง เท่านั้น โดยไฮไลต์งานใหญ่พุ่งเป้าไปที่”งานบุญประเพณีออกพรรษาบั้งไฟพญานาคโลก” ที่ อ.โพนพิสัย

             นายถาวร สังขะมาน นายอำเภอโพนพิสัย พร้อมด้วย นายแพทย์สรร สุนทรธนากุล นายกเทศมนตรีตำบลโพนพิสัย ได้นำเสนอมาตรการเข้มงวดให้ กรรมการควบคุมโรคติดต่อ พิจารณาทุกงานทุกกิจกรรมที่จะจัด และแจ้งให้ทุกท่านที่สนใจจะสมัครลงทะเบียน เข้าร่วมพิธีบวงสรวงพญานาค อ.โพนพิสัย จังหวัดหนองคาย ในเทศกาลออกพรรษาบั้งไฟพญานาคโลก วันที่ 21 ตุลาคม 2564 ต้องมีคุณสมบัติของผู้ที่จะสามารถลงทะเบียนได้ คือ 1.ได้รับวัคซีนครบ 2 เข็ม 2. หรือมีผลตรวจหาเขื้อ- ไม่พบเขื้อใน 72 ชั่วโมง โดยนายแพทย์สรร สุนทรธนากุล กล่าวว่า ยอมรับการจัดงาน แค่ 3 วัน คือ 21-23 ต.ค.64 เพื่อส่งเสริมประเพณีออกพรรษา และกระตุ้นส่งเสริมการท่องเที่ยว คืนความสุขให้ประชาชน ภายใต้มาตรการเข้มงวด และส่งเสริมให้ประชาชนอยากฉีดวัคซีนมากขึ้น ด้วยนโยบาย Fully Vaccinated people be welcome หรือยินดีต้อนรับเฉพาะผู้ที่ได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์ และแสดงผลตรวจเป็นลบ เท่านั้น โดยกำหนดพื้นที่ในการชมบั้งไฟพญานาคและมีความเข้มงวดมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 กับประชาชนที่จะเข้าชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค คาดว่าจะเกิดปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคในวันที่ 21 ต.ค.64 ประชาชนจะเดินทางมาชมบั้งไฟพญานาคแบบ New Normal น.พ.สรร ฯ กล่าว.

 

 

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!