จันทบุรี-ตำรวจสื่อสารปืนโหดเมาทะเลาะกับเมียตรวจคนเข้าเมืองคว้าปืนยิงหัวดับคาบ้าน

จันทบุรี-ตำรวจสื่อสารปืนโหดเมาทะเลาะกับเมียตรวจคนเข้าเมืองคว้าปืนยิงหัวดับคาบ้าน

จันทบุรี-ตำรวจสื่อสารปืนโหดเมาทะเลาะกับเมียตรวจคนเข้าเมืองคว้าปืนยิงหัวดับคาบ้าน

ภาพ/ข่าว:ดนุชเดช ทองเปรม

เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 จันทบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันในบ้านพื้นที่หมู่ที่ 5 ตำบลบางกะจะ อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรีในที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิต จึงได้ประสานงานเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรีเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อเดินทางมาถึงพบผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย นอนเสียชีวิตอยู่หน้าตู้เย็น และพบผู้ก่อเหตุยังนั่งอยู่ที่โต๊ะข้างบ้าน โดยมีผู้ใหญ่บ้านนั่งพูดคุยอยู่ด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าควบคุมตัวผู้ก่อเหตุและสอบถามทราบว่าเป็นสามีของผู้เสียชีวิต ทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือร้อยตำรวจตรีวุฒิชัย ทองมาก เป็นเจ้าหน้าที่สื่อสารสังกัดสถานีตำรวจภูธรเมืองจันทบุรี ส่วนผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือดาบตำรวจหญิงอำไพพรรณ คงกระจ่าง ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดระยอง ถูกยิงด้วยปืนขนาด.365 กระสุนเข้าที่หน้าผากด้านซ้าย นอนจมกองเลือดอยู่
           ด้านนายภูวิสิทธิ์ อุตโมทชูสกุล ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 5 ตำบลบางกะจะ อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี เปิดเผยว่าก่อนเกิดเหตุมีชาวบ้านโทรศัพท์แจ้งว่าตำรวจยิงปืนที่บ้านอีกแล้ว ตนจึงได้โทรหาร้อยตำรวจตรีวุฒิชัย หรือหมวดวุฒิ ทันทีเนื่องจากก่อนหน้านี้หมวดวุฒิ เคยยิงปืนในบ้านและทางผู้บังคับบัญชาได้บันทึกประวัติพร้อมกับยึดอาวุธปืนไปแล้ว แต่ไม่รู้ว่าได้คืนมาเมื่อไหร่  แต่พอตนโทรไปหมวดวุฒิบอกว่า ยิงเมียไปแล้ว ยิงเข้าที่หัว มันตายแน่ๆ ให้แจ้ง 191 ให้ด้วย ตนจึงรีบเดินทางมาบ้านหลังที่เกิดเหตุพร้อมกับโทรแจ้ง 191 เพื่อประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาที่จุดเกิดเหตุ และเมื่อเข้ามาถึงพบว่าหมวดวุฒินั่งอยู่บนเก้าอี้ข้างบ้าน จึงได้ให้วางปืนลง ตนเองจึงได้เก็บปืนใส่ถุงไว้ และให้กู้ภัยเข้าไปดูอาการคนเจ็บพบว่าเสียชีวิตแล้ว
         หลังเกิดเหตุพันตำรวจเอกยอดชาย จำปาทอง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี ได้เดินทางมาตรวจที่เกิดเหตุพร้อมเข้าพูดคุยกับหมวดวุฒิ และทราบสาเหตุเพราะดื่มสุราแล้วมีปากเสียงกับภรรยาเรื่องเพราะภรรยาบ่นเรื่องกินเหล้าด้วยความโมโหจึงใช้ปืนยิงภรรยา ส่วนจะมีประเด็นอื่นอะไรอีกหรือไม่ต้องให้ทางพนักงานสอบสวนจะนำตัวไปสอบสวนหาสาเหตุอีกครั้ง

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!