จันทบุรี-วัยรุ่นทะเลาะวาทกันในสวนสาธารณะ สู้ไม่ได้ควักปืนยิงขู่สุดท้าย ถูกรุมกระทืบอ่วม

จันทบุรี-วัยรุ่นทะเลาะวาทกันในสวนสาธารณะ สู้ไม่ได้ควักปืนยิงขู่สุดท้าย ถูกรุมกระทืบอ่วม

จันทบุรี-วัยรุ่นทะเลาะวาทกันในสวนสาธารณะ สู้ไม่ได้ควักปืนยิงขู่สุดท้าย ถูกรุมกระทืบอ่วม

ภาพ/ข่าว:ดนุชเดช ทองเปรม

เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2566 เวลา 23.00 น. พ.ต.อ.อรรฆพงษ์ สุนทรวิภาต รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี พ.ต.อ. สุเมธ หาญวิสัย ผกก.สส. (สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวนกองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 2 รักษาราชการแทนในตำแหน่ง ผกก.สภ.เมืองจันทบุรี พนักงานสอบสวน เจ้าหน้าทีาตำรวจชุดสืบสวน พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี รุดไปตรวจสอบเหตุวัยรุ่นใช้อาวุธปืนยิงกัน มีผู้บาดเจ็บกลายราย โดยจุดเกิดเหตุอยู่ในสนามเด็กเล่น ริมสระน้ำหมู่บ้านศิริการ ตำบลท่าช้าง อำเภอเมืองจันทบุรี
           เมื่อไปถึงในที่เกิดเหตุ พบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 รายนอนจมกองเลือดหมดสติอยู่ ภายในสนามเด็กเล่น มีบาดแผลบริเวณใบหน้าปูดบวม ศรีษะแตก ทราบชื่อ คือนายปัท อายุราว 27 ปี พักอาศัยอยู่ชุมชนบ้านล่าง ตำบลวัดใหม่ อำเภอเมืองจังหวัดจันทบุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำตัวส่งโรงพยาบาลพระปกเกล้า  และพบนายธนพัฒน์ ศรีชัย อายุ 16 ปี ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่าตนเองและเพื่อนอีกสองคนนั่งเล่นเกมส์อยู่ ภายในสนามเด็กเล่น จู่ๆผู้ก่อเหตุได้ขี่รถ จยย.มากับเพื่อนชาย ตนจึงหันไปมอง เพราะไม่รู้ว่าเป็นใคร ชายที่ขี่รถจยย.เข้ามาได้ตะโกนขึ้นมาว่า “มองหน้าทำไม” ตนเองจึงตอบกลับไปว่า ไม่ได้มอง และผู้ก่อเหตุได้ลงจากรถ จยย. แล้วลงมาหาเรื่อง และควักปืนขึ้นมาข่มขู่ ตนเองจึงโทรตามอาให้มาช่วยเหลือ และผู้ก่อเหตุก็ได้โทรตามเพื่อนมาอีก นับ 10 คนเช่นกัน เมื่ออามาถึงก็มีปากเสียงกัน โดยผู้ก่อเหตุจะยิงปืนขู่ แต่ถูกอาของตนและเพื่อนแย่งปืนและลุมกระทืบผู้ก่อเหตุจนได้รีบบาดเจ็บดังกล่าว

ด้านนายดนัย ภิรมณ์ชาติ อายุ 29 ปี (เสื้อแดง)ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์และได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้เล่าว่าหลังจากได้รับแจ้งจากหลานชาย(นายธนพัฒน์) ว่ามีชายควักปืนขู่จะทำร้าย จึงรีบเดินทางมาพร้อมเพื่อน นับ 10 คน เมื่อมาถึง พบผู้ก่อเหตุคือนายปัท กำลังอยู่ในอาการหัวร้อน พูดจากร่าง พร้อมกับควักปืนออกมาจ่อที่คอ ขู่ว่าจะยิง ตนเองหวั่นว่าจะถูกทำร้ายจึงเกิดการทะเลาะวิวาทกันและแย่งปืนมาได้แลรุมกระทืบผู้ก่อเหตุจนอ่วม ส่วนเพื่อนผู้ก่อเหตุได้หนีไป ส่วนตนเองได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยบริเวณ คอด้านซ้ายและหูจากการทะเลาะวิวาทกัน ไม่มีใครถูกยิง
             ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.อรรฆพงษ์ สุนทรวิภาต รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี กล่าวว่าได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นบริเวณโดยรอบ และตรวจค้นรถ จยย.และกลุ่มวัยรุ่น ที่อยู่ภายในสนามเด็กเล่น อย่างละเอียด เบื้องต้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย พบเพียงอาวุธปืนไทยประดิษของผู้ก่อเหตุ พร้อมกระสุนปืนจำนวน 1 นัด จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับควบคุมตัวกลุ่มวัยรุ่นในที่เกิดเหตุไปสอบปากคำเพิ่มเติม และกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตรวจตาบริเวณที่เป็นสนามเด็กเล่นโดยรอบอย่างละเอียด และสืบสวนหาสาเหตุพร้อมทั้งแหล่งที่มาของอาวุธปืนต่อไป

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!