ชัยนาท-เล่าขานตำนานเมืองสาปยา (สรรพยา) อัฏฐมีบูชารำลึก ประจำปี 2566

ชัยนาท-เล่าขานตำนานเมืองสาปยา (สรรพยา) อัฏฐมีบูชารำลึก ประจำปี 2566

ชัยนาท-เล่าขานตำนานเมืองสาปยา (สรรพยา) อัฏฐมีบูชารำลึก ประจำปี 2566

ภาพ/ข่าว:ธนพนธ์ แสงทอง
วันที่ 1 มิถุนายน 2566 พระมหาสมศักดิ์ สกุกธีโร ปธ.9 รักษาการเจ้าอาวาสวัดสรรพยาวัฒนาราม อ.สรรพยา จ.ชัยนาท  นางสาวชไมพร อำไพจิตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท เป็นประธานการแถลงข่าว  นายคม ภัทรกุลประเสริฐ ผอ.สนง.พระพุทธศาสนาจังหวัดชัยนาท ร่วมแถลงข่าว “เล่าขานตำนานเมืองสาปยา (สรรพยา) อัฏฐมีบูชารำลึก ประจำปี 2566  โครงการส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยววิถีชีวิตชุมชนเชิงสร้างสรรค์ ซึ่งในครั้งนี้ จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9–11 มิถุนายน 2566 ณ วัดสรรพยาวัฒนาราม และบริเวณตลาดโรงพักเก่าสรรพยา อำเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาท
         โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสืบสานวัฒนธรรมประเพณีที่สืบทอดกันมาตั้งแต่สมัยโบราณ และเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไป ได้มีโอกาสมากราบสักการะพระพุทธรูปเก่าแก่หายาก เรียนรู้ตำนานเมืองสาปยา (สรรพยา) ตลอดจนเพื่อเป็นการส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยววิถีชีวิตชุมชนเชิงสร้างสรรค์ โดยการนำเอาการท่องเที่ยวมาสร้างอาชีพและกระจายรายได้ให้กับประชาชนในชุมชน โดยการนําสินค้าและบริการที่เป็นอัตลักษณ์และมาจากวิถีชีวิตชุมชน เข้ามามีส่วนขับเคลื่อนการท่องเที่ยวของจังหวัดอย่างต่อเนื่อง
          ภายในงานภาคกลางคืน เวลาตั้งแต่หนึ่งทุ่มเป็นต้นไป ในวันที่ 9 มิถุนายน 2566 ชมการแสดงโขนคณะใหญ่ จากสถานบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ กรมศิลปกร เรื่องรามเกียรติ์ ตอนกุมภกรรณ พุ่งหอกโมกขศักดิ์ วันที่ 10 มิถุนายน 2566 ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมประยุกต์ ขับเสภา ร่วมสมัย ของศิลปินหัวใจทศกัณฐ์ กับเอกลักษณ์ไทยที่โดดเด่น และในวันที่ 11 มิถุนายน 2566 ที่เป็นไฮไลท์ของงาน คือการแสดงละครอิงพระพุทธประวัติ สื่อผสมประกอบแสง สี เสียง ชุดอัฏฐมีบูชา มหาปรินิพพาน

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!