อุบลราชธานี-ทนายปอปลา ผู้สมัครส.ส.อุบลฯ เขต 6 ขี่รถจักรยานหาเสียง

อุบลราชธานี-ทนายปอปลา ผู้สมัครส.ส.อุบลฯ เขต 6 ขี่รถจักรยานหาเสียง

อุบลราชธานี-ทนายปอปลา ผู้สมัครส.ส.อุบลฯ เขต 6 ขี่รถจักรยานหาเสียง

ภาพ/ข่าว:ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดอุบลราชธานี
การหาเสียงของผู้สมัครส.ส.อุบลราชธานี ในโค้งสุดท้ายนี้ ไม่ต้องมีวันหยุดหรือเวลาพักผ่อนกันเลย แต่ละคนเร่งลงพื้นที่หาเสียงกันชนิดหามรุ่งหามค่ำ และ ทนายปอปลา นางสาวรุจิรา กุลวงศ์ ผู้สมัคร ส.ส.อุบลฯเขต 6 เบอร์ 5 พรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นอีกคนหนึ่งที่ทั้งเดิน ทั้งขี่รถจักรยาน เป็นการเร่งฝีเท้าเข้าหาพี่น้องประชาชน เพื่อขอคะแนน ชนิดไม่ยอมหยุดพักกันเลย และจากการขยันลงพื้นที่ทำให้มีกระแสตอบรับที่ดีมาก หากไม่มีอะไรพลิกผัน เชื่อว่า ทนายปอปลา จะเข้าสู่เส้นชัย ได้อย่างสง่างาม
                 ทนาย ปอปลา หรือ นางสาว รุจิรา กุลวงศ์ ผู้สมัคร ส.ส.อุบลฯเขต 6 เบอร์ 5 พรรครวมไทยสร้างชาติ มีสิ่งดีๆมาเล่าสู่พี่น้องประชาชนอยู่ 1 เรื่อง โดยทนายปอปลา “ชี้”ชัด ทำไม ? คนไทยที่เป็นรากฐานของสังคม จึงมีหนี้สินล้นพ้นตัว ทั้งที่แข่งขันกันทำงานหาเงินหนัก วันหนึ่งๆไม่น้อยกว่า 8 ชั่วโมง แต่คุณภาพชีวิตยังไม่ดีขึ้น กลับมีหนี้สินเพิ่มขึ้นๆในทุกปี จนเกิดความเครียด ทำให้ครอบครัวเกิดการแตกแยก และล่มสลาย ทำให้ลูกหลานไม่มีผู้เอาใจใส่ ดูแล เกิดการมั่วสุมติดยาเสพติดทั่วบ้านทั่วเมือง
                ทนาย ปอปลา กล่าวว่า ทั้งหลายทั้งปวงก่อเกิดจากระบบ โครงสร้างทางกฎหมายที่ไม่เป็นธรรม เพราะกว่า 100 ปีเศษ นับแต่การปฏิรูปกฎหมายในสมัยรัชกาลที่ 5 จนถึงปัจจุบัน เป็นที่น่าสังเกตว่าการปฏิรูปกฎหมายเป็นสิ่งแรกๆที่ถูกเปลี่ยนแปลง เพื่อเผชิญกับลัทธิล่าอาณานิคมแทบจะเรียกได้ว่า “พลิกฟ้าพลิกแผ่นดิน” ทั้งนี้ เนื่องจากระบบกฎหมายเดิมมีสภาพไม่ต่างไปจากเรือโบราณ ที่ผุพังทรุดโทรมจนปะผุไม่ไหวแล้ว ถึงขนาดที่จะต้องต่อเรือลำใหม่กันเสียทีเดียว จึงจะสามารถนำพาประเทศไทยให้พ้นจากภัยการล่าอาณานิคมของประเทศตะวันตกในเวลานั้นได้  ระบบ โครงสร้างทางกฎหมาย ดังกล่าว กลายเป็นสิ่งใหม่ในสังคมไทย ซึ่งงกระบวนการในการจัดทำกฎหมายแบบใหม่ ได้อาศัยการลอกเลียนจากระบบกฎหมายของประเทศต่างๆ โดยมีการจ้างที่ปรึกษาที่เป็นชาวต่างประเทศให้เข้ามาช่วยในการจัดทำกฎหมาย วางระบบราชการ สร้างคนที่ประกอบอาชีพเฉพาะมากขึ้น มีการส่งเจ้านายชั้นผู้ใหญ่ไปศึกษาวิชากฎหมายที่ประเทศอังกฤษ และกลับมาตั้งโรงเรียนกฎหมาย ทำหน้าที่ผลิตนักกฎหมายเข้าสู่ระบบศาล โดยวางระบบขึ้นใหม่ตามอย่างของประเทศเจ้าอาณานิคม เพื่อแก้ปัญหาเรื่องสิทธิสภาพนอกอาณาเขตทางการศาล ที่อ้างว่าระบบกฎหมายเดิมไม่ศิวิไลซ์ จึงให้เอามาตรการที่สร้างความเป็นธรรมตามแบบประเทศเจ้าอาณานิคมมาใช้ การวางระบบกฎหมายใหม่ดังกล่าว แม้จำเป็นที่จะต้องทำตามเหตุผลข้างต้น และทั้งในแง่ความชอบธรรมในระบบการเมือง การปกครอง ซึ่งงเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชนในฐานะเจ้าของสิทธิ เพื่อให้สามารถที่จะเชื่อมรากฐานความคิด และกลไกต่างๆที่ดี ที่จะทำให้สังคม ชุมนุมน สามารถที่จะใช้กลไกดังกล่าวปกป้องชุมชนหรือสังคมได้โดยผสมผสานกับจุดเด่นของระบบกฎหมายใหม่
                 ทนายปอปลา กล่าวอีกว่า แต่อย่างไรก็ตาม ก็ยังมีคำถามเกี่ยวกับกลไกการให้ “ความเป็นธรรมทางสังคม” จะถูกกีดกันโดยกลไกของระบบกฎหมายที่ถูกท้าทายโดยเงื่อนไขการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างรอบด้านและรวดเร็ว ดังจะเห็นได้จากการเกิดการเปลี่ยนแปลงในค่านิยมที่สำคัญๆในสังคมที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน จากกระแสลัทธิบริโภคนิยม กระแสโลกาภิวัตน์ กระแสทุนนิยม และกระแสต่างๆ เหล่านี้ กลับกลายมาเป็นที่มาใหม่ของความเป็นธรรมในสังคมไทย โดยมีระบบกฎหมายทำหน้าที่ในการแปลงค่านิยมนั้นๆ ทั้งสอดคล้องและขัดแย้งกัน ให้มีลักษณะเป็นรูปธรรมจับต้องได้ ในขณะที่ระบบความเป็นธรรมในสังคมแบบเดิมถูกลดอำนาจและบทบาทลง ดังจะเห็นได้อย่างชัดเจนเกี่ยวกับการจัดการทรัพยากรธรรมชาติที่ปรากฎในรูปของจารีตประเพณีของชุมชนในทัองถิ่นต่างๆที่ดีงาม โดยถือปฏิบัติกันมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน แต่กลับถูกนักการเมืองกลุ่มผลประโยชน์ ที่เป็นพ่อค้า นายทุนวางกลไกต่างๆ ออกกฎหมายมา กีดกัน เอื้อประโยชน์กลุ่มตนจนทำให้คนที่เป็น “รากฐาน” ของประเทศไทย” กลายเป็นผู้มีหนี้สินกันถ้วนทั่วทั้งแผ่นดินไทย ที่สังคมไทยควรจะย้อนคิดทบทวน ทั้งนี้ เพื่อคิดใหม่ ทำใหม่ ไปสู่ทางออกที่ดีกว่าเดิม

สุดท้าย ทนายปอปลา หรือ นงสาวรุจิรา กุลวงศ์ ผู้สมัคร ส.ส.อุบลฯเขต 6 เบอร์ 5 พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้อ้อนขอคะแนนจากพี่น้องประชาชนในเขตเลือกตั้งที่ 6 อ.เขมราฐ อ.นาตาล อ.โพธิ์ไทร ว่า กราบขอโอกาสพ่อแม่พี่น้องได้โปรดให้โอกาส รุจิรา ทนายปอปลาผู้สมัคร ส.ส. เบอร์ 5 คนรุ่นใหม่มีความมุ่งมั่นตั้งใจจริงขออาสาเข้าไปเป็นตัวแทนพ่อแม่พี่น้องประชาชนชาวอำเภอเขมราฐ ,อำเภอโพธิ์ไทร,อำเภอนาตาล ด้วยนะคะ อย่าลืมค่ะ วันอาทิตย์ที่ 14 พ.ค. 66 ไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส)กันนะคะ เข้าคูหา บัตรสีม่วงเลือกทนายปอปลา เบอร์ 5 (ส.ส.แบบแบ่งเขต) และ บัตรสีเขียวเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติเบอร์ 22 (ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ) ขอบคุณค่ะ

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!