นครสวรรค์-นายก อบจ.พร้อมผู้บริหาร ประชุมติดตามการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน รพ.สต.

นครสวรรค์-นายก อบจ.พร้อมผู้บริหาร ประชุมติดตามการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน รพ.สต.

นครสวรรค์-นายก อบจ.พร้อมผู้บริหาร ประชุมติดตามการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน รพ.สต.

ภาพ/ข่าว:ชาติชาย  เกียรติพิริยะ

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 8 พฤษภาคม 2566 พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ พร้อมด้วย นายมานพ บุญผสม, นายเชิดพันธุ์ มาศรี, นางสุดฤทัย เศรษฐนันท์ รองนายก อบจ.นครสวรรค์, นายสันติ จันทร์เผิบ, สิบเอกพิทยา นาคกุญชร รองปลัด อบจ.นครสวรรค์, นางสาวทัศนีย์ โชติกเจริญสุข เลขานุการองค์การบริหารส่วนจังหวัด รักษาการผู้อำนวยการกองสาธารณสุข, นายพิสิษฐ์ สุวรรณศรี หัวหน้าฝ่ายสถิติข้อมูลและสารสนเทศ, นายธนเสฏฐ์ ชินพันธุ์นุช หัวหน้าฝ่ายนิติการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ประชุมติดตามการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน และนำเทคโนโลยีมาใช้กับ รพ.สต. ในสังกัด อบจ.นครสวรรค์ ณ ห้องประชุมศูนย์สั่งการและควบคุมการปฏิบัติ อบจ.นครสวรรค์
              ซึ่ง รพ.สต. จำนวน 99 แห่งที่ถ่ายโอนมายัง อบจ.นครสวรรค์ บางแห่งพบว่า ยังมีปัญหาในเรื่องของกรรมสิทธิ์ที่ดินอยู่ โดยเป็นที่ดินราชพัสดุ จำนวน 67 แห่ง, ที่ดินของสงฆ์ จำนวน 6 แห่ง, ที่ดิน สปก. จำนวน 5 แห่ง, ที่ดินบริจาค จำนวน 10 แห่ง, ที่ดินนิคมสร้างตนเอง จำนวน 1 แห่ง และที่ดิน นส.4 จำนวน 10 แห่ง ทำให้ไม่สามารถดำเนินการซ่อมแซม ปรับปรุงสถานที่ได้ ซึ่ง นายก อบจ.นครสวรรค์ ได้มอบหมายให้ฝ่ายนิติการ ดำเนินการตรวจสอบระเบียบที่ดินที่ตั้ง รพ.สต. โดยเร็ว เพื่อที่ทาง อบจ.นครสวรรค์ จะได้เข้าดำเนินการปรับปรุงสถานที่ภายใน รพ.สต. ทั้ง 99 แห่งได้อย่างถูกต้องตามระเบียบ
              นอกจากนี้ นายก อบจ.นครสวรรค์ ได้พูดคุย ปรึกษาหารือเรื่องการนำเทคโนโลยี เข้ามาใช้ในการปฏิบัติงานของ รพ.สต. ในสังกัดอบจ.นครสวรรค์ เพื่อให้การบริหารจัดการข้อมูลภายในองค์กรเกิดประสิทธิภาพ โดยให้สามารถจัดเก็บในระบบ Big Data ได้ รวมถึงความสำคัญของการวิเคราะห์ข้อมูล เพื่อนำผลการวิเคราะห์มาใช้ โดยมุ่งเน้นการขับเคลื่อนองค์กรให้เป็นไปอย่างรวดเร็ว ทันสมัย เพื่อตอบสนองปัญหาของพี่น้องประชาชนได้อย่างทั่วถึง
            นายก อบจ.นครสวรรค์ กล่าวว่า “ในอนาคตอันใกล้อุปกรณ์ต่างๆ จะต้องใช้เทคโนโลยีทั้งหมด ที่ไหนยังใช้ระบบเดิมๆ ก็จะทำงานช้ากว่าที่อื่น เพราะเป็นการทำงานในอนาคต และสิ่งใหม่ๆ จะมีเข้ามาอีกเยอะ ถ้าเราไม่เปลี่ยน Mindset เราก็ไปไหนไม่ได้ เราจะพัฒนางานไม่ได้ และไม่สามารถสร้างนวัตกรรมใหม่ได้ เราต้องพัฒนาคน พัฒนางานให้สามารถใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยได้ ให้เป็นระบบเดียวกัน สอดรับกัน ก็จะเดินงานได้อย่างราบรื่น รวดเร็ว ทันเหตุการณ์ ”

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!