อุบลราชธานี-ฝ่ายปกครองรวบ จนท.อบต.คลั่ง ก่อเหตุทำลายสถานที่ราชการและรถหลวง

อุบลราชธานี-ฝ่ายปกครองรวบ จนท.อบต.คลั่ง ก่อเหตุทำลายสถานที่ราชการและรถหลวง

อุบลราชธานี-ฝ่ายปกครองรวบ จนท.อบต.คลั่ง ก่อเหตุทำลายสถานที่ราชการและรถหลวง

ภาพ/ข่าว:ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดอุบลราชธานี
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 12 ส.ค.66 เวลา 00.13 น. นายอนันต์ชัย แสนทวีสุข นายกองค์การบริหารส่วนตำบลขามเปี้ย (อบต.ขามเปี้ย) อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ท.ชุเดช วิลาจันทร์ สว.(สอบสวน) สภ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี ว่า เมื่อวันที่ 11 ส.ค.66 เวลาประมาณ 19.40 น. นาย A.( นามสมมุติ) เจ้าหน้าที่ประจำอบต.ขามเปี้ยได้ถืออาวุธมีดเข้าไปใน อบต.ขามเปี้ย ต.ขามเปี้ย อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี จากนั้นได้เข้าไปในอาคารที่ทำการอบต. และขึ้นไปบนชั้น2 ของอาคาร แล้วได้ใช้อาวุธมีดทุบทำลายประตูกระจก จำนวน 1 บาน และ เดินลงมาชั้นล่าง ไปยังรถยนต์กระบะยี่ห้อ มิตซูบิชิ สีดำ ทะเบียน ผจ.6657 อุบลราชธานี แล้วใช้อาวุธมีดทุบที่กระจกหน้ารถยนต์จนได้รับความเสียหาย จากนั้นเดินไปยังรถยนต์กระบะ มิตซูบิชิ ไทรทัน สีบรอนซ์ ทะเบียน กฉ 29 อุบลราชธานี แล้วใช้มีดทุบกระจกด้านหลัง ต่อมานาย A. (นามสมมุติ) ได้ถืออาวุธมีดเดินไปยังรถยนต์กระบะ มิตซูบิชิ ไทรทัน สีบรอนซ์ ทะเบียน ขค 1191 อุบลราชธานี แล้วใช้อาวุธมีดฟันที่กระจกด้านหลัง แล้วใช้มีดกรีดยางรถยนจต์คันดังกล่าวทั้งล้อหน้าและล้อหลังทางขวาจนได้รับความเสียหาย จากนั้น ได้เดินไปที่รถรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ สีดำ ทะเบียน กจ 5701 อุบลราชธานี แล้วใช้อาวุธมีดเจาะที่ยางรถยนต์ทั้ง 4 ล้อ รวมมูลค่าความเสียหายทั้งหมด 56,000 บาท ซึ่งหลังก่อเหตุ นาย A. (นามสมมุติ) ผู้ก่อเหตุ ได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกไปจาก อบต.ขามเปี้ย อย่างลอยนวล ท่ามกลางความหวาดกลัวและตกตะลึงของเจ้าหน้าที่ซึ่งมาปฏิบัติหน้าที่เวรยามขณะที่เกิดเหตุ
ทั้งนี้ ขณะที่เกิดเหตุ ( เวลา 19.40 น. ของวันที่ 11 ส.ค.66 ) นาย B . ( นามสมมุติ ) ซึ่งกำลังปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัย อบต.ขามเปี้ย และเป็นผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ได้รายงานให้นายอนันต์ชัย แสนทวีสุข นายกอบต.ขามเปี้ย อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี ได้รับทราบ จากนั้น นายอนัต์ชัย แสนทวีสุข ได้รายงานเหตุด่วนให้นายอำเภอตระการพืชผล ทราบตามลำดับ นายอำเภอตระการพืชผล จึงได้สั่งการให้ นายโชคทวี ภาศรี ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยสมาชิก อส.ร้อย อส.อ.ตระการพืชผล จำนวนหนึ่ง รุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุและสามารถควบคุมตัวนาย A. (นามสมมุติ) ผู้ก่อเหตุ ได้ที่ ศูนย์ประสานงาน อบต.ขามเปี้ย ม.4 ภายใน ต.ขามเปี้ย นั่นเอง จากนั้น ได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.ตระการพืชผล เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป
           ซึ่งหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ตระการพืชผล ได้ลงพื้นที่ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วย ต่อมา นาย A. (นามสมมุติ) ผู้ก่อเหตุ ได้รับการปล่อยตัว โดยมิได้ถูกควบคุมตัวและยังมิได้มีการบันทึกจับกุมแต่อย่างใด ซึ่งทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ แจ้งว่า นาย A. มิได้กระทำความผิดซึ่งหน้า และจากการที่นาย A. ได้รับการปล่อยตัวในครั้งนี้ สร้างความกังขาคาใจแก่นายอนันต์ชัย แสนทวีสุข นายก อบต.ขามเปี้ย ยิ่งนัก
           แหล่งข่าวเปิดเผยว่า สาเหตุที่นาย A. (นามสมมุติ) ก่อเหตุ ทำลายเอกสารและทรัพย์สินของทางราชการจนเสียหายในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก นาย A. (นามสมมุติ) เจ้าหน้าที่อบต.ขามเปี้ย เป็นไม้เบื่อไม้เมากับนายนายอนันต์ชัย แสนทวีสุข นายก อบต.ขามเปี้ย มานาน โดยส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องงาน ถึงขั้นมีการร้องเรียนกล่าวหานายอนันต์ชัย หลายเรื่อง แต่เมื่อ ป.ป.ช.ลงมาตรวจสอบ ปรากฏว่า ไม่มีมูลการกระทำผิดหรือทุจริต แต่อย่างใด และในวันเกิดเหตุ คาดว่า นาย A. (นามสมมุติ) ผู้ก่อเหตุ คงจะคิดมากในหลายๆเรื่องที่ตัวเองได้ก่อเอาไว้แล้วโมโหหักห้ามใจไม่ไหว จนเกิดอาการคุ้มคลั่ง ทำลายทรัพย์สินของทางราชการภายในอบต.ขามเปี้ย จนเสียหายหลายรายการ ดังกล่าวข้างต้น สำหรับความคืบหน้าผู้สื่อข่าวในพื้นที่จะได้นำมาเสนอให้ทราบตามลำดับต่อไป

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!