ร้อยเอ็ด-เลขาธิการ สพฐ.มอบเกียรติบัตรและให้กำลังใจข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา

ร้อยเอ็ด-เลขาธิการ สพฐ.มอบเกียรติบัตรและให้กำลังใจข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา

ร้อยเอ็ด-เลขาธิการ สพฐ.มอบเกียรติบัตรและให้กำลังใจข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา

ภาพ/ข่าว :คมกฤช พวงศรีเคน

วันที่ 2่7 สิงหาคม 2566 เวลา 10.00 น. ณ ศูนย์ประชุมสาเกตฮอลล์ อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด ดร.อัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เดินทางมาเป็นประธานมอบเกียรติบัตรและให้กำลังใจข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาก่อนเกษียณอายุราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 โดยมี ดร.อดุลย์ศักดิ์ บุญเอนก ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาร้อยเอ็ด นายประเสริฐ วรสาร ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ดเขต 1 ผู้บริหารหน่วยงานทางการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา ในพื้นที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ดเขต 1 2 3 ศึกษานิเทศก์ ครู และบุคลากรทางการศึกษา เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก
        ดร.อดุลย์ศักดิ์ บุญอเนก ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาร้อยเอ็ด กล่าวว่า การจัดงานในวันนี้เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติ ในคุณงามความดีของข้าราชการครูและลูกจ้างประจำที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ราชการด้วยความ ขยันหมั่นเพียร วิริยะอุตสาหะ และทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติ จนเป็นที่ประจักษ์ สร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับสวัสดิการและสิทธิประโยชน์ของผู้เกษียณอายุราชการ
        ดร.อัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กล่าวว่า ทุกท่านที่จะเกษียณในปีนี้ ล้วนเป็นผู้ที่มีความรู้ ความสามารถได้ประกอบคุณงามความดีให้กับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเป็นอันมาก การเกษียณเป็นเรื่องปกติของการรับราชการ ชีวิตหลังเกษียณอายุราชการจะเป็นการดำเนินชีวิตที่มีอิสระทั้งด้านเวลาและความคิดมีเวลาเป็น ของตนเองและครอบครัว ปัจจัยที่จะนำไปสู่ความสุขประการหนึ่งที่สำคัญ คือ การมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง สุขภาพจิตที่เข้มแข็ง แจ่มใส ผมหวังว่าทุกท่านที่จะเกษียณอายุราชการ ในปีนี้จะดูแลสุขภาพร่างกายและสุขภาพจิตใจควบคู่กันอย่างสม่ำเสมอ  กิจกรรมการดำเนินงานประกอบด้วย การมอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติ การบรรยายให้ความรู้ถึงสวัสดิการและสิทธิประโยชน์ที่ข้าราชการบำนาญพึงมีพึงได้ ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 มีข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาจะเกษียณอายุราชการในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 1 2 และ 3 และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา รวมจำนวนทั้งสิ้น 551 คน

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!