ประจวบคีรีขันธ์-เปิดถนนวัฒนธรรม 100 ปี ชุมชนหอนาฬิกาบางสะพานใหญ่ เปิดศึก “มวยตับจาก” ปิดตาชก

ประจวบคีรีขันธ์-เปิดถนนวัฒนธรรม 100 ปี ชุมชนหอนาฬิกาบางสะพานใหญ่ เปิดศึก “มวยตับจาก” ปิดตาชก

ประจวบคีรีขันธ์-เปิดถนนวัฒนธรรม 100 ปี ชุมชนหอนาฬิกาบางสะพานใหญ่ เปิดศึก “มวยตับจาก” ปิดตาชก

ภาพ/ข่าว:พิสิษฐ์  รื่นเกษม

วันที่ 27 ส.ค.66 เวลา 19.30 น ว่าที่พันตรี อติศักดิ์ น้อยสุวรรณ รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  เป็นประธานเปิดงานถนนสายวัฒนธรรมชุมชน 100 ปี หอนาฬิกาอำเภอบางสะพานใหญ่ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยมี นางกฤษณา แผ่แสงจันทร์ วัฒนธรรมจังหวัดประจวบ ฯ พร้อมด้วย นายชาญวิทย์ อุณหสุทธิยานนท์ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดประจวบ ฯ ร่วมเปิดการพัฒนาศักยภาพการท่องเที่ยวถนนสายวัฒนธรรม 100 ปี ณ ชุมชนหอนาฬิกา มี นายเลิศยศ แย้มพราย นายอำเภอบางสะพาน นายวิเชียร (กำนันโต้ง) เกตุงาม ประธานวัฒนธรรมอำเภอ กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดงานในครั้งนี้ พร้อมด้วยนางสุรางค์ แซ่ตั้ง นายกเทศมนตรีเทศบาลกำเนิดนพคุณ กำนันสมหมาย ปานทอง อุปนายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทย ผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน คณะกรรมการวัฒนธรรมอำเภอบางสะพานร่วมพิธีเปิด
        ว่าที่พันตรีอดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ กล่าวว่า ต้องการพัฒนาศักยภาพการท่องเที่ยวถนนสายวัฒนธรรมชุมชน 100 ปี ชุมชนหอนาฬิกา ซึ่งเป็นชุมชนเก่าแก่ของอำเภอบางสะพาน ที่ได้รับการสนับสนุนจากกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม ในการดำเนินการพัฒนาศักยภาพการท่องเที่ยว ซึ่งจะช่วยให้จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สามารถนำทุนทางวัฒนธรรม มาใช้ประโยชน์ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจระดับฐานรากได้อย่างเป็นรูปธรรม
        นายวิเชียร เกตุงาม ประธานสภาวัฒนธรรมบางสะพาน กล่าวว่า การพัฒนาศักยภาพการท่องเที่ยวถนนสายวัฒนธรรมชุมชน 100 ปี ชุมชนหอนาฬิกา จะดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ในวันเสาร์ที่ 2 และวันเสาร์ที่ 4 ของทุกเดือน เพื่อพัฒนาศักยภาพด้านการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมของอำเภอบางสะพาน ส่งเสริมให้เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้ ให้แก่ประชาชนจากกิจกรรมการท่องเที่ยว ส่งเสริม และสืบสานวัฒนธรรมประเพณีของชาวบางสะพานบนถนนทองกำเนิด ชุมชนหอนาฬิกา ถนนคนเดิน ซึ่งมีสินค้าอาหารพื้นถิ่น ร้านค้าของกิน ผลิตผล พีชผัก ผลไม้ ทางการเกษตรปลอดสารพิษ ของใช้ เสื้อผ้า หลากหลาย
มีกิจกรรมการแสดงจากขุมชน และ นักเรียน โดยเฉพาะชุดรำวงมหาดไทยที่ประกวดระดับประเทศได้ที่ 1และชุดระบำร่อ นทอง มีการออกบูทโชว์ศิลปวัฒนธรรมโบราณหาดูได้อยากจากชุมชน โดยเฉพาะไฮไลท์ของงานคือ “มวยตับจาก” ปิดตาชกนำโดยชมรมอนุรักษ์มวยไทยบางสะพาน โดย อาจารย์โยธินอิสรภาพนักมวยชื่อดังในอดีตเป็นผู้จัดในครั้งนี้

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!