อุตรดิตถ์-วางศิลาฤกษ์ พระเจดีย์ศรีสังวร วัดพลอยสังวรนิรันดร์

อุตรดิตถ์-วางศิลาฤกษ์ พระเจดีย์ศรีสังวร วัดพลอยสังวรนิรันดร์

อุตรดิตถ์-วางศิลาฤกษ์ พระเจดีย์ศรีสังวร วัดพลอยสังวรนิรันดร์

ภาพ/ข่าว:พูลชัย ราชประสิทธิ์
วันที่ 27 สิงหาคม 2566 เวลา 09.09 น.ที่วัดพลอยสังวรนิรันดร์ บ้านนาลับแลง ต.ป่าคาย อ.ทองแสนขัน จ.อุตรดิตถ์ พระเทพวชิรเวที เจ้าคณะจังหวัดสุโขทัย พระเทพวัชรวิสุทธิ์ เจ้าคณะจังหวัดหนองบัวลำภู พระราชวชิรากร เจ้าคณะจังหวัดอุตรดิตถ์ พระวินัยสาทร เจ้าคณะจังหวัดอุตรดิตถ์(ธ.)พระศรีปริยัติวิมล รองเจ้าคณะจังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ในพิธีเจิมแผ่นวางศิลาฤกษ์และเจิมเสาเอกในการตอกเสาเอกพระเจดีย์ศรีสังวร
            โดยมีพระครูวิบูลสุตวัฒน์ วิ เจ้าอาวาสวัดพลอยสังวรนิรันดร์ พร้อมกับคณะสงฆ์ และคุณสมศักดิ์ จิตติพลังศรี ประธานกรรมการบริษัทซัยโจเด็นจิ อินเตอ์รเนชั่นแนลจำกัด คุณจันทนา จิตติพลังศรี คุณธันย์พร จิตติพลังศรี คุณธันยวัฒน์ จิตติพลังศรี คุณธนพร จิตติพลังศรี ร่วมกับคุณษกะ ฌานรานนท์ พร้อมครอบครัว นางณิรดา พรมสุวรรณ นายอำเภอทองแสนขัน พ.ต.อ.บุญเลิศ นาคทั่ง ผกก.สภ.ทองแสนขันและเจ้าภาพอีกหลายท่านตลอดจนบรรดาพุทธศาสนิกชนเดินทางมาร่วมในพิธีวางศิลาฤกษ์พระเจดีย์ศรีสังวรณ์ในวันนี้ พระเจดีย์ศรีสังวรณ์ มีความกว้าง 55 เมตรสูง 38 เมตร พระมหาเจดีย์ ศรีสังวรณ์ เป็นเจดีย์สรงระฆังคว่ำ ตั้งอยู่บนพื้นที่ 1 ไร่ครึ่ง
             ในวันนี้ทางวัดพลอยสังวรนิรันดร์ได้ร่วมกับบรรรดาพุทธศาสนิกชนผู้มีจิตศรัทธาต่างก็ได้นำอาหารและน้ำดื่มมาตั้งโรงทานไว้คอยบริการให้กับทุกท่านที่เดินทางมาร่วมพิธีในวันนี้ นอกจากนั้นทางวัดได้จัดสร้างวัตถุมงคลขึ้น เพื่อเป็นการสมทบทุนหารายได้ ในการสร้าง พระมหาเจดีย์ ศรีสังวรณ์ สำหรับวัตถุมงคลที่ทางวัดฯได้จัดสร้างขึ้นมานั้นเป็นพระนาคปรกองค์ลอย เนื้อทองแดงพ่นทราย 100 องค์ บูชาองค์ละ 1,559 บาท พระนาคปรก เนื้อสัมฤทธิ์เจ้าน้ำเงิน 100 องค์บูชาองค์ละ 1,999 บาท เนื้อทองเหลือง เงา 100 องค์ บูชาองค์ละ 1,559 บาท เนื้อทองแดง รุ้ง 100 องค์บูชา องค์ละ 1,999 บาท เนื้อทองเหลืองพ่นทราย บูชาองค์ละ 1,559 บาท มีขนาด 2 คูณ 4 ซม. โดยในแต่ละรุ่นเรามีจำกัดจำนวนแค่ 100 องค์เท่านั้น ในส่วนของพระบูชา นาคปรกหน้าตัก กว้าง 9 นิ้วองค์ละ 30,000 บาท
        โดยคณะผู้ที่มีจิตศรัทธา สามารถร่วมทำบุญบูชาวัตถุมงคล เพื่อที่จะได้นำปัจจัยไปสมทบทุนในการสร้างพระ มหาเจดีย์ศรีสังวรณ์ สำหรับคณะผู้ที่มีจิตศรัทธา สามารถสั่งจองวัตถุมงคลได้ที่พระครูวิบูลย์สุตวัฒน์ วิ เจ้าอาวาสวัดพลอยสังวรนิรันดร์ หรือที่ธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชีวัดพลอยสังวรณ์ เลขที่บัญชี 527 0-24644-9 ได้ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ  สำหรับบรรยากาศของพิธีการวางศิลาฤกษ์และเจิมเสาเอกปละตอกเสาเอกพระเจดีย์ศรีสังวรในวันนี้ ได้มีประชาชนให้ความสนใจเดินทางมาร่วมงานกันอย่างคึกคักและยังมีขบวนแห่ของกลุ่มแม่บ้านใน อ.ทองแสนขันมาร่วมฟ้อนรำในขบวนแห่จำนวน 500 คน

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!