ราชบุรี-ปปช.ลงพื้นที่ ประเด็นปัญหารถบรรทุกขนดิน

ราชบุรี-ปปช.ลงพื้นที่ ประเด็นปัญหารถบรรทุกขนดิน

ราชบุรี-ปปช.ลงพื้นที่ ประเด็นปัญหารถบรรทุกขนดิน

ภาพ/ข่าว:ประทีป อยู่แช่ม
เลขาธิการ คณะกรรมการ ปปช นำทีมลงพื้นที่กรณีศึกษาภารกิจงานป้องกันการทุจริต ประเด็นปัญหารถบรรทุกขนดินสร้างความเดือดร้อนกับประชาชน  ที่บริเวณบ่อดินฟ้าบันดาล ตำบลหนองโพ อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช.พร้อมทั้ง นายหิรัณย์เศรษฐ เหยี่ยวประยูร ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ภาค 7และนายภิรมย์ สมร่าง ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดราชบุรี โดยมีนายอานนท์ ฟักสังข์ อุตสาหกรรมจังหวัดราชบุรี นายนัฐพล ธรรมลังกา นายก อบต.หนองโพ ผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันลงพื้นที่เป็นกรณีศึกษาภารกิจงานป้องกันการทุจริต เป็นประเด็น “ปัญหารถบรรทุกขนดิน” สร้างความเดือดร้อนกับประชาชน ณ บ่อดินฟ้าบันดาล ด้วยสำนักงาน ป.ป.ช. กำหนดจัดโครงการสื่อมวลชนสัมพันธ์ สำนักงาน ป.ป.ช. ครั้งที่ 3 ซึ่งกำหนดลงพื้นที่กรณีศึกษาภารกิจงานป้องกันการทุจริต ประเด็น “ปัญหารถบรรทุกขนดินสร้างความเดือดร้อนกับประชาชน เพื่อให้ข้อมูลดำเนินการตามอำนาจและหน้าที่ของหน่วยงานที่รับผิดชอบ
            นายนัฐพล ธรรมลังกา กล่าวว่า ตอนนี้ที่เป็นปัญหาก็คือเรื่องเสียงและฝุ่น ตอนนี้ได้มีการสั่งให้ปรับปรุงตามที่ได้รับการร้องเรียนมาทางบ่อเองก็ให้ความร่วมมือดีและมีการปรับปรุงมาโดยตลอด ในทุก ๆ บ่อ ก่อนหน้าที่ได้พักใบอนุญาติใบนั้น ได้มีคำสั่งให้ปรับปรุงให้อยู่ในสภาพเดิมในโซนขุด ก็ต้องมีการทำแบบขึ้นมาใหม่ เพื่อจะได้ต่อสัญญาการอนุญาตขุดดิน ทางกฎหมายได้กำหนดตั้งแต่ 6โมงเช้า (06.00)น. จนถึงตะวันตกดิน ซึ่งทางบ่อเองก็ต้องปฏิบัติตามกฎหมายกำหนด ด้านใบอนุญาติก็มี ใบอนุญาตขุดดิน หลุมดิน ของอบต.เอง และสิ่งแวดล้อมไม่มีการออกใบอนุญาต เรื่องรถบดอัดดิน เพื่อไม่ให้เกิดความเดือดร้อนต่อชาวบ้าน
           ทางด้าน นายนิวัติไชย เกษมมงคล กล่าวว่า เข้ามาดูการทำงานทุกฝ่ายต้องอาศัยความร่วมมือของชุมชนเวลาทำต้องได้รับการอนุญาตจากชุมชน รักษาระเบียบ อย่างเคร่งครัด ถ้าเกิดประกอบกิจการแล้วไปกระทบชุมชนจะทำให้มีการร้องเรียน ก็จะมีปัญหาเกิดขึ้นก็จะมีปัญหาในการทำงานได้

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!