สมุทรปราการ-หนุ่ม รปภ. เห็นรถตกคลอง จึงรีบกระโดดลงไปช่วยคนขับ

สมุทรปราการ-หนุ่ม รปภ. เห็นรถตกคลอง จึงรีบกระโดดลงไปช่วยคนขับ

สมุทรปราการ-หนุ่ม รปภ. เห็นรถตกคลอง จึงรีบกระโดดลงไปช่วยคนขับ

ภาพ/ข่าว:สุรศักดิ์ / อัญมณี คงสินธ์
เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 15 กรกฎาคม 2566 ร.ต.อ.ไพศาล วีระกิจพานิช รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์เอนกประสงค์ ชนเหล็กกั้นถนนเลียบคลองหลวงแพ่ง หมู่ 12 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
               ในที่เกิดเหตุ บริเวณริมคลองพบเหล็กกั้นทางพังเสียหาย ใกล้กันภายในคลอง พบรถยนต์เอนกประสงค์ ยี่ห้อ มิตซูบิชิ สีดำ ทะเบียน 1 กย 1242 กรุงเทพมหานคร สภาพด้านหน้าพังยับพลิกคว่ำล้อชี้ฟ้า ภายในรถที่เบาะคนขับพบ นายพุฒิกรณ์ ปังวัฒนกุล อายุ 26 ปี ได้รับบาดเจ็บ หมดสติ ประชาชนที่พบเห็นและเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งช่วยกันดันรถให้กลับมาคว่ำ ก่อนจะทุบกระจกช่วยเหลือนำคนขับขึ้นมาบนฝั่ง แล้วปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาลโรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ
ภาพจากกล้องวงจรปิดริมถนนหน้าหมู่บ้านมัณฑนา 2 สามารถจับภาพ รถยนต์อเนกประสงค์คันที่เกิดเหตุขับมาด้วยความเร็วจากทางด้านปากซอย ก่อนจะพุ่งไปชนราวเหล็กกั้นถนน จนตกลงไปในคลองจนประชาชนที่พบเห็นรีบลงไปช่วยขึ้นมาปฐมพยาบาล
             จาการสอบถาม นายปฐมพร คุ้มฤทธิ์ อายุ 25 ปี รปภ.ของหมู่บ้านมัณฑนา 2 ซึ่งเป็นคนที่ไปช่วย เล่าว่า ขณะที่ตนนั่งอยู่ในป้อม ตนได้ยินเสียงรถชน เลยออกมาดู เห็นรถชนเหล็กกั้นทางแล้วตกลงไปในคลอง ตนเลยรีบกระโดดลงไปช่วย พบว่าในรถมีผู้ชายเพียงคนเดียว หมดสติ อยู่ในสภาพหัวทิ่มขาชี้ฟ้า ตนจึงตัดสินใจทุบกระจกลากชายดังกล่าวออกมาและแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือปั้มหัวใจ จนชีพจรกลับคืนมาและเจ้าหน้าที่รีบนำส่งโรงพยาบาลโรงพยาบาล
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ สันนิฐานว่า ผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวอาจจะหลับใน หรือ อาจจะมีโรคประจำตัวกำเริบจึงเกิดเหตุขึ้น อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่ในจุดเกิดเหตุ และ บริเวณใกล้เคียง เพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!