ราชบุรี-ระทึก โจรซิ่งแหกโค้ง กระโดดน้ำหนีเอาชีวิตรอด หลังถูกเสี่ยมะพร้าวไล่ล่า

ราชบุรี-ระทึก โจรซิ่งแหกโค้ง กระโดดน้ำหนีเอาชีวิตรอด หลังถูกเสี่ยมะพร้าวไล่ล่า

ราชบุรี-ระทึก โจรซิ่งแหกโค้ง กระโดดน้ำหนีเอาชีวิตรอด หลังถูกเสี่ยมะพร้าวไล่ล่า

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย ( เต้ )

วันที่ 9 ก.ค.66 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ นายปรีดา พรหมมา ชาว ต.บัวงาม อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี หลังรับแจ้งว่าถูกคนร้ายเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์ภายในโรงงานแปรรูปมะพร้าวน้ำหอมส่งออกต่างประเทศที่กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง แต่สามารถหลบหนีไปได้ ทิ้งไว้เพียงของกลางและรถจยย.ไว้ให้ดูต่างหน้า เมื่อไปถึง นายปรีดาได้นำคลิปวีดีโอเหตุการณ์ขณะพบเห็นคนร้าย 2 คนสวมหมวกปิดบังใบหน้า ขี่รถจยย.ออกมาจากโรงงาน โดยคนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายได้หอบถุงปุ๋ยและท่อนเหล็กไว้ในมือ จึงเรียกให้หยุด แต่คนร้ายได้ขี่รถสวนออกไปถึงหน้าทางเข้า แล้วทิ้งท่อนเหล็ก เพื่อขวางทางและสะดวกในการหลบหนี พร้อมกับตะโกนด่า (ให้ของลับ) ทำให้นายปรีดาตัดสินใจขับรถไล่ล่า เป็นระยะทางประมาณ 1 กม. กระทั่งถึงช่วงโค้งหักศอก คนร้ายได้ขี่รถเสียหลักหลุดถนน ไปชนกับรั้วลวดหนามข้างทาง เมื่อเห็นจวนตัวจึงตัดสินใจทิ้งรถและของที่ขโมยมา ก่อนแยกย้ายกันหลบหนีคนละทิศละทาง โดยหนึ่งในคนร้ายได้กระโดดลงคลองว่ายน้ำข้ามเข้าไปในสวนมะพร้าว ซึ่งในช่วงเหตุการณ์ภรรยาของนายปรีดาได้ตะโกนสั่งยิงเลยๆ เพื่อเป็นการข่มขู่ให้คนร้ายหวาดกลัว
              นายปรีดา เปิดเผยว่า ตนทำธุรกิจส่งออกมะพร้าวน้ำหอมไปยังต่างประเทศ โดยได้มีการขยายกิจการ และอยู่ระหว่างการก่อสร้างโรงงานเพิ่ม จึงเก็บวัสดุและอุปกรณ์ต่างๆ รวมถึงสายไฟฟ้าและท่อนเหล็กไว้ในห้องเก็บของ ซึ่งอยู่ที่เรือนพักคนงานด้านหลัง กระทั่งเมื่อช่วงเวลาประมาณ 17.30 น. ของวันที่ 7 ก.ค. 66 ระหว่างที่ตนพร้อมครอบครัวกำลังเดินทางออกจากบ้านพักเพื่อไปซื้อกับข้าวที่ตลาดนัด ซึ่งจะต้องขับผ่านโรงงานแห่งใหม่ ขณะนั้นเองสายตาของตนก็บังเอิญเห็นผู้ชาย 2 คน พร้อมด้วยรถจยย.จอดอยู่ที่บริเวณอาคารด้านใน ดูผิดปกติ สวมหมวกและเสื้อผ้าปิดบังใบหน้าและร่างกาย ลักษณะไม่ใช่คนงานหรือคนรู้จักของตน จึงตัดสินใจวกรถกลับเข้ามาดู พร้อมบอกให้คนในรถตั้งกล้องมือถือถ่ายคลิปบันทึกไว้เป็นหลักฐานตามที่ปรากฏซึ่งหลังจากคนร้ายหลบหนีไป ตนจึงได้โทรศัพท์แจ้งจนท.ตำรวจ สภ.หลักห้า เข้าตรวจสอบ พบว่าสิ่งที่คนร้ายทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้า ได้แก่ รองเท้าแตะ หมวก รถจยย. ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีดำ ทะเบียน ขยข 849 ราชบุรี ที่มีสภาพเก่า เบาะนั่งขาด นอกจากนั้นยังพบสายไฟขนาดต่างๆ ใส่อยู่ในถุงปุ๋ยที่คนร้ายขโมยมา รวมมูลค่ากว่า 1 หมื่นบาท
ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้ถาม นายปรีดา ว่าอยากกล่าวฝากอะไรถึง 2 คนร้ายหรือไม่ โดย นายปรีดา ได้ยิ้มแล้วกล่าวว่า “ตนเห็นแล้วก็สงสาร กลัวไม่มีรถจยย.ใช้ ไปรับรถคืนที่ สภ.หลักห้าได้เลยนะครับ รถรออยู่ที่นั่นแล้วครับ” ในส่วนของประชาชนท่านใดเคยพบเห็นหรือรู้จักบุคคลในคลิปภาพ สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ สภ.หลักห้า
          ด้าน พ.ต.อ.ณัฏฐ์ พิพัฒน์สวัสดิ์ ผกก.สภ.หลักห้า เปิดเผยว่า หลังจากรับแจ้ง จนท.ตำรวจได้รวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ โดยเฉพาะรถจยย.ของคนร้าย เมื่อตรวจสอบทะเบียนรถ พบว่าไม่ตรงกับรถจยยใที่ใช้ก่อเหตุ อย่างไรก็ตาม ตนได้สั่งการให้ชุดสืบสวนเร่งตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดตามสถานที่ต่างๆ เพื่อติดตามตัว 2 คนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!