ประจวบคีรีขันธ์-ไม่เอาผิดเจ้าของอีเว้นท์จัดงานเกษตรฯตอกหมุดลงผิวถนนหน้าศาลากลางจังหวัด

ประจวบคีรีขันธ์-ไม่เอาผิดเจ้าของอีเว้นท์จัดงานเกษตรฯตอกหมุดลงผิวถนนหน้าศาลากลางจังหวัด

ภาพ/ข่าว:ณัฐพัชญ์ วงษ์ประเสริฐ

             จัดงานห่างกัน 3 ปีไม่ควรมี 2 มาตรฐาน “เวรกรรมมีจริง” แจ้ง ม.157 นายกเทศบาลเมืองประจวบฯไม่เอาผิดเจ้าของอีเว้นท์จัดงานเกษตรฯตอกหมุดลงผิวถนนหน้าศาลากลางจังหวัด

              วันที่ 13 กรกฎาคม จ่าอากาศเอกเสกสรรค์ จันทร คณะทำงานเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีการทำลายทรัพย์สินของทางราชการบนถนนประจวบคีรีขันธ์ หน้าศาลากลางจังหวัดและถนนสละชีพ ในเขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ ภายหลังมีการจัดงาน “มหกรรมสินค้าสถาบันการเกษตรร่วมใจช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิด-19 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ปี 2565”หน้าศาลากลางจังหวัดประจวบฯ และบริเวณชายทะเลอ่าวประจวบฯ ระหว่างวันที่ 13-22 กรกฎาคม 2565 รวม 10 วัน 10 คืน จ่าอากาศเอกเสกสรรค์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบ พบว่ามีการตอกหมุดลงบนถนนประจวบคีรีขันธ์ บนทางเท้าริมถนนสละชีพ คณะทำงานจึงรวบรวมหลักฐานเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองประจวบฯให้ดำเนินคดีกับนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ ในฐานะเจ้าพนักงานท้องถิ่น ละเว้นในการปฏิบัติหน้าที่ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 เพื่อส่งให้ ป.ป.ช.ทำการไต่สวนเนื่องจากไม่ได้ตรวจสอบและระงับยับยั้งความเสียหาย จากการกระทำดังกล่าว

               ทั้งนี้ จากการตรวจสอบข้อมูลย้อนหลัง พบว่าการจัดงานเกษตรฯ หน้าศาลากลางจังหวัด เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2562 – วันที่ 6 สิงหาคม 2562 เจ้าพนักงานท้องถิ่นเมื่อพบเห็นการกระทำที่เข้าข่ายผิดกฎหมาย ตามประมวลกฎหมายอาญา จากการทำลายทรัพย์สินของทางราชการ จากนั้นได้ลงนามมอบอำนาจให้เจ้าหน้าที่เทศบาลนำภาพถ่ายแสดงหลักฐาน การทำลายผิวถนนจากการต๊อกหมุดเพื่อยึดเต๊นท์จำหน่ายสินค้า เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับผู้จัดงานอีเว้นท์ที่มีการกระทำในลักษณะเดียวกันกับการจัดงานเกษตรในปัจจุบัน แต่ต่อมาพบว่าไม่มีการเอาผิดกับผู้จัดงาน จึงเป็นเหตุให้มีการร้องเรียนต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. หลังจากข้าราชการรายหนึ่ง ที่มีอำนาจหน้าที่ในปี 2562 มีพฤติกรรมเข้าข่ายเรียกรับสินบนจากผู้จัดงานจำนวน 30,000 บาท ซึ่งมีผลทำให้ 4 รองผู้ว่าราชการจังหวัดที่ทำหน้าที่ในปัจจุบัน แต่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเรียกรับสินบนดังกล่าว ไปแจ้งความหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา กับสื่อมวลชนรายหนึ่งที่นำข้อเท็จจริงในการเรียกรับสินบนจากการจัดงานเมื่อปี 2562 ไปโพสต์ในสื่อสังคมออนไลน์ เมือเดือนธันวาคม 2564

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!