ศรชล.ภาค 1 ร่วมเรือประมงค้นหาลูกเรือเมียนม่าร์ พลัดตกทะเลยังไม่ทราบชะตากรรม

ศรชล.ภาค 1 ร่วมเรือประมงค้นหาลูกเรือเมียนม่าร์ พลัดตกทะเลยังไม่ทราบชะตากรรม

ภาพ/ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี 

ศรชล.ภาค 1 โดย ศรชล.จว.ประจวบคิรีขันธ์ /ศูนย์ควบคุมการแจ้งเรือเข้าออกประจวบคีรีขันธ์ (ศคท.จว.ปข.) ได้รับแจ้งเหตุลูกเรือประมงสูญหาย/พลัดตกน้ำ และได้มีการระดมค้นหาอย่างต่อเนื่อง จากเรือประมงใกล้เคียง ยังไร้วี่แวว

จากกรณี ศูนย์ควบคุมการแจ้งเรือเข้าออกเรือประมง (PiPo) ประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งเหตุลูกเรือสูญหาย/พลัดตกน้ำ เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.65 เวลาประมาณ 03.00 น. จากผู้ควบคุมเรือประมง ชื่อกิ่งกาญจนา 99 ประเภทเรือ ประมงล้อมจับว่า ลูกเรือ ชื่อนายเนือนซาน (NYEIN CHAN) สัญชาติ เมียนม่า อายุ 41 ปี ได้หายไปจากเรือ เวลาประมาณ 23.50 น. วันที่ 1 มิ.ย.65 บริเวณ หน้าอ่าวบ้านอ่าวน้อย อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ห่างจากฝั่งไปทางทิศตะวันออกประมาณ 20 ไมล์ทะเล และได้ประสานเรือประมงบริเวณข้างเคียง ช่วยกันทำการค้นหาลูกเรือ จนถึงเวลา 03.00 น. ไม่พบตัวนายเนือนซาน แต่อย่างใด
จากการสอบสวนทราบว่า เรือกิ่งกาญจนา 99 แจ้งออกจากท่าเรือเจริญลาภ ต.อ่าวน้อย อ.เมือง จว.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 1 ก.ค.65 เวลา 14.30 น. หลังออกวางอวน 2 รอบ เสร็จแล้วในเวลา 23.10 น. ตรวจสอบพบว่า นายเนือนซาน ลูกเรือ ทำหน้าที่จับลูกกระสงในน้ำและเรียงลูกกระสงบนเรือหายไป จากการค้นหาในเรือแล้วไม่พบ คาดว่าน่าจะพลัดตกทะเล ผู้ควบคุมเรือ จึงสั่งให้วนเรือกลับไปค้นหา พร้อมเรือปั่นไฟของนายจ้างเดียวกันอีก 4 ลำ โดยวิ่งขนานกันไปมา กว่า 10 รอบ ที่บริเวณที่คาดว่าตกน้ำ ซึ่งคาดว่าพลัดตกน้ำ ในเวลา 23.30 น. ของวันที่ 1 ก.ค.65 จนถึงเวลา 03.00 น.ของวันที่ 2 ก.ค.65 จึงได้ยุติการค้นหา ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรมของ นายเนือนซาน (NYEIN CHAN) สัญชาติ เมียนม่า ที่สูญหายแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ศรชล.ภาค 1 ได้มีการติดตาม เพื่อให้การช่วยเหลือค้นหาอย่างใกล้ชิด ต่อไปแล้ว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!