นครสวรรค์-ไถ่ถอน มอบคืนเครื่องมือหากิน

นครสวรรค์-ไถ่ถอน มอบคืนเครื่องมือหากิน

ภาพ/ข่าว:ชาติชาย   เกียรติพิริยะ

          นายกเทศมนตรีนครนครสวรรค์ ร่วมกับภาคเอกชนมอบเครื่องมือประกอบอาชีพที่ได้รวบรวมทุนทรัพย์ส่วนตัวไถ่ถอนให้ประชาชน นำกลับไปประกอบอาชีพหารายได้สู้ภัยเศรษฐกิจช่วง COVID-19

          เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 13 พฤษภาคมนี้ ที่สถานธนานุบาล เทศบาลนครนครสวรรค์ ทั้ง 3 แห่ง ประกอบด้วยโรงรับจำนำ 1 ตรงข้ามโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ โรงรับจำนำ 2 ตลาดสดเทศบาลฯ และโรงรับจำนำ 3 ด้านข้างสถานีขนส่งผู้โดยสายจังหวัดนครสวรรค์ นายจิตตเกษมณ์ นิโรจน์ธนรัฐ นายกเทศมนตรีนครนครสวรรค์พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาลนครนครสวรรค์ และผู้มีน้ำใจภาคเอกชนร่วมกันมอบเครื่องมือประกอบอาชีพเครื่องมือ เครื่องใช้ และเครื่องมือการช่าง ที่นายกเทศมนตรีนครนครสวรรค์ร่วมกับผู้มีน้ำใจรวบรวมทุนทรัพย์ส่วนตัวไถ่ถอนให้ประชาชน โดยสืบเนื่องจากสถานการณ์การการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ทำให้มีผู้ได้รับผลกระทบมีความจำเป็นต้องนำทรัพย์สินหรือเครื่องมือประกอบอาชีพมาจำนำในสถานธนานุบาลของเทศบาลนครนครสวรรค์ทั้ง 3 แห่ง ซึ่งการนำเครื่องมือประกอบอาชีพมาจำนำอาจส่งผลกระทบทำให้ประชาชนไม่มีอุปกรณ์ในการประกอบอาชีพ ทำให้หารายได้ให้ครอบครัวลดน้อยลง ดังนั้นเพื่อเป็นกำลังใจและช่วยเหลือบรรเทาปัญหาการดำรงชีวิตในเบื้องต้นให้กับประชาชน
            นายจิตตเกษมณ์ นิโรจน์ธนรัฐ นายกเทศมนตรีนครนครสวรรค์ จึงได้ร่วมกับคณะผู้บริหารเทศบาล และกลุ่มผู้มีน้ำใจภาคเอกชน ดำเนินกิจกรรม “ชาวนครสวรรค์..เราไม่ทิ้งกัน” โดยการรวบรวมเงินส่วนตัวเพื่อนำมาใช้ในการไถ่ถอนอุปกรณ์ เครื่องมือเครื่องใช้ ในการประกอบอาชีพ ที่ประชาชนได้นำมาจำนำไว้ที่สถานธนานุบาลของเทศบาลนครนครสวรรค์ ทั้ง 3 แห่ง ให้แก่ประชาชน ซึ่งนายกเทศมนตรีนครนครสวรรค์พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาลฯ และผู้มีน้ำใจก็ได้เดินทางไปไถ่ถอนอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้แก่ประชาชนที่สถานธนานุบาลของเทศบาลนครนครสวรรค์ ทั้ง 3 แห่ง เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา รวมมูลค่ากว่า 64,000 บาท และก็ได้มีเจ้าของทรัพย์สินทยอยเดินทางมารับสิ่งของกลับไปใช้ในการประกอบอาชีพจนเกือบครบถ้วนแล้ว นอกจากนี้ผู้มีน้ำใจภาคเอกชนยังได้มอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ได้รับการไถ่ถอนสิ่งของในวันนี้ด้วย
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!