ปราจีนบุรี-ครูหนุ่มพบอึ่งอ่างแปลกตัวสีทอง

ปราจีนบุรี-ครูหนุ่มพบอึ่งอ่างแปลกตัวสีทอง

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

           ครูหนุ่มพบอึ่งอ่างแปลกตัวสีทอง!!! เชื่อเป็นพันธุ์หายากหรือมีความผิดปกติทางสายพันธุกรรม แจงก่อนหน้าเคยเลี้ยงไว้มา 1 ปีแล้วปล่อยไป มาพบอีกครั้งเกรงงูเอาไปกินจึงนำมาเลี้ยงใบบ่อปลายินดีให้ชมเพื่อการศึกษา แต่ไม่ให้ชมหากนำไปเป็นเลขเด็ด!!! หลังแชร์ผ่านเฟสบุ๊ค –เพจ มีคนชอบสัตว์แปลกให้ราคา 20,000 – 30,000 บาท แต่ไม่ขาย

วันนี้ 11 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ปราจีนบุรี รายงานว่า พบมีการแชร์ในเฟสบุ๊ค โดยผู้ใช้ชื่อ “กุ้งกาม” ได้จับอึ่งอ่างแปลกได้ ในภาพมีตัวอึ่งอ่างมีสีทองล้วน และ โพสต์ผ่านโลกออนไลน์ ทั้งภาพและข้อความว่า “ เจ้าสีทอง เจอกันอีกแล้วหลังจากปล่อยไปเมื่อปีที่แล้ว” จึงได้ลงพื้นที่เดินทางไปตรวจสอบ ที่บ้านของ นายชัชชัย งามประยูร บ้านนิคมพัฒนา เลขที่ 46/1 หมู่ 6 ต.บางปลาร้า อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี จากถนนสายพนมสารคาม – บ้านสร้าง (3076) แยกเข้าวัดนิคมพัฒนา ประมาณ 3 กม.เศษ เป็นบ้านปูนชั้นเดียวด้านหลังเป็นบ่อเลี้ยงปลา โดยทางเจ้าของอึ่งอ่างสีทองได้นำอึ่งอ่างแปลกใส่ไว้ในตู้ปลาหลังบ้าน ในตู้ปลามีทราย ,น้ำหล่อเลี้ยงผิวให้ชุ่มชื้น พร้อมนำอึ่งอ่างสีทอง มาให้ชม พบว่าเป็นอึ่งอ่างที่มีสีผิดธรรมชาติจากอึ่งอ่างทั่วไป เนื่องจากเป็นตัวสีเหลืองทองล้วนหรือเผือก ทั้งตัวตาแดง –สีชมพู ผิดจากอึ่งอ่างที่เคยพบเห็นตามธรรมชาติ จะมีตัวสีดำ –น้ำตาล ทำให้เจ้าของบ้าน นำมาเลี้ยงไว้ เพราะเชื่อว่าน่าจะเป็นอึ่งอ่างพันธุ์หายาก
            นายชัชชัย กล่าวว่า “ ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ได้มีฝนตกลงมา เจ้าอึ่งอ่างสีทอง ได้ออกมาหากินตอนกลางคืน ญาติ(ป้า)ไปเจอข้าง ๆ บ้าน เป็นอึ่งอ่างแปลกผิดธรรมชาติ เพราะทั้งตัวเป็นสีเหลืองทองสวยงาม ผิดจากอึ่งอ่างทั่วไป ซึ่งก่อนหน้า ประมาณ 1ปี ตนเคยจับมันได้และเลี้ยงไว้ และปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ แต่เมื่อญาติมาพบอีกครั้ง เป็นตัวเดียวกัน ตนเองเกรงว่า “งู”จะจับมันไปกิน จึงได้ขอมาเลี้ยงไว้ในบ้านที่มีตู้ปลาอยู่ก่อนแล้ว
             เจ้าของอึ่งอ่างสีทอง กล่าวต่อด้วยว่า จากที่ได้ตนเองจบการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์ (สาขาชีววิทยา) เคยเป็นนักวิทยาศาสตร์ที่บริษัทเอกชน และปัจจุบันเป็นครูสอนวิทยาศาสตร์ พอมีความรู้ ข้อมูลด้านพันธุ์กรรมสัตว์ พบว่าอึ่งอ่างสีเหลืองทองตัวนี้ อาจจะเป็นอึ่งอ่างสายพันธุ์ชนิดที่หายาก หรืออาจจะมีความผิดปกติทางสายพันธุ์ หรือมิวเตชั่น ที่เกิดจากสัตว์เครือญาติเดียวกันสมสู่กัน เป็นยีนส์ด้อยของแม่พันธุ์ เจอกับยีนส์ด้อยของพ่อพันธุ์เข้าคู่กัน ลูกเกิดมาทำให้เกิดยีนส์ด้อยสีเผือกตามพันธุ์กรรม”
“ อย่างไรก็ตาม ถือเป็นอึ่งอ่างแปลกตามความเชื่อของชาวบ้าน จึงเลี้ยงไว้เป็นการนำโชคลาภ และหากเพ่งดูให้ดี จะมองเห็นคล้ายเลขเด็ด!!! หลังได้เผยแพร่ผ่านโลกโซเซี่ยลมีคนชอบเลี้ยงสัตว์แปลกเสนอซื้อราคา 20,000 – 30,000 บาท แต่ตนไม่ขาย และหากเพื่อนบ้าน หรือ ผู้ใดสนใจเอการศึกษา – เรียนรู้ยินดีให้ชม แต่หากเพื่อการเสี่ยงโชคลาภไม่ยินยอม” นายชัชชัย กล่าว
           และกล่าวเพิ่มเติมว่า “ นอกจากนี้ คนในหมู่บ้าน ยังพบว่ามีอึ่งอ่างสีทองอีกตัวในหมู่บ้าน หากสามารถจับได้จะนำมาเลี้ยงคู่กันเพื่อเพาะขยายพันธุ์อึ่งอ่างสีทอง ต่อไป โดยจัดระบบนิเวศน์คล้ายธรรมชาติ ให้อาหารเป็นแมลง และไส้เดือนตัวเล็ก ๆ” นายชัชชัย กล่าว

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!