อยุธยา-ส่งเสริมให้ผู้ด้อยโอกาสทั่วประเทศออกกำลังกายเพื่อเฉลิมพระเกียรติ

อยุธยา-ส่งเสริมให้ผู้ด้อยโอกาสทั่วประเทศออกกำลังกายเพื่อเฉลิมพระเกียรติ

ภาพ/ข่าว:นราเอก ตันศิริ/นพดล บำเพ็ญสัตย์

       กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ส่งเสริมให้ผู้ด้อยโอกาสทั่วประเทศออกกำลังกายเพื่อเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

         เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 15 สิงหาคม ที่ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุวาสนะเวศม์ ต.บ่อโพง อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา นายปรเมธี วิมลศิริ ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานเปิดโครงการ “พม.ห่วงใย ดูแลทุกข์สุข ปั่นปันน้ำใจ ให้ผู้ด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยมีนายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และนางสาวนฤมล พงษ์สุภาพ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์พระนครศรีอยุธยา ให้การต้อนรับ
          นางสาวนฤมล พงษ์สุภาพ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า โครงการดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติ ฯ และสนับสนุนกิจกรรมอันสืบเนื่องจากกิจกรรม “Bike ปั่นอุ่นไอรัก” ตามพระราโชบายของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในการส่งเสริมการออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยาน ให้ประชาชนมีสุขภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง ดังนั้น กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ จึงจัดกิจกรรม “โครงการ พม. ห่วงใย ดูแลทุกข์สุข ปั่นปันน้ำใจให้ผู้ด้อยโอกาส เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก”เพื่อเยี่ยมเยียนให้กำลังใจและให้ความช่วยเหลือ แก่ผู้ด้อยโอกาส และครอบครัว เพื่อสร้างความสุขให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เป็นการสร้างความสามัคคี ให้กับชุมชนและท้องถิ่น โดยบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและทุกภาคส่วนในการเยี่ยมเยียนผู้ด้อยโอกาส เด็กในสภาวะยากลำบาก ผู้พิการผู้สูงอายุ การเยี่ยมศาสนสถาน ทางศาสนา เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก
             ทางด้าน นายปรเมธี วิมลศิริ ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ การจัดกิจกรรมครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ 76 จังหวัด ๆ ละ 5 พื้นที่ ระหว่างวันที่ 4 พฤษภาคม 2562 – 4 พฤษภาคม 2563 โดยในวันนี้คณะผู้บริหารกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หน่วยงานในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ในเขตพื้นที่ ภาคกลาง นักเรียนทุนพระราชทาน ม.ท.ศ. หน่วยงานภาคีเครือข่ายในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และประชาชาชนทั่วไปซึ่งมีผู้เข้าร่วม 200 คนได้จัดกิจกรรมปั่นปันน้ำใจให้ผู้ด้อยโอกาสและประชาชนได้จัดเตรียมสิ่งของ เพื่อนำไปมอบปันน้ำใจเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ ให้ความช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส ผู้พิการ และผู้สูงอายุ ผู้ด้อยโอกาสในพื้นที่ตำบลหันตรา อำเภอพระนครศรีอยุธยา มีผู้เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 200 คน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!