อำนาจเจริญ-ต่อข่าวคืบหน้าครั้งที่3 ชาวบ้านออกป้องหลวงปู่แสงห้ามหมอปลาเหยีบวัด

อำนาจเจริญ-ต่อข่าวคืบหน้าครั้งที่3 ชาวบ้านออกป้องหลวงปู่แสงห้ามหมอปลาเหยีบวัด

ภาพ/ข่าว ทิพกร หวานอ่อน ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดอำนาจเจริญ 

          อำนาจเจริญ ต่อข่าวคืบหน้าครั้งที่3 ชาวบ้านออกป้องหลวงปู่แสงห้ามหมอปลาเหยีบวัดแต่ให้ทนายดังเข้าได้ สำนักพุทธเตรียมเข้าดูแล เรื่องเงินสสจ.ดูแลสุขภาพปู่เป็นอย่างดี

             จากกรณีอำนาจเจริญ สส.ลั่นชาวอำนาจเจริญบอยคอดร์ไม่รับการขอขมาจากหมอปลาที่กระทำกับหลวงปู่แสงเสียหายอย่างยับเยินเตรียมเดินหน้าจัดระบบระเบียบให้หลวงปู่เพราะท่านไม่สบายและอายุกว่า104ปีแล้วเรื่องเงินกว่า57ล้านใครรับผิดชอบดูแล วันนี้ บรรยากาศที่ประตูทางเข้าวัดอรัญญาวิเวก ต.ไก่คำ อ.เมือง มีประชนใน จังหวัดอำนาจเจริญ และจังหวัดใกล้เคียง ที่ จะเดินทาง ไปเยี่ยมให้ กำลังใจหลวงปู่ รอกันที่หน้าวัดหนาแน่น รวมทั้งผู้สื่อข่าว ที่เดินทางมาจาก จังหวัดต่างๆ แล้วจากกรุงเทพฯ เพื่อจะมาทำข่าว นำเสนออย่างต่อเนื่อง แต่ทาง ลูกศิษย์ลูกหา ไม่อนุญาตให้ เข้าพบหลวงปู่แสงแต่อย่างใด ไม่ว่ากรณีใดๆ ซึ่งจากการสอบ ถาม ประชาชน ที่มารอและออกกันที่หน้าประตูทางเข้าวัด การพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า อยากมาให้กำลังใจ กับหลวงปู่ และปกป้องหลวงปู่ ไม่ให้ ผู้ไม่หวังดีมาทำร้าย หลวงปู่ได้ และไม่ต้องการ ให้หมอปลา มาขอขมาหลวงปู่อีกด้วย แต่ในขณะเดียวกัน ที่ทราบข่าวว่า ทนายชื่อดัง ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช หรือทนายกระดูกเหล็ก ที่จะเดินทางมาพบหลวงปู่ และให้ความคุ้มครองความปลอดภัย กับหลวงปู่ ไม่ให้มาบุกรุก และทำอะไรในสิ่งไม่ดีไม่ควรไม่เหมาะสมได้ ทางประชาชนชาวอำนาจเจริญและชาวจังหวัดใกล้เคียงต่างก็เห็นด้วยที่ทางทนายกระดูกเหล็กจะลงมาคลี่คลายเกี่ยวกับเรื่องนี้ และให้ความเป็นธรรมกับหลวงปู่แสงประชาชนที่ทราบข่าวต่างก็พอใจและปรบมือที่ทนายกระดูกเหล็กจะลงมาที่วัดปู่แสงจังหวัดอำนาจเจริญต่างก็ดีใจ

            ทางด้านนางรุ่งทิพย์ เสนามาตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนา จังหวัดอำนาจเจริญ กล่าวว่า ทางตนได้รับคำสั่งจากทางนายทวีป บุตรโพธิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ โดยจะประสานกับฝ่ายสงฆ์ ในการประชุมปรึกษาหารือ ส่วนทางวัดสั่งให้ทางวัดปิดวัดไว้ก่อน ไม่ให้มีนักข่าวหรือผู้คน เข้าพบกับหลวงปู่ได้ ให้หลวงปู่พักผ่อนอย่างสงบและอยู่อย่างสบายใจไปก่อน ส่วนเรื่องเม็ดเงินหรือเงินฝากของหลวงปู่แสง ก็จะต้องมีการประชุมปรึกษาหารือ กับคณะสงฆ์ผู้หลักผู้ใหญ่หลายๆฝ่าย ดูข้อมูลหลายๆด้าน ประชุมคณะกรรมการวัด ลูกศิษย์ลูกหา เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ถึงยังไงก็ตาม สำนักงานสำนักพุทธได้ลงพื้นที่ ไปแล้วครั้งหนึ่ง ขอให้ประชาชนชาวจังหวัดอำนาจเจริญและจังหวัดใกล้เคียง ที่มีความศรัทธาหลวงปู่ จงสบายใจได้ ทางสำนักพุทธจังหวัดอำนาจเจริญ ไม่ได้นิ่งนอนใจ จะทำหน้าที่ อย่างเต็มที่ เพื่อให้เกิดประโยชน์อันสูงสุดกับหลวงปู่และลูกศิษย์ลูกหาหลวงปู่ตลอดจนประชาชน ผู้ศรัทธาทั่วทั้งประเทศ

            ส่วนทางด้านนางสมหญิง บัวบุตร สมหญิง บัวบุตร เลขานุการกรรมมาธิการการศาสนา ศิลปและวัฒธรรม และรองประธานอนุกรรมมาธิการการศาสนาฯ ส.ส.พรรคเพื่อไทย เขต1 อำนาจเจริญ กล่าวว่า หลวงปู่แสง ที่จริงท่านอายุกว่า 104 ปีแล้ว ท่านมีโรคประจำตัวคือ อัลไซเมอร์ จำอะไรไม่ค่อยได้หลงๆลืมๆ และนอกจากนั้นยังมีลูกศิษย์ลูกหาบางคน หยอดน้ำกัญชา ลงใต้ลิ้นท่านเพื่อให้ท่านนอนหลับสบาย และยังให้ท่านกินยานอนหลับบ้างยาคลายเครียดบ้างต่างๆนานา ซึ่งจากท่านที่มีอายุมาก ท่านก็ลุกเดินเหินไปไหนลำบากจากนี้ไปคงจะไม่ได้เดินทางไปที่อื่นอีกแล้วจะจำอยู่ที่วัดอรัญญาวิเวกแห่งนี้ต่อไป จากกระแสข่าวและลงในโซเชียลที่ว่า หมอปลาและคณะจะมาขอขมาหลวงปู่นั้น ตนว่าไม่ต้องมา เพราะชาวอำนาจเจริญไม่ต้อนรับ เป็นส่วนใหญ่ เพราะหมอปลาทำอะไรไว้กับหลวงปู่ที่จังหวัดยโสธรทุกคนก็จะทราบดี ส่วนที่ว่าท่านทนายอนันต์ชัย ไชยเดช (ทนายกระดูกเหล็ก)นั้นที่จะเดินทางมาให้มาได้ชาวอำนาจเจริญยินดีต้อนรับตนก็ อยากให้เรื่องต่างๆมันคลี่คลายลงด้วยดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง เงินเงินทองทอง ลูกศิษย์ลูกหา ที่มีการแบ่งกันเป็นก๊กเป็นเหล่า ให้มีความสมานสามัคคีกัน เพราะเรามีพระเกจิดีๆ ในพื้นที่อำนาจเจริญแล้วคนอำนาจเจริญจะต้องรักกันร่วมมือร่วมใจเป็นหนึ่งเดียว ในการร่วมกันพัฒนาจังหวัดอำนาจเจริญให้เจริญก้าวหน้าต่อไป ทางด้านนายแพทย์ปฐมพงศ์ ปรุโปร่ง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญ กล่าวว่า เรื่องในการรักษาดูแล ของหลวงปู่ ที่อายุ กว่า 100 กว่าปีนั้น และท่านยังเป็นโรคหลงๆลืมๆ หรือเรียกว่าอัลไซเมอร์ นั้น ตนไม่ได้นอนใจได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบเบื้องต้นแล้วและได้มอบหมายให้ โรงพยาบาลใกล้บ้านอนามัยให้ไปดูแล หลวงปู่ อยากใกล้ชิดและตนก็ได้ติดตาม ความเคลื่อนไหว สภาพร่างกายของหลวงปู่ อยู่อย่างใกล้ชิดต่อจากนี้ไป หลวงปู่คงจะพักที่วัดแห่งนี้ตลอดไปเพราะท่านอายุมากแล้ว ตนจะต้องคอยดูแล หลวงปู่ ชึ่งเป็นที่เคารพนับถือของประชาชนชาวจังหวัดอำนาจเจริญและจังหวัดใกล้เคียงรวมถึงประชาชนทั่วทั้งประเทศ อย่างใกล้ชิดให้ดีที่สุด/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!