สุราษฎร์ธานี-ตำรวจสืบร่วมกับ ฉก.ท่าเพชร รวบผู้ต้องหาค้ายาบ้ารายใหญ่

สุราษฎร์ธานี-ตำรวจสืบร่วมกับ ฉก.ท่าเพชร รวบผู้ต้องหาค้ายาบ้ารายใหญ่

ภาพ/ข่าว:วรรคเดช ชำนาญกิจ:ทีมข่าวเฉพาะกิจอินทรีสยาม

          สุราษฎร์ธานี-ตำรวจสืบร่วมกับ ฉก.ท่าเพชร รวบผู้ต้องหาค้ายาบ้ารายใหญ่ พร้อมของกลาง ยาบ้า 1.7 แสนเม็ด ไอซ์ 3 กิโลกรัม

            เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 22 เม.ย.65 ที่ห้อง ศปก.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย นายสุทธิพงษ์ คล้ายอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.สมบัติ ฉ่ำแสง รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี นายเดชา ซโลธร หัวหน้าส่วนอำนวยการ ศอ.ปส.จ.สฎ. พ.ต.ท.ยศ ชาวเรา รอง ผกก.สส.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ชุดปฏิบัติการพิเศษ ฉก.ท่าเพชร และเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมกันจับกุมตัวนายไกรฤกษ์ หรือเล็ก ศักดา อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48/1 หมู่ที่ 1 ตำบลย่านยาว อำเภอคีรีรัฐนิคม จังหวัดสุราษฎร์ธานี ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดรายใหญ่ พร้อมของกลาง ยาบ้าจำนวน 176,000 เม็ด ยาไอซ์ 3.25 กิโลกรัม รถกระบะ ยี่ห้ออีซูซู ทะเบียน ขง 3807 สุราษฎร์ธานี จำนวน 1 คัน

              สืบเนื่องเมื่อวันที่ 20 เม.ย.65 เวลาประมาณ 03.30 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้ออกสืบสวนติดตามกลุ่มผู้มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ตามแผนระดมกวาดล้างป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและยาเสพติดในพื้นที่ พบนายไกรฤกษ์ ผู้ต้องหา ซึ่งมีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด อยู่ที่รีสอร์ท แห่งหนึ่งในอำเภอพุนพิน พร้อมยาไอซ์จำนวน 25 กรัม จึงได้นำตัวไปขยายผล ซึ่งผู้ต้องหารับสารภาพว่า ได้ติดต่อกับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช จากนั้น ไปรับยาเสพติดที่ อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช แล้วนำยาเสพติดมาเก็บไว้ที่ขนำไม่มีเลขที่ในพื้นที่ อำเภอคีรีรัฐนิคม จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันตรวจยึดยาบ้า และยาไอซ์ของกลางจำนวนดังกล่าวไว้

               จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า มีอาชีพรับจ้างทั่วไป และเคยติดคุกในคดียาเสพติดมาก่อน ก่อนหน้านี้ได้รู้จักกับนายทุนให้ไปนำยาบ้ามาพักไว้แล้วหนึ่งครั้ง และครั้งนี้ทำเป็นครั้งที่สอง โดยได้รับค่าจ้างเป็นยาบ้า จำนวน 20 มัดจะได้เป็นค่าจ้างจำนวน 1 มัด แต่ครั้งล่าสุดยังไม่ได้รับค่าจ้างมาถูกจับได้เสียก่อน จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.พุนพิน ดำเนินคดีในข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาข้า,ไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ทั้งนี้จะได้ขยายผลติดตามผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!