สุพรรณบุรี-การแข่งขันจักรยาน BMX ชิงแชมป์ประเทศไทย

สุพรรณบุรี-การแข่งขันจักรยาน BMX ชิงแชมป์ประเทศไทย

ภาพ/ข่าว:มงคล สว่างศรี

การแข่งขันจักรยาน BMX ชิงแชมป์ประเทศไทย

          การแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2563 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal วันอาทิตย์ที่ 6 กันยายน ที่สนามเสมอกันเซอร์กิต จ.สุพรรณบุรี เป็นการชิงชัยในสนามที่ 3 ซึ่งสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้จัดแข่งขันภายใต้มาตรการหลัก 5 ข้อ ของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ได้แก่ สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอลล์ รักษาระยะห่าง หลีกเลี่ยงการสัมผัส และจำกัดจำนวนคน
          สำหรับผลการแข่งขัน “โกเมธ-ชุติกาญจน์-เมธาสิทธิ์-ธนภรณ์” คว้าแชมป์ BMX ปปท. 3 สนามติดต่อกันนักปั่นสองล้อเล็กทีมชาติไทยยังโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอด พาเหรดคว้าแชมป์กันถ้วนหน้า “โกเมธ-ชุติกาญจน์-เมธาสิทธิ์-ธนภรณ์” ต่างได้ครองแชมป์ 3 สนามติดต่อกันทุกคน ในศึกบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 3 ที่ จ.สุพรรณบุรี ผลการแข่งขันรุ่นที่น่าสนใจอยู่ที่ รุ่นทั่วไปชาย ปรากฏว่าเป็นไปตามคาด และไม่มีการพลิกโผ เมื่อ “เจ้าเอ้” สิบตรี โกเมธ สุขประเสริฐ นักปั่นทีมชาติไทย เจ้าของ 2 เหรียญทองกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ สังกัดทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ปั่นเข้าเส้นชัยเป็นคนแรก คว้าแชมป์ไปครองอีกสนาม ส่งผลให้ โกเมธ เป็นแชมป์ 3 สนามติดต่อกัน มีคะแนนรวมนำโด่ง 60 คะแนน           ส่วนรุ่นทั่วไปหญิง ก็ไม่พลิกโผเช่นเดียวกัน เมื่อ 3 นักปั่นสาวทีมชาติไทยพาเหรดเข้าเส้นชัยตามลำดับเหมือนกับสนามที่ 2 โดย “น้องฟ้า” น.ส.ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร จากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ เทพศิรินทร์พุแค คว้าแชมป์ไปครองเป็นสนามที่ 3 ติดต่อกัน, รุ่นเยาวชนชาย “เบส” นายเมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์ นักปั่นทีมชาติไทยจากทีมเทศบาลเมืองหนองปรือ โลโมไซเคิล ชลบุรี โชว์ลีลากะโดดเนินได้อย่างประทับใจกองเชียร์ พร้อมทั้งปั่นนำม้วนเดียวจบคว้าแชมป์ไปครองได้ตามคาด และเป็นสนามที่ 3 ติดต่อกัน, สำหรับการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 4 จะมีขึ้นที่ อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ระหว่างวันที่ 19-20 กันยายน 2563
          ด้าน “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พอใจนักปั่นทุกคนรักษาสภาพร่างกายและฟิตซ้อมมาเป็นอย่างดี ส่วนสนามที่ 4 ชิงชัยที่ อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย วันที่ 19-20 กันยายน ขณะที่การแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2563 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal สนามที่ 1 สนามแรก ประเดิมที่ อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี วันที่ 12-13 กันยายน 2563 โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กของสมาคมฯ Thaicycling Association
          สำหรับผู้ที่สนใจสมัครร่วมการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th เท่านั้น (ไม่รับสมัครหน้างาน) และจะปิดรับสมัครในวันที่ 10 กันยายน ก่อนเวลา 12.00 น. หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ โทร.0-2719-3340-2 ผลการแข่งขันทั้งหมดติดตามได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.co.th

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!